Thịt Lợn Gác Bếp Hương Vị Tây Bắc Siêu Ngon

Liên hệ

L2009, Xuân Mai Complex, Yên Nghĩa

Ngoài thịt trâu gác bếp thì thịt lợn gác bếp cũng là một trong những đặc sản Việt Nam ở vùng núi cao Tây Bắc.

Vậy loại đặc sản thịt lợn gác bếp này như thế nào? giá bao nhiêu tiền? mua ở đâu được hàng chuẩn tốt?… cùng nhiều câu hỏi khác của các độc giả.

Thịt lợn gác bếp là gì?

Thịt lợn gác bếp là món ăn đặc sản của người Thái Đen dùng để thiết đãi khách quý. Món thịt này được làm từ thịt của những chú lợn nhà thả rong trên các vùng núi đồi Tây Bắc, phần ngon nhất được dùng là thịt bắp, loại không có gân và đã lọc bỏ hết bạc nhạc.

Cách làm thịt lợn gác bếp

Cách làm thịt lợn gác bếp không phức tạp nhưng rất cần kinh nghiệm và sự khéo léo để làm ra loại thịt khô có chất lượng tốt nhất. Thịt lợn khô có thể làm bằng nhiều cách nhưng chỉ có cách truyền thống của người Thái là cho ra loại thị với hương vị tuyệt vời nhất.

Người Thái Tây Bắc có rất nhiều cách chế biến tạo ra những món ăn ngon và đọc đáo. Chính vì thế thịt lợn cũng được sử dụng để làm ra một loại món ăn mà có thể bảo quản dễ dàng và sử dụng lâu dài với hương vị thơm ngon.

Thịt lợn khô vùng Tây Bắc có chút cay cay của gừng, của ớt, thơm thơm của tỏi và mắc khén và đặc trưng nhất là những loại lá rừng được đồng bào cho vào để tẩm ướp trước khi sấy thịt.

Cách bảo quản thịt lợn gác bếp

Thông thường khi bạn mua thịt lợn gác bếp về sẽ được bọc trong túi bóng kính hút chân không nên bảo quản thịt lợn gác bếp rất dễ. Khi mua về không ăn hết bạn để trong ngăn đá tủ lạnh để bảo quản thịt lợn gác bếp.

1kg thịt lợn gác bếp giá bao nhiêu tiền?

Để làm ra 1kg thịt lợn gác bếp khô cần đến 2,5kg đến 3kg thịt lợn tươi vì vậy giá thành sản phẩm này không hề rẻ. Hiện nay 1kg thịt lợn gác bếp có giá giao động từ 400.000đ cho đến 600.000đ 1kg.

Số lượng1
Xuất xứChính hãng

Bình luận

HẾT HẠN

Mã số : 16461331
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 22/12/2021
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn