Biểu Thuế Xuất Nhập Khẩu 2015

420.000

15 Duong 26 P 16 Q8 Hcm


 

NGÂN LÊ BOOKS
Nhà sách trực tuyếnwww.sachnganle.com







 

Biểu thuế xuất nhập khẩu 2015

 Mã sản phẩm: 420002
 Tên sản phẩm : Biểu thuế xuất nhập khẩu 2015
 Tác giả : Bộ tài chính
 Nhà xuất bản : Tổng Hợp TP.HCM
 Năm xuất bản : 2015
 Kích thước : 20x28cm
 Trọng lượng : 2500g
 Hình thức bìa : Gấp
 Số trang : 768
 Giá sản phẩm: 420,000 VNĐ
 Nội dung:



 
Chi tiết thông tin

Nhà xuất bản tổng hợp thành phố Mồ Chí Minh



Biểu thuế xuất khẩu – Nhập khẩu ưu đãi THỰC HIỆN CAM KẾT WTO NĂM 2015.

Biểu thuế Nhập khẩu ưu đãi đặc biệt.

Biểu thuế GTGT theo danh mục hàng hóa Nhập khẩu (Thông tư 83/2014/TT-BTC)

Bảng giá tối thiểu tham chiếu để kiểm tra, so sánh trị giá khai báo của doanh nghiệp đối với hàng hóa xuất khẩu – nhập khẩu, cơ sở để tính thuế xuất khẩu – nhập khẩu.



Từ năm 2012, Việt Nam phải thực hiện Danh mục Biểu thuế chung ASEAN mới (AHTN 2012), được các nước ASEAN xây dựng dựa trên Hệ thống hài hòa mô tả và mã hóa hàng hóa của Tổ chức Hải quan thế giới, phiên bản 2012 (HS 2012), trong đó việc mô tả của nhiều nhóm mặt hàng đã được thay đổi so với danh mục Biểu thuế đang áp dụng, do vậy việc triển khai xây dựng một Biểu thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu phù hợp với cam kết gia nhập WTO và thông lệ quốc tế là cần thiết. Để đảm bảo tính ổn định của Biểu thuế xuất khẩu, Biểu thuế nhập khẩu Ưu đãi trong điều kiện thực hiện các cam kết WTO, đồng thời có mức độ linh hoạt nhất định để có thể điều hành trong phạm vi cho phép và không trái với quy định của WTO. Biểu thuế xuất khẩu nhập khẩu mới đã khắc phục một số bất cập trong thực tế như tránh mức thuế suất chênh lệch quá lớn, khắc phục bất hợp lý về mức thuế suất giữa nguyên liệu, phụ tùng linh kiện và thành phẩm, xây dựng mức thuế suất giống nhau đối với các mặt hàng có tính chất tương tự để hạn chế gian lận thương mại



sách biểu thuế xuất nhập khẩu năm 2015 mới nhất nxb tổng hợp TP HCM



Ảnh bìa cuốn sách biểu thuế xuất nhập khẩu năm 2015



Việc ban hành Biểu thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu ưu đãi trên cơ sở tuân thủ các nguyên tắc như đã nêu trên với những điều chỉnh phù hợp, tiếp tục phát huy tốt vai trò là công cụ điều tiết vĩ mô nền kinh tế, bảo hộ sản xuất trong nước, khuyến khích đầu tư, góp phần thúc đẩy quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng khuyến khích tối đa cho xuất khẩu, hạn chế tiêu dùng các mặt hàng mà trong nước đã sản xuất được và đáp ứng yêu cầu tiêu dùng. Hầu hết các mặt hàng phù hợp với yêu cầu bảo hộ có chọn lọc, có điều kiện và có thời hạn, phù hợp với cam kết quốc tế, góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế qua từng thời kỳ.



Thị trường hàng hóa đã thực sự được mở cửa thông qua các cam kết cắt giảm thuế Nhập khẩu với VVTO và trong khuôn khổ Khu vực mậu dịch tự do ASEAN, ASEAN-Trung Quốc, ASEAN-Hàn Quốc, ASEAN- JAPAN, ASEAN-Úc-Níu Di-lân, ASEAN-Ấn Độ, Việt Nam-Nhật Bản, Việt Nam-Chi lê mà Việt Nam là một thành viên, xuất phát từ thực tế tra cứu và thực hiện các nghiệp vụ khai báo thuế và kê khai hải quan của doanh nghiệp, để tạo thuận lợi cho việc tiếp cận và tận dụng mức thuế suất Ưu đãi hoặc Ưu đãi đặc biệt khi nhập khẩu hàng hoá từ các thị trường này, Nhà xuất bản Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh xuất bản cuốn sách ” Biểu thuế và bảng giá tôi thiểu tham chiếu để tính thuế hàng hóa nhập khẩu 2015″. Cuốn sách được tổng hợp từ những qui định:



- Biểu thuế nhập khẩu Ưu đãi, thuế suất thuế nhập khẩu thông thường (Thông tư 173/2014/TT-BTC).



- Biểu thuế nhập khẩu Ưu đãi đặc biệt của Việt Nam để thực hiện Khu vực Mậu dịch Tự do ASEAN- JAPAN giai đoạn 2014-2015 (AJCEP).



- Biểu thuế nhập khẩu Ưu đãi đặc biệt của Việt Nam để thực hiện Hiệp định Đối tác kinh ‘ tế Việt Nam-Nhật Bản giai đoạn 2014-2015 (thuế suất áp dụng viết tắt là thuế suất VJEPA).



- Biểu thuế nhập khẩu Ưu đãi đặc biệt của Việt Nam để thực hiện hiệp định thương mại Tự do Việt Nam – Chi lê (VCFTA).



- Thuế GTGT đối với hàng hoá Nhập khẩu thành một tài liệu thống nhất.



Ngoài phần mô tả hàng hóa, Biểu thuế mới còn ban hành cả chú giải cho từng phần, chú giải cho từng chương, chú giải bổ sung (Supplementary explanatory notes – SEN) đối với một số mặt hàng đặc trưng với những mô tả cụ thể. Đây là những chú giải bắt buộc phải sử dụng để xác định phạm vi hàng hóa nhập khẩu được phân loại hoặc được loại trừ trong từng phần và chương đó, làm cơ sở quan trọng cho việc phân loại hàng hóa xuất nhập khẩu.



Cuốn “Biểu thuế và bảng giá tối thiểu tham chiếu để tính thuế hàng hóa nhập khẩu 2015″ được biên soạn một cách khoa học, tiện lợi và chính xác, tuân thủ hoàn toàn theo nguyên tắc phân loại HS của WCO, tiêu chuẩn danh mục AHTN phiên bản 2012, là tài liệu tham khảo phù hợp với yêu cầu quản lý và thực hiện các nghiệp vụ của cán bộ thuế, cán bộ hải quan và doanh nghiệp kinh doanh xuất nhập khẩu trong phạm vi cả nước.



Hy vọng rằng cuốn sách biểu thuế xuất nhập khẩu năm 2015 sẽ là một công cụ tích cực hỗ trợ hiệu quả cho cán bộ thuế, cán bộ hải quan trong quá trình thao tác nghiệp vụ và doanh nghiệp trong quá trình kinh doanh.



Xin trân trọng giới thiệu cuốn sách biểu thuế xuất nhập khẩu năm 2015 đến bạn đọc.


Bình luận

0947 809 541
Mã số : 11898809
Địa điểm : Hồ Chí Minh
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 19/01/2038
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn