Đồ Chơi Giáo Dục Giúp Bé Phát Triển Trí Thông Minh

1,1 triệu

172 Phú Diễn

Nhiều phụ huynh lo lắng vì chưa tìm được trò chơi phù hợp với trẻ nhỏ cũng như phương pháp học hiệu quả cho các con. Vậy hãy cùng Kidtoymart tìm hiểu món đồ chơi giáo dục giúp trẻ vừa học vừa chơi thông minh bằng những phương pháp khoa học trong bài viết này!

Đồ chơi giáo dục là gì?

Đồ chơi giáo dục là các loại đồ chơi không chỉ có tác dụng để chơi vui mà còn giúp phát triển tư duy của trẻ. Để chơi được các đồ chơi giáo dục thông minh này, trẻ cần phải suy nghĩ, sáng tạo và tìm ra cách hoàn thành trò chơi. Từ đó, trẻ sẽ có môi trường học tập, giải trí lành mạnh, ba mẹ cũng dễ dàng nuôi dạy con mà không cần phải thúc ép, quát mắng

Đồ chơi giáo dục mầm non cho trẻ nhỏ. Đồ chơi giáo dục mầm non cho trẻ nhỏ.[/caption]

Vì sao nên giáo dục sớm bằng đồ chơi?

Nhằm phát triển tư duy toàn diện cho trẻ nhỏ, các đồ chơi giáo dục sớm là lựa chọn hàng đầu của nhiều bậc phụ huynh hiện nay. Những lợi ích mà đồ chơi giáo dục đem lại có thể kể như:

  • Tạo sự hứng thú cho trẻ đối với việc học tập, khám phá những kiến thức mới qua việc giải các câu đố, thử thách.

  • Kích thích trí não của trẻ, phát triển khả năng tư duy sáng tạo, như việc lắp ráp một ngôi nhà hay một chú robot dựa trên những hình khối có sẵn.

  • Rèn luyện ở trẻ kỹ năng tiếp nhận và giải quyết vấn đề, xử lý tình huống.

  • Khi bé được chơi với bạn bè cũng có thể nâng cao tinh thần tập thể, giúp trẻ mạnh dạn hơn trong giao tiếp.

  • Nếu ba mẹ cùng chơi với con còn có thể gắn kết tình yêu thương của gia đình.

Sau đây là những món đồ chơi giáo dục sớm theo Montessori nên tham khảo:

Phương pháp Montessori là một phương pháp giáo dục đặc biệt, được sáng tạo từ một nhà giáo dục cùng tên - Bà Maria Montessori. Trong đó, mỗi trẻ sẽ được nhìn nhận là duy nhất, được phát triển theo những khả năng và thời gian của riêng mình.

Áp dụng phương pháp này, phụ huynh cần tạo cho trẻ một môi trường học tập thân thiện, với giáo cụ học tập riêng biệt. Dưới đây, Monkey gợi ý một số đồ chơi giáo dục phù hợp với hình thức giáo dục Montessori.

Nhà kho bằng gỗ - Đồ chơi giáo dục sớm

Xe thả hình khối bằng gỗ cho bé – Xe thả hình khối bằng gỗ giúp bé học các hình khối để làm quen với toán học: Xe thả hình khối gồm 1 xe cũi xinh xắn và 10 hình khối đơn giản cơ bản như hình vuông, hình tròn, hình chữ nhật, tam giác, hình thoi (mỗi hình là 2 khối) bé phải tìm đúng hình mới có thể cho vừa lọt vào xe gỗ, nếu không tìm đúng hình sẽ không chui lọt Xe thả hình khối giúp bé học màu sắc.

Mô hình mô phỏng nhà kho và các hình thù sẽ kích thích trí tưởng tượng và tò mò của trẻ nhỏ. Các con sẽ được đóng những vai trò nhất định như người quản lý nhà kho hay cậu bé tham quan nhà kho để tạo nên câu chuyện của riêng mình. Sản phẩm được sản xuất với chất liệu gỗ an toàn cho trẻ nhỏ, nên được rất nhiều ba mẹ tin tưởng lựa chọn.

[caption id="attachment_399" align="aligncenter" width="500"]Nhà kho bằng gỗ là đồ chơi giáo dục thông minh cho trẻ nhỏ. Nhà kho bằng gỗ là đồ chơi giáo dục thông minh cho trẻ nhỏ.[/caption]

Đồ Chơi Đồng Hồ Xâu Dây Bằng Gỗ Giúp Bé Phân Biệt Màu Sắc

Đồ Chơi Đồng Hồ Xâu Dây Bằng Gỗ Giúp Bé Phân Biệt Màu Sắc – là món đồ chơi giúp bé học về màu sắc hình khối, hiểu về cách thức xem thời gian ngoài ra còn giúp bé rèn luyện đôi tay khéo léo bằng việc luồn những khối gỗ thông qua một sợi dây.

[caption id="attachment_678" align="aligncenter" width="800"]Đồ Chơi Đồng Hồ Xâu Dây Bằng Gỗ Giúp Bé Phân Biệt Màu Sắc Đồ Chơi Đồng Hồ Xâu Dây Bằng Gỗ Giúp Bé Phân Biệt Màu Sắc[/caption]

- Giúp bé rèn luyện tính kiên trì, sự tập trung.

– Rèn luyện vận động tinh, sự khéo léo của đôi tay, sự linh hoạt giữa tay và mắt

– Kích thích trí tưởng tượng và sáng tạo của bé

– Giúp bé làm quen với thời gian, số đếm.

– Giúp bé học thêm về hình khối và màu sắc

Bảng Chữ Cái Tiếng Việt Thông Minh Bằng Gỗ

Bảng chữ cái Tiếng Việt thông minh bằng gỗ được thiết kế khớp vừa khít với hình dạng khuôn được in trên bảng gỗ mang đến trò chơi ghép chữ thông minh cho bé. Thông qua quá trình vừa học vừa chơi, bé không chỉ có được những giây phút thoải mái, vui vẻ mà còn được làm quen, học tập các chữ cái , từ đó kích thích tư duy, sự ghi nhớ một cách tự nhiên nhất, hỗ trợ tạo nên nền tảng vững chắc cho bé khi chuẩn bị bước vào lớp Một.

Những chữ cái có kích thước vừa tay giúp bé cầm nắm dễ dàng khi vui chơi. Việc lắp ráp các chữ cái giúp bé phát triển vận động các nhóm cơ nhỏ tay, tăng cường khả năng phối hợp giữa tay và mắt, qua đó giúp bé rèn luyện sự tỉ mỉ, kiên trì, tăng khả năng tập trung và tư duy logic.

[caption id="attachment_679" align="aligncenter" width="907"]Bảng Chữ Cái Tiếng Việt Thông Minh Bằng Gỗ Bảng chữ cái Tiếng Việt thông minh bằng gỗ[/caption]

- Mang tính giáo dục cao

- Phát triển vận động tinh: nắm, thế ba ngón, thế năm ngón.

- Phát triển thị giác.

- Phát triển phối hợp tay mắt.

Các loại nhạc cụ  - Đồ chơi giúp trẻ phát triển trí não

Từ nhỏ, khả năng phản xạ và cảm thụ âm thanh của trẻ đã được phát triển sớm, vì vậy trẻ rất nhạy bén với những âm thanh khác nhau. Phụ huynh có thể tin tưởng chọn mua các loại nhạc cụ thông minh để luyện tập cho trẻ chơi trong thời gian rảnh.

Việc tập chơi nhạc cụ thường xuyên sẽ giúp trẻ rèn luyện năng khiếu âm nhạc ngay từ nhỏ. Đây cũng một hoạt động giải trí thú vị mà trẻ có thể chơi cùng bạn bè, tạo môi trường học tập, vui chơi lành mạnh cho trẻ.

[caption id="attachment_571" align="aligncenter" width="460"]Đồ chơi giáo dục thông minh giúp trẻ cảm thụ âm thanh Đồ chơi giáo dục thông minh giúp trẻ cảm thụ âm thanh[/caption]

Xe đẩy - Đồ chơi sáng tạo ngoài trời

Bé từ 8 - 9 tháng tuổi trở lên có thể sử dụng xe đẩy như một hoạt động vừa vui nhộn vừa giúp trẻ nhỏ tập đi từ sớm. Phụ huynh có thể lựa chọn các loại xe đẩy bằng gỗ, nhựa để đảm bảo an toàn cho các con. Một số loại xe đẩy tập đi hiện có trên thị trường như:

=>Link mua hàng: Kidtoy mart hoặc facebook của hãng để đặt và hưởng những ưu đãi mới nhất có thể nào!!

Bình luận

HẾT HẠN

0808 132 7632
Mã số : 16946198
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 26/12/2022
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn