Ngành Bác Sĩ Thú Y Là Gì? Học Ngành Này Ra Trường Làm Gì?

6 triệu

Kim Chung, Đông Anh, Hà Nội

Trong những năm gần đây, việc tuyển sinh vào ngành Bác sĩ thú y đã thu hút được sự quan tâm lớn từ các ứng viên. Điều đặc biệt của nghề này là không chỉ chữa trị cho con người mà còn là bác sĩ chuyên điều trị cho các loài động vật. Vì vậy, ngoài kiến thức chuyên môn, bác sĩ thú y còn phải có tình yêu và lòng nhân ái dành cho động vật.


Tìm hiểu về ngành Bác sĩ thú y?

  • Trái ngược với các ngành học khác, ngành Bác sĩ thú y phục vụ cho một đối tượng đặc biệt. Khi theo học ngành này, sinh viên sẽ được trang bị những kiến thức và kỹ năng như: chẩn đoán bệnh thông thường ở động vật, học cách sử dụng dược phẩm, vaccin để phòng và điều trị bệnh cho động vật, hiểu biết về hóa chất, thị trường thuốc, luật thú y trong chăn nuôi,… Ngoài ra, sinh viên ngành này còn có cơ hội tìm hiểu sâu hơn về chăn nuôi gia súc, chăn nuôi thú cảnh, thủy sản hoặc trồng trọt.
  • Một sự thật quan trọng là khi chăm sóc động vật tốt và tuân thủ đúng quy trình giết mổ vệ sinh, ta cũng đang bảo vệ và nâng cao sức khỏe của bản thân và cộng đồng. Điều này là một trong những yếu tố đặc biệt của ngành Bác sĩ thú y, cũng là động lực giúp các sinh viên học tập và làm việc trong ngành này.

    Ngành Bác sĩ thú y có những cơ hội nghề nghiệp gì?

    • Theo dự báo, trong tương lai gần, Việt Nam sẽ thiếu khoảng 3,2 triệu lao động trong lĩnh vực nông nghiệp. Tuy nhiên, số lượng sinh viên ra trường từ các trường đào tạo ngành Bác sĩ Thú y Hà Nội lại rất ít, trong khi nhu cầu tuyển dụng lại rất lớn. Do đó, ngành này đang có nhiều cơ hội nghề nghiệp cho các tân cử nhân.
    • Tuy nhiên, có một tin vui là ngành Bác sĩ thú y đang phát triển mạnh mẽ, bởi vì nhu cầu cho việc nuôi dưỡng động vật đang tăng lên cùng với sự cải thiện về kinh tế và chất lượng cuộc sống ở Việt Nam. Điều này đã mở ra nhiều cơ hội cho những người trẻ yêu thích ngành này.
    • Hơn nữa, làm việc trong ngành Bác sĩ thú y cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ có nhiều cơ hội để chứng minh khả năng của mình. Sau khi tốt nghiệp với bằng cấp Bác sĩ thú y, bạn có thể làm việc tại các cơ quan chính phủ từ cấp trung ương đến địa phương như các trạm thú y, viện nghiên cứu, v.v. Ngoài ra, nếu có đủ điều kiện, năng lực và kinh nghiệm, các Bác sĩ thú y còn có thể tự mở các phòng khám hoặc bệnh viện thú y riêng cho mình.
      Bác sĩ Thú Y

      Hồ sơ học Bác sĩ thú y:

      Để đăng kí xét tuyển vào chương trình đào tạo bác sĩ thú y tại Hà Nội, thí sinh cần chuẩn bị các giấy tờ sau:

      1. Phiếu đăng kí xét tuyển (Theo mẫu của trường).
      2. Bản sao công chứng bằng tốt nghiệp THPT hoặc tương đương.
      3. Bản sao công chứng học bạ THPT.
      4. Giấy khám sức khỏe.
      5. 02 ảnh 3×4.
      6. Phiếu đăng kí xét tuyển theo quy định của Trường.

        Thông tin liên hệ học bác sĩ thú y:

        Văn phòng tư vấn tuyển sinh – Educhefvietnam

        • Địa chỉ: Số 28 Đường Bắc Thăng Long, Kim Chung, Đông Anh, Hà Nội
        • Điện thoại: 0986425099 – 0983688180
        • Zalo: 0986425099 – 0983688180
        • Email: educhefvietnam@gmail.com
        • Website: educhefvietnam.com

Bình luận

0832 367 099
Mã số : 17518372
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cho thuê
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 06/06/2024
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn