5 Điều Quan Trọng Cần Biết Khi Tham Gia Bảo Hiểm Thai Sản

Liên hệ

Thebank.vn


Bên cạnh các quyền lợi của người lao động nữ khi mang thai và sinh con theo quy định của bảo hiểm xã hội bắt buộc, ngày càng có nhiều chị em quan tâm đến loại hình bảo hiểm thai sản tự nguyện với mức chi trả cao và phạm vi bảo hiểm rộng.

1. Bảo hiểm thai sản là gì?

Đây là một loại hình bảo hiểm chăm sóc sức khỏe thai sản hướng tới đối tượng chị em phụ nữ đang dự định có con. Cụ thể, người mua bảo hiểm sẽ được công ty bảo hiểm chi trả chi phí khám thai và sinh nở, bao gồm sinh thường và sinh mổ, cũng như chi phí khám chữa bệnh nếu không may gặp phải các biến chứng thai sản. Điều cần lưu ý là chị em cần mua bảo hiểm thai sản từ trước khi có thai để được hưởng quyền lợi bảo hiểm.

Bảo hiểm thai sản sẽ bớt được gánh nặng chi phí cho lúc sinh nở

Bảo hiểm thai sản sẽ bớt được gánh nặng chi phí cho lúc sinh nở

2. Tại sao nên mua bảo hiểm thai sản?

Chi phí khám thai định kỳ và viện phí khi sinh con ở bệnh viện là hạng mục đầu tiên mà các ông bố bà mẹ tương lai cần quan tâm đến trong quá trình lên kế hoạch tài chính để có con. Cặp vợ chồng nào lại không mong muốn những điều tốt nhất cho con yêu của mình ngay cả khi bé chưa chào đời. Do đó, ai cũng có tâm lý lựa chọn những bệnh viện, phòng khám lớn, uy tín cho quá trình mang thai và sinh con.

 

Tuy nhiên, điều này cũng đồng nghĩa với một khoản chi phí không nhỏ làm đau đầu nhiều người. Đó là lý do việc mua bảo hiểm thai sản để được chia sẻ một phần, thậm chí toàn bộ chi phí cho giai đoạn mang thai và sinh nở là điều đáng cân nhắc.

3. Khi nào cần mua bảo hiểm thai sản?

Như đã nói ở trên, bạn cần mua bảo hiểm thai sản từ trước khi mang thai. Thời hạn hợp đồng bảo hiểm là một năm và mỗi công ty bảo hiểm có quy định riêng về thời gian chờ đến khi bảo hiểm có hiệu lực, thường dao động từ 9 đến 12 tháng tính từ thời điểm tham gia bảo hiểm. Do đó, ngay khi dự định có em bé, bạn nên tìm hiểu về các gói bảo hiểm thai sản để cân nhắc về kế hoạch sinh con của mình.

4. Nên chọn gói bảo hiểm thai sản nào thì phù hợp?

Bảo hiểm thai sản cũng như các loại hình bảo hiểm khác, việc lựa chọn gói bảo hiểm phải dựa trên nhu cầu thực tế của cá nhân. Cụ thể, bạn nên tìm hiểu về chi phí của các dịch vụ thai sản tại các bệnh viện, phòng khám tại nơi bạn ở, từ đó dự trù khoản chi phí cho toàn bộ quá trình mang thai và sinh nở của mình. Dĩ nhiên đây chỉ là con số ước đoán vì không ai có thể biết trước chính xác bạn sẽ khám thai bao nhiêu lần và chi phí cho từng lần khám đó là bao nhiêu. Tuy nhiên dựa trên con số này, bạn có thể chọn được gói bảo hiểm với mức chi trả phù hợp.

5. Mua bảo hiểm thai sản ở đâu?

Hiện nay có khá nhiều công ty bảo hiểm cung cấp loại hình bảo hiểm thai sản hoặc bảo hiểm sức khỏe bao gồm thai sản như Bảo Minh, Bảo Việt, PVI, PTI, Bảo Việt, Liberty,… với các gói bảo hiểm đa dạng về mức phí, khoản tiền bảo hiểm, hạng mục bảo hiểm, quy định chi trả,… để bạn lựa chọn. Tham khảo các gói bảo hiểm sức khỏe - thai sản TẠI ĐÂY


Bình luận

6285 884 4
Mã số : 12053282
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cho thuê
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 19/01/2038
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn