Viêm Tuyến Tiền Liệt Nên Ăn Gì? Những Loại Thực Phẩm Tốt Cho Người Bệnh

10.000

87 - 89 Thành Thái,P.14, Q.10, Tp.hcm

Viêm Tuyến Tiền Liệt Là Bệnh Gì?

Viêm tuyến tiền liệt là tình trạng đau ở vùng chậu, háng và bộ phận sinh dục kèm theo đó là triệu chứng khó tiểu. Nguyên nhân chủ yếu là do lối sống, thói quen ăn uống, sinh hoạt tình dục không an toàn gây ra các bệnh lây nhiễm. Bệnh phổ biến trong độ 30-50 tuổi. Người bị viêm tuyến tiền liệt sẽ có những triệu chứng sau:

 

➣ Khó tiểu, tiểu đau, tiểu rát hoặc thường xuyên đi tiểu.

 

➣ Đi tiểu ra máu, nước tiểu có màu đục.

 

➣ Đau ở bụng và lưng dưới. Đau trực tràng và bộ phận sinh dục.

 

➣ Cơ thể có triệu chứng sốt, đau nhức.

 

➣ Rối loạn chức năng sinh dục.

 

➣ Đau khi quan hệ và nóng rát khi xuất tinh,..

 

Dấu hiệu viêm tuyến tiền liệt

 

Vì vậy, đối với người bệnh viêm tuyến tiền liệt nên ăn gì. Chọn lựa những thực phẩm tốt có thể giúp giảm các triệu chứng và cải thiện bệnh tình.

 

Viêm Tuyến Tiền Liệt Ăn Gì Tốt Cho Sức Khỏe

Bên cạnh việc điều trị bằng thuốc, chế độ ăn uống cũng có ảnh hưởng rất lớn đến quá trình hồi phục. Dưới đây là những lời khuyên cho câu hỏi nên ăn gì khi bị viêm tuyến tiền liệt.

 

Viêm tuyến tiền liệt nên ăn gì? Những loại thực phẩm có lợi cho bệnh

 

Rau củ quả

Rau củ quả thuộc nhóm thực phẩm nên ăn bất kể có bệnh viêm tuyến tiền liệt hay không. Bởi đây là nhóm thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Đặc biệt là giàu vitamin, chất xơ chống oxy hóa. Đối với người bị viêm tuyến tiền liệt ăn nhiều rau củ quả có khả năng kháng viêm, chống khuẩn và tăng sức đề kháng. Điển hình như carot, súp lơ, cà chua, bí đỏ. Vì trong các loại này có chất chống oxy hóa để thúc đẩy các tế bào mới xuất hiện. Từ đó có thể thay cho các tế bào bị tổn thương , ngăn sự phát triển của sự phát triển viêm tuyến tiền liệt. 

 

Những loại thực phẩm có lợi cho bệnh

 

Hoa quả tươi

Trong quả quả cũng chứa khá nhiều vitamin và khoáng chất. Cũng giống như rau củ, ăn hoa quả cũng rất tốt cho người bị viêm tuyến tiền liệt. Ví dụ như xoài, đu đủ, kiwi, dưa vàng,.. giúp giảm đau cho người bị viêm tuyến tiền liệt.

 

Thực phẩm giàu omega 3

Theo các nghiên cứu, các axit béo có trong hợp chất này có tác dụng kháng viêm rất hiệu quả. Vậy đối với nhóm thực phẩm này, người bị viêm tuyến tiền liệt nên ăn gì. Bạn có thể tham khảo các loại sau đây: cá hồi, cá trích, cá thu, hàu, hạt chia,..

 

Viêm tuyến tiền liệt nên ăn gì? Những loại thực phẩm có lợi cho bệnh

 

Thực phẩm giàu kẽm

Các loại hạt, ngũ cốc, nấm giúp cân bằng testosterone, cải thiện tình trạng viêm tuyến tiền liệt với người bệnh. Một số lưu ý ăn gì khi bị viêm tuyến tiền liệt

 

➣ Để làm chậm tốc độ phát triển các tế bào.

 

➣ Giảm triệu chứng đau, khó chịu.

 

➣ Hỗ trợ đẩy nhanh quá trình điều trị.

 

Viêm tuyến tiền liệt nên ăn gì? Những loại thực phẩm có lợi cho bệnh

 

Vì thế người bệnh nên nắm rõ viêm tuyến tiền liệt nên ăn gì để xây dựng thực đơn cho riêng mình. Điều quan trọng là người bệnh cần nên bổ sung nhiều nước. 

 

Để có được một chế độ ăn phù hợp cho từng cá nhân. Bệnh nhân viêm tuyến tiền liệt cần nên đến các cơ sở y tế để có được lời khuyên chi tiết đến từ các chuyên gia. 

 

Đa Khoa Hồng Cường

Phòng Khám Đa Khoa Hồng Cường tọa lạc tại Số 87-89 Thành Thái, P.14, Q.10, TPHCM. Phòng khám được thành lập bởi đội ngũ lãnh đạo có tầm nhìn và có tâm huyết với nghề y. Được Sở Y Tế cấp phép hoạt động chính quy chuyên sâu. 

Chi tiết tại đây:

https://tuvan.phongkhamtrungtruc.vn/LR/Chatpre.aspx?id=MHQ69821235&lng=en&p=https://dakhoahongcuong.com.vn/viem-tuyen-tien-liet-nen-an-gi-nhung-loai-thuc-pham-co-loi-cho-benh​​​

Bình luận

HẾT HẠN

0283 863 9888
Mã số : 17041820
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cho thuê
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 01/04/2023
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn