Xuất Xứ Của Đèn Tiffany

66.000

Hà Nội

Việc tạo ra đèn Tiffany không bí mật như hầu hết mọi người nghĩ. Người tạo ra nó, Clara Driscoll, rất yêu hoa và say mê thủy tinh khi đi du lịch ở Châu Âu. Cô cũng trở nên một nhà thiết kế nội thất. Trong những năm cuối đời, cô đã giành được tiền huê hồng từ Mark Twain và Tổng thống Arthur. Trong công đoạn tạo ra những tuyệt tác của mình, cô đấy đã với thể mang nghệ thuật và sự thông minh vào cuộc sống.

 

Việc phát minh ra đèn đã trở thành rộng rãi và vào năm 1893, Louis Confort đã trưng bày chúng tại Triển lãm Columbian thế giới ở Chicago. Chúng chóng vánh trở nên đối tượng đa dạng nhất trong thời đại của họ. Bằng cách này, đèn Tiffany đã còn đó hơn 1 thế kỷ.

https://cdn.vatgia.com/pictures/thumb/0x0/2022/11/1669369266-rfs.jpg

 >> Xem thêm: đèn tiffany cổ

Năm 1893, Tiffany Studios xây dựng thương hiệu doanh nghiệp kiểu dáng nội thất chuyên về kính màu mang hội sở tại New York. Họ là những bảo tồn châu Âu trước hết với kính Tiffany.

Năm 1897, Driscoll và con cháu của ông tiếp diễn cung ứng đèn Tiffany. Hậu duệ của họ - em gái của ông, Clara - được thuê để cắt kính trong cuộc bãi thực năm 1892. Năm 1899, chúng được đưa ra công chúng. 1 Thập kỷ sau, đèn Tiffany đã có sẵn cho công chúng. Giá của họ là giá cả thấp. Bên cạnh đó, giá trị tiền tệ của 1 loại đèn Tiffany rất đa dạng. Chúng đắt hơn những chiếc đèn khác và chúng khó chuyên chở hơn.

 

Đèn Tiffany ban đầu được bề ngoài để dùng bằng nhiên liệu. Ngoài ra, sau khi phát minh ra bóng đèn sợi đốt, chừng độ phổ quát của nó đã nâng cao vọt. Tới năm 1900, đèn Tiffany đã trở thành 1 tác phẩm nghệ thuật trang trí mang tính biểu tượng. Vào thời điểm ấy, nhiều ngoại hình của ông được khiến cho bằng thủy tinh. Phiên bản gốc của đèn Tiffany được khiến cho bằng thủy tinh và đắt tiền

 

Năm 1895, 1 đội ngũ nghệ nhân đã làm loại đèn Tiffany. Ấy là mẫu đèn đầu tiên thuộc loại này ko được khiến cho bằng máy. Các người tạo ra đèn Tiffany không bị ảnh hưởng bởi các vật liệu hoặc nghệ sĩ khác. Họ lấy cảm hứng trong khoảng tự nhiên.

 

Lịch sử của đèn Tiffany cũng phức tạp như lịch sử của chúng. Các dòng đèn Tiffany đầu tiên được làm bởi đàn ông. Thiết kế của họ đã được sao chép trong khoảng bắt mắt châu Âu. Trong giai đoạn này, doanh nghiệp đã tạo ra hơn ba trăm kiểu dáng khác nhau, nhưng 2 ngoại hình đầu tiên hoàn toàn nguyên bản.

 

Thật thú vị lúc lưu ý rằng một số ngoài mặt nổi tiếng nhất được tạo ra bởi nam giới. Mặc dù loại đèn Tiffany nguyên bản được ngoại hình bởi một người, nhưng sau ấy nó đã được sửa đổi bởi những các kiến trúc sư khác.

Bình luận

HẾT HẠN

0984 497 681
Mã số : 16944853
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 25/12/2022
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn