Hướng Dẫn Cách Chọn Rèm Cửa Cho Phòng Khách

750.000

180 Nguyễn Xiển - Hạ Đình - Thanh Xuân - Hà Nội

Chọn rèm cửa phòng khách cần phải được chú ý cẩn thận, chọn rèm phù hợp để tôn lên vẻ đẹp của căn phòng khách, giúp không gian căn phòng đẹp và ấn tượng hơn. Phòng khách là trung tâm ngôi nhà, là nơi các thành viên quây quần trò chuyện cùng nhau sau một ngày làm việc vất vả. Đồng thời phòng khách cũng là nơi để tiếp đãi khách. Về phong thủy thì phòng khách là nơi tụ tài của gia đình, nó thể hiện được phong cách, cá tính và gu thẩm mỹ của gia chủ. Vì thế việc lựa chọn rèm cửa phòng khách cần được chú ý và lựa chọn cẩn thận để không gian phòng khách trở nên đẹp và sang trọng hơn. Trong bài viết này Cánh Diều vàng  sẽ hướng dẫn bạn cách chọn rèm cửa phòng khách giúp phòng khách đẹp và sang trọng hơn. Cùng tham khảo bài viết nhé!

https://cdn.vatgia.vn/pictures/thumb/0x0/2022/05/1653367644-anr.jpeg

 

Xem thêm: Rèm cửa đẹp

 

Chọn họa tiết và chất liệu cho rèm

 

Vải may rèm cửa và họa tiết sẽ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ cùng hiệu quả mà bộ rèm mang lại cho ngôi nhà. Khi chọn chất liệu vải và họa tiết may rèm bạn cần lưu ý đến một số vấn đề sau:

 

Phòng khách được thiết kế theo phong cách hiện đại bạn nên chọn những bộ rèm đơn giản họa tiết đơn sắc hoặc có hoa văn in chìm.

Phòng khách có diện tích nhỏ,hẹp bạn nên chọn rèm đơn giản, gọn gàng, hiện đại để giúp không gian trở nên rộng rãi và thoải mái hơn, tránh cảm giác gò bó, chật chội.

Đối với phòng khách có không gian rộng lớn bạn có thể chọn những mẫu rèm cửa phòng khách cầu kỳ hơn. Điều này sẽ giúp tôn lên vẻ đẹp và sự sang trọng cho phòng khách.

Bạn cũng nên chọn may rèm 2 lớp với một lớp vải dày cản sáng và 1 lớp vải voan trang trí. Ánh sáng tượng trưng cho dương khí, ánh sáng đầy đủ sẽ mang đến sinh khí và tài lộc cho căn phòng. Do đó chúng ta không thể suốt ngày kéo kín rèm đồng thời cũng không nên để quá nhiều ánh nắng chiếu vào căn phòng,nó sẽ làm căn phòng có nhiều dương khí ảnh hưởng đến cân bằng âm dương của phòng khách. Trong trường hợp này rèm cửa 2 lớp là sự lựa chọn phù hợp cho bạn. Lớp vải voan vừa giúp trang trí vừa giúp lấy ánh sáng đầy đủ vào nhà nhưng vẫn đảm bảo được tính riêng tư cho căn phòng. Trong khi đó lớp vải dày vừa giúp trang trí vừa giúp cản sáng, cản nhiệt lúc ánh sáng mạnh.

Lưu ý chất liệu rèm

 

Việc chọn chất liệu và họa tiết rèm cửa phòng khách bạn cần tránh chọn các mẫu rèm sau:

 

Rèm có chứa các họa tiết, hình ảnh làm ảnh hưởng đến tâm lý, gây sợ hãi cho chủ nhân như hình hộp sọ, búp bê ma, quái thú, ma nữ,.... Đây là những họa tiết mang điềm gở không tốt cho gia chủ.

Bạn không nên chọn chất liệu rèm quá dày, nó mang đến cảm giác nặng nề khiến các thành viên dễ rơi vào trạng thái căng thẳng, stress, có thể gây ảnh hưởng xấu với sức khỏe.

 

 

Xem thêm: Rèm bệnh viện

 

 

Chọn màu sắc của rèm cửa phòng khách

 

Chọn màu sắc cho rèm cửa cũng là một vấn đề mà bạn cần chú ý. Phòng khách yêu cần phải có đủ ánh sáng, do đó bạn tốt nhất nên chọn rèm có tông màu sáng, rèm nên được phối hoa văn hài hòa với màu sơn tường, nền nhà và các vật dụng nội thất trong căn phòng.

 

Thông thường người ta sẽ chọn rèm cửa có cùng tông màu với tường nhưng đậm hơn so với màu sơn tường để tạo điểm nhấn. Ngoài ra bạn cũng có thể chọn tông màu rèm tương phản với màu tường để tạo điểm nhấn. Hoặc bạn cũng có thể chọn màu rèm phòng khách gần với tông màu của ghế sofa để không gian căn phòng hài hòa hơn.

 

 

Chọn rèm theo phong thủy

 

Phong thủy rèm cửa là một yếu tố trong không gian phòng khách. Bởi đa số phòng khách được bố trí tại trung tâm ngôi nhà, đây là nơi tụ tài của căn nhà. Do đó khi bố trí mọi đồ vật trong phòng khách cần chú ý đến yếu tố phong thủy, tránh ảnh hưởng đến phong thủy của ngôi nhà, mang lại tài lộc cho gia chủ.

 

Phong thủy phòng khách được chia thành 4 hướng là Đông, Tây, Nam, Bắc. Mỗi hướng sẽ có đặc điểm và tính chất riêng, mang đến các nguồn năng lượng khác biệt.

 

Hướng Đông: thuộc hành Mộc, nó phù hợp với các màu sắc thuộc mệnh Mộc như xanh lá, xanh lục,... hoặc các màu thuộc mệnh Thủy như màu xanh nước biển, màu đen, màu xanh da trời,...

Hướng Tây: thuộc hành Kim, khi chọn rèm cửa bạn nên chọn những loại rèm mang tính kim như rèm pha lê hay rèm cuốn. Về màu sắc bạn có thể chọn màu vàng, đỏ, nâu hay đất sét để bổ sung nguồn năng lượng kim cho ngôi nhà.

Hướng Nam: thuộc hành Hỏa, với hướng này bạn nên chọn rèm cửa được làm từ chất liệu gỗ như rèm sáo gỗ, rèm trúc,...

Hướng Bắc: thuộc hành Thủy. Đối với căn phòng thuộc hướng Nam bạn nên chọn rèm có họa tiết con thuyền, cá, con sông,... Nếu cửa chính căn phòng ở hướng nam bạn có thể chọn rèm vải với các họa tiết mang yếu tố thủy. Màu sắc rèm nên chọn màu lam chủ đạo.

 

 

Chọn rèm cửa phòng khách theo mệnh

 

Ngoài ra về yếu tố phong thủy, khi lựa chọn rèm cửa bạn có thể lựa chọn theo bản mệnh của mình. Ngũ hành sẽ có 5 yếu tố gồm Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ.  Khi lựa chọn rèm cửa bạn có thể căn cứ vào quy luật tương sinh tương khắc của ngũ hành để lựa chọn màu sắc, chất liệu, hoa văn của rèm cho phù hợp. Từ đó mang đến vận may, tài lộc cùng sức khỏe cho gia đình.

 

Như vậy trên đây Cánh Diều vàng  vừa chia sẻ với các bạn cách chọn rèm cửa phòng khách cho gia đình. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ bạn sẽ chọn được mẫu rèm phù hợp với gia đình mình. Nếu có thắc mắc gì bạn có thể liên hệ Cánh Diều vàng  để được hỗ trợ giải đáp.

 

Bình luận

HẾT HẠN

0988 255 307
Mã số : 16646569
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 29/06/2022
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn