Nên Thờ Phật Quan Âm Đứng Hay Ngồi?

Liên hệ

663 Giải Phóng, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Xuất phát từ sự thực tình và tấm lòng hướng Phật, phổ biến gia chủ thường sở hữu xu thế thỉnh các bức tượng Phật về nhà để tiến hành thờ cúng. Quan Âm Bồ Tát vốn được biết tới là vị Bồ Tát mang lòng từ bi vô hạn và là một trong những vị Bồ Tát được đa dạng người tôn thờ trong Phật Giáo Đông Á. Cũng vì vậy mà đa dạng Phật tử thường lập bàn thờ và tiến hành thờ Phật Quan Âm Bồ Tát tại nhà như một phương pháp để tỏ bày lòng kính trọng với Ngài. Tuy nhiên khi thờ Bồ Tát Quan Âm thì nên thờ Phật Quan Âm đứng hay ngồi là tốt hơn? Hôm nay Đồ Đồng Dung Quang Hà sẽ giúp quý gia chủ trả lời thắc mắc trên qua bài viết dưới đây nhé!

Thờ Phật Quan Âm tại gia có ý nghĩa thế nào?
Ngày nay, những mẫu tượng Quan Âm Bồ Tát thường được chế tác đa dạng dưới nhiều dạng tượng khác nhau để phục cho việc thờ phụng và trưng bày. Với đó các mẫu tượng Phật Quan Âm bằng đồng thường được dùng phổ biến hơn trong việc thờ tự tại các ko gian chùa chiền cũng như thờ phụng tại gia.

Theo quan niệm, Quan Thế Âm Bồ Tát là vi Phật sở hữu thần lực chỉ đứng sau Phật Tổ. Người thường hiện thân dưới phổ biến dạng hình khác nhau để cứu khổ cứu nạn cho chúng sinh. Người là tượng trưng từ phía điềm lành, của lòng từ phía bi chưng ái luôn hướng đến chiếc thiện, hướng đến Phật. Người với thể hóa giải hung khí, giải trừ tai ách, đem lại bình an cho toàn bộ người. Thờ Phật Quan Âm tại gia ko chỉ sẽ giúp gia chủ tĩnh tâm mà còn sở hữu đến đa dạng hạnh phúc và điềm lành cho gia chủ.


>> Xem ngay: Tìm hiểu bao nhiêu tuổi mới được thờ Phật? nên thờ vị Phật nào?

Phật Quan Âm với lòng từ bi bác bỏ ái của mình sẽ luôn phù hộ, che chở cho gia chủ và những thành viên trong gia đình có thể tránh khỏi những tai nạn không đáng có, mọi việc luôn diễn ra thuận tiện và gặp đa dạng may mắn trong cuộc sống.

Người là vị Bồ Tát tu hạnh từ bi và thường cứu khổ cứu nạn cho chúng sinh. Hạnh của bi từ Ngài là lúc nào cũng an ủi, khuyên răn và nhắc nhở chúng sinh, đem đến niềm an vui cho hầu hết mọi người. Ở đâu sở hữu tiếng than, có nỗi khổ thì người đều sẽ đến để cứu vớt. Cũng vì vậy mà hình tượng của Ngài thường gắn liền với tâm hạnh từ phía bi.

Các Phật tử cũng tin rằng, việc thờ Phật Quan Âm trong nhà thì gia đình và những thành viên sẽ được Ngài độ trì của đó mà có được nơi sống hạnh phúc, bình an, mạnh khỏe và đoàn viên. Ngoài ra, Người đều được biết đến là vị Bồ Tát sẽ che chở cho những người phụ nữ sắp sinh nở mẹ tròn con vuông. Người ta cũng tin rằng, khi thờ tượng Ngài giả dụ những ai bị hiếm muộn hay đang cầu con trai, Người cũng được sẽ ban phước cho sở hữu đinh tử.

Nên thờ Phật Quan Âm đứng hay ngồi mới là tốt nhất?
Ngày nay, hầu hết những mẫu tượng Phật Quan Âm thường được chế tạo dưới 2 hình dáng chính đó chính là các mẫu tượng Phật Quan Âm đứng và những mẫu tượng Quan Âm ngồi trên tòa sen. Chính điều này đã làm cho đa dạng người lúc thỉnh tượng về nhà thường thắc mắc vì ko biết phải thờ Phật Quan Âm đứng hay ngồi mới là tốt hơn?

Thông thường, những mẫu tượng Phật Quan Âm đứng thường được sử dụng để đặt ở những vị trí ngoài trời như trên đỉnh núi hay những vị trí trong khuôn viên vườn,…nhiều hơn. Trong khi đó những mẫu tượng Phật Quan Âm ngồi lại thường được sử dụng để đặt trong ko gian thờ tự tại các đền chùa, miếu mạo hoặc trên bàn thờ tại gia ở mỗi gia đình.


>> Xem ngay: Những lưu ý khi thờ tượng Phật Quan Âm trong nhà

Điều này không có tức thị các mẫu tượng Phật Quan Âm đứng thì ko được thờ trong nhà. Thực chất thì mỗi trạng thái khác nhau thường sẽ biểu lộ cho mỗi trực quan giáo lý phật khác nhau.Vậy phải thờ Phật Quan Âm đứng hay ngồi thực ra không quá quan trọng mà việc tuyển lựa hình trạng Phật nó phụ thuộc phổ biến hơn vào ko gian phòng thờ cũng như nhu cầu của gia chủ.

Nhiều người quan niệm rằng, giả dụ thờ tượng Phật bằng đồng đứng thì Ngài sẽ đi mất, chỉ phải thờ tượng ngồi vì như thế Ngài sẽ ở lại với gia đình. Tuy nhiên đây là quan niệm hoàn toàn sai lầm và vô căn cứ. Khi thờ Phật Quan Âm tại gia, điều phải chú trọng không phải là phải thờ Phật Quan Âm đứng hay ngồi mà là tại chỗ khách thật tình cúng bái, kính lễ cũng như siêng năng học theo những công hạnh từ Ngài và vận dụng vào cuộc sống hàng ngày như thế nào. Bởi học Phật, theo Phật mà thiết lập được sự hạnh phúc, an vui trong chính bản thân mình, thì đấy mới chính là sự phù trì thực thụ từ các vị chư Phật.

Những lưu ý khi bày trí bàn thờ Quan Âm tại gia
Bên cạnh những thắc mắc lúc không biết nên thờ Phật Quan Âm đứng hay ngồi thì vấn đề bày trí bàn thờ Quan Âm trong nhà như thế nào cho chuẩn cũng là băn khoăn từ nhiều người. Để tiện lợi cho việc phụng dưỡng cũng như biểu lộ được sự thành kính, tôn trọng từ phía mình từ phía Đức Phật, lúc bày trí bàn thờ, gia chủ cần lưu ý những vấn đề sau:

– Xem xét thật kĩ hướng đặt bàn thờ Phật Quan Âm, tốt nhất nên đặt bàn thờ quay ra hướng cửa chính, cửa sổ hoặc phía ban công gia đình.

– Tuyệt đối không đặt bàn thờ Phật quay vào hướng phòng ngủ, nhà bếp, nhà vệ sinh, …sẽ làm mất đi sự trang trọng, thanh tịnh và thiếu đi sự sạch sẽ.

– Nên tậu thỉnh những mẫu tượng đồng Phật Bà Quan Âm để thờ tại những nơi uy tín. Nên tậu các sản phẩm chất lượng, sở hữu kích thước cân đối và tránh được tình trạng tượng bị sứt mẻ.


>> Xem ngay: Mua tượng Phật giá rẻ ở đâu uy tín, chất lượng và tốt nhất?

– Gia chủ với thể đặt bàn thờ Phật tại giữa nhà để giãi tỏ lòng thành kính từ mình đối với Đức Phật. Đặc biệt phải thường xuyên lau dọn, vệ sinh bàn thờ tránh để bàn thờ bị bám bụi, tàn nhang.

– Nen thay 2 ly nước trên bàn thờ Phật thường xuyên và phải luôn duy trì môi trường rét mướt trên ban thờ và thường xuyên chăm chút nhang đèn đầy đủ.

– Nếu đặt chung với bàn thờ gia tiên, thì bàn thờ gia tiên luôn luôn phải thấp hơn bàn thờ Phật.

Trên đây là những san sớt từ phía Đồ Đồng Dung Quang Hà nhằm giải đáp những thắc mắc về vấn đề nên thờ Phật Quan Âm đứng hay ngồi mới tốt. Hy vọng với những san sớt trên, quý gia chủ đã với thể mang thêm những tri thức mới lúc thờ cúng Phật Quan Âm tại gia.

>> Xem ngay: 15+ Mẫu tượng Phật Quan Âm bằng đồng đẹp, chất lượng và được ưa thích nhất hiện nay

Bình luận

HẾT HẠN

0977 624 444
Mã số : 16472117
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 03/01/2022
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn