Cách Đặt Ông Thần Tài Bên Trái Hay Phải Bàn Thờ?

Liên hệ

663 Đường Giải Phóng, Giáp Bát, Hoàng Mai, Hà Nội.

Thần Tài Thổ Địa là những vị thần được thờ phụng đa dạng bây chừ tại những nước Á Đông, đặc biệt tại Việt Nam những nhà nào khiến cho trong lĩnh vực kinh doanh buôn bán thì chắc chắn không thể nào thiếu 2 vị thần này. Thờ cúng Ông Địa, Ông Thần Tài với tới đa dạng may mắn, tài lộc thịnh vượng cho gia đình, tuy nhiên trường hợp không biết cách bài trí cũng như hướng đặt từ 2 ông thần này sao cho hợp phong thủy thì sẽ siêu dễ làm cho gia chủ rước họa rước thân. Hiểu được điều này, trong bài viết hôm nay Đồ Đồng Dung Quang Hà sẽ đưa quý gia chủ biết cách đặt Ông Thần Tài bên trái hay phải sao cho đúng chuẩn chỉnh nhất. Kính mời quý gia chủ cùng theo dõi để có thêm cho mình những thông tin hữu ích nhất nhé!

Giải đáp thắc mắc cách đặt ông Thần Tài bên trái hay bên phải bàn thờ

Theo quan niệm dân gian xưa, bàn thờ Thần Tài  Thổ Địa cần được xếp đặt theo nguyên tắc từ trái qua phải và của trong ra ngoài. Nếu tuân thủ theo nguyên tắc này thì gia chủ mang thể hoàn toàn lặng tâm về các vấn đề tâm linh cũng như phong thủy trong gia đình. Do đó lúc tuân theo nguyên tắc này thì Ông Địa được đặt bên phải và Ông Thần Tài được đặt bên trái. Trường hợp trường hợp chỉ thờ Ông Thần Tài thì tượng Thần Tài sẽ được đặt ngay chính giữa ban thờ và quay mặt ra hướng cửa vào để đón tài lộc vào nhà. Còn ví như trong nếu gia chủ thờ thêm Ông Phát trên bàn thờ Thần Tài thì ông Phát sẽ được đặt chính giữa Ông Địa và Thần Tài.

 

Tuy nhiên, thực tiễn cho thấy tại nhiều vùng quan niệm rằng “thờ cúng là tại tâm”. Do đó, họ không quan yếu vị trí đặt Ông Địa, Thần Tài là bên trái hay bên phải bàn thờ. Chỉ cần luôn giữ bàn thờ sạch sẽ, nhang khói ngày rằm, mùng một, ngày vía Thần Tài hầu hết là gia chủ đã có thể hoàn toàn yên tâm về việc cầu may mắn, tài lộc.

>> Xem thêm: Sơ Đồ Ban Thần Tài Chuẩn Phong Thủy Tài Lộc An Khang

Hướng dẫn cách đặt bàn thờ Ông Địa Thần Tài đúng chuẩn phong thủy nhất

Trong phong thủy thì vị trí được cho là thích thống nhất để đặt bàn thờ Thần Tài Thổ Địa là đối diện với cửa trước. Cho dù là một bức tượng Thần Tài Thổ Địa  nhỏ hay bức tượng lớn được sở hữu sức mạnh đáng kể đối với từ cải, tài lộc may mắn của gia đình. Thông thường, người ta sẽ dựa vào 2 hướng tốt, đó là hướng tốt từ phía gia chủ (thường sẽ phụ thuộc vào tuổi mệnh từ gia chủ) và hướng đón vận khí (hướng đón tài lộc từ ngoại trừ vào). Một quan tâm nữa là lúc đặt bàn thờ Thần Tài, gia chủ buộc phải mua cung Thiên Lộc, Quý Nhân vì theo phong thủy đây là những cung tốt, thích hợp với đa số gia chủ nhằm mang đến tiền tài và may mắn.

 

Trên vách bàn thờ Thần Tài mang dán một tấm bài vị  và phía sau lưng bàn thờ phải là vách tường chắc chắn. Gia chủ nên quan tâm không được trổ cửa sổ hoặc đục lỗ, bởi vì như vậy sẽ làm cho tài vận không tụ được. Với trường hợp ví như không thể đặt bàn thờ dựa lưng vào tường thì gia chủ phải tạo ra vách để tránh góc nhọn sau lưng bàn thờ, mang như vậy mới mang thể mang bàn thờ được vững chắc. Theo nguyên tắc của ngoài nhìn vào thì bên trái là tượng Ông Thần Tài, bên phải là Ông Địa. Thường tại giữa hai ông gia chủ cần đặt một hũ gạo, một hũ nước đầy và một hũ muối. Một điều gia chủ bắt buộc chú ý là ba hũ này chỉ tới cuối năm mới cần thay và giữa bàn thờ Thần Tài cần đặt một bát hương đồng và trong quá trình lau chùi phải tránh động chạm bát hương. Bên cạnh đó, lúc bày trí bàn thờ Thần Tài gia chủ bắt buộc tuân thủ theo những quy phạm sau: Lọ hoa bằng đồng sẽ được đặt bên tay phải, đĩa trái cây đặt bên trái theo đúng nguyên tắc “đông bình tây quả”. Hoa bày trên bàn thờ Thần Tài gia chủ buộc phải mua hoa đồng tiền, hoa cúc và trái cây bắt buộc sắm ngũ quả. Tuyệt đối ko dùng hoa giả, quả nhái để thờ cúng.

Đối với ngai chén nước trên bàn thờ gia chủ có thể tiêu dùng từ 3 đến 5 chén. Lưu ý trường hợp tiêu dùng 5 chén nước thì gia chủ buộc phải xếp thành hình chữ Thập với ý nghĩa tượng trưng cho ngũ hành phát sinh phát triển và ngũ phương. Bên cạnh đó giúp kích hoạt cung tài lộc gia chủ cũng ko cần bỏ qua các linh vật chiêu tài mạnh mẽ như Cóc ngậm tiền bằng đồng, tượng long quy, tỳ hưu, hoa mai chiêu tài, gạo vàng thần tài, cốt thất bảo,… Những báu vật này không chỉ mang bàn thờ Thần Tài Thổ Địa sang trọng hơn mà còn mang tác dụng chiêu tài, vượng khí.

Những lưu ý trong khi thờ cúng Ông Thần Tài Thổ Địa tại gia 

Lưu ý trước nhất trong phụng dưỡng Thần Tài đó là ko cắm hương chồng chéo nhau. Bởi trong mỗi bát hương được sẽ sở hữu gói cốt thất bảo để giữ cho tài lộc ko bị hao hụt, vì thế trường hợp gia chủ cắm hương chồng chéo nhau hoặc chọn vào gói thất bảo sẽ khiến Thần Tài Thổ Địa ko có linh khí. Đây sẽ là sai trái khiến gia đình khiến ăn thất bát, lụi tàn và cái nghèo sẽ đeo bám cả đời. Tiếp theo đó là khi thỉnh tượng Ông Thần Tài, Thổ Địa đặt lên bàn thờ mà ko dán chữ nho đằng sau lưng thì cũng như thường với ai chứng giám cho gia chủ, việc phụng dưỡng sẽ không còn linh nghiệm ý nghĩa. Bên cạnh đó, để linh ứng trước thờ cúng gia chủ phải khiến cho lễ khai quang điểm nhãn tượng Thần Tài Thổ Địa để Thần nhận chủ hộ trì cho gia đình luôn được bình an, may mắn, khiến cho ăn phát đạt.

 

>> Xem thêm: Tư Vấn Có Nên Đặt Bàn Thờ Thần Tài Dưới Bàn Thờ Gia Tiên?

Thiếu bài vị gương gia tài lộc sẽ khiến cho gia chủ hao tốn tiền bạc, nghĩa là tiền nong có khiến cho rộng rãi thế nào cũng sẽ trôi tuột hết mà ko tích cóp được đồng nào. Gia chủ cần lau dọn bàn thờ Thần Tài thường xuyên. Ít nhất phải dọn dẹp 1 lần vào mỗi ngày cuối tháng, vì tuy là tại dưới đất nhưng Thần Tài – Ông Địa là những vị Thần siêu ưa sạch sẽ. Cuối cùng khi tậu những vật phẩm đồ thờ cúng  Thần Tài hay những vật phẩm phong thủy bổ trợ gia chủ bắt buộc tìm màu ăn nhập với mệnh của mình để tránh xung khắc gây tổn hao tài, lộc.

Trên đây là những chia sẻ từ Đồ Đồng Dung Quang Hà về phương pháp đặt ông Thần Tài bên trái hay phải, cũng như những quan tâm trong việc thờ cúng Thần Tài tại gia. Hy vọng với những thông tin trên đã với thể giúp ích phần nào cho gia chủ, trường hợp mang còn bất cứ điều gì băn khoăn thắc mắc quý gia chủ có thể để lại bình luận tại phía dưới hoặc can hệ trực tiếp với chúng tôi qua hotline: 0944.58.1111 để được các chuyên viên tư vấn cụ thể nhất. Xin chào và hứa gặp lại trong những chủ đề thú vị tiếp theo!

 

Bình luận

HẾT HẠN

0944 581 111
Mã số : 16486731
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 20/01/2022
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn