Đặc Sản Gạo Séng Cù Mường Khương

26.000

Số 30 Ngõ 445 Đường Lạc Long Quân



  • Đ/c: số 30 ngõ 445 đường Lạc Long Quân, Tây Hồ, Hà Nội
  • Tư vấn mua hàng : 043.2121.893 - 0169.343.4333 - 0914.240.089

Đặc sản gạo Séng Cù Mường Khương


Mường Khương (Lào Cai) là huyện vùng cao có địa hình đồi núi chia cắt, chủ yếu là núi đá vôi, rất khó khăn cho giao thông đi lại và hạn chế diện tích đất canh tác. Tuy nhiên, trời đất nơi đây đã ban tặng cho Mường Khương những thế mạnh về trồng các loại cây đặc sản như: Lúa Séng Cù, ớt sừng… Gạo Séng Cù vì thế đã trở thành thương hiệu, sản phẩm Gạo Đặc Sản của Mường Khương nói riêng và tỉnh Lào Cai nói chung.

 

 


Seng-Cu-Tu-Le

 


Gạo Séng Cù ở Mường Khương được gieo trồng ở chân ruộng có độ cao trên 900m so với mặt nước biển. Nguồn nước phục vụ cho việc gieo trồng loại cây này chủ yếu là mạch nước ngầm trong các khe núi, cộng với nhiệt độ không khí nơi đây luôn luôn mát mẻ, dao động trong khoảng 22 – 25oC. Hầu hết diện tích lúa Sén Cù được gieo trồng ở chân đất vàn cao (dưới chân núi). Hơn nữa do còn giữ phương thức canh tác cổ truyền có từ ngàn xưa của bà con người Thái, người Dao đã tạo cho gạo Séng Cù một hương vị rất đậm đà và đầy khác biệt. Cũng chính đặc điểm canh tác của bà con nơi đây còn tạo cho gạo Séng Cù có một hàm lượng dinh dưỡng cao, rất tốt cho sức khỏe của tất cả mọi thành viên trong gia đình mà không một loại gạo nào có được.

 

sen cu

Với hạt gạo đều, tròn nẩy, không hóa chất bảo vệ độc hại, không thuốc tẩy trắng. Gạo Séng Cù thật chất là một sản phẩm gạo ngon và chất lượng mang đến những bữa cơm gia đình ngon miệng


  1. Công dụng:

– Phòng chống các bệnh tim mạch, ung bướu, tiểu đường…


  1. Đặc tính sản phẩm

Loại gạo này có vị thơm ngon, dẻo hạt, hạt đều và mẩy, có vị cô đọng, độ thơm giống như các loại gạo ở đồng bằng sông Hồng, kết tinh với sự đậm đà của vùng Tây Bắc. Theo một số chuyên gia thì loại gạo này hội tụ các yếu tố thơm ngon, dẻo đậm và bổ dưỡng.


  1. Thành phần dinh dưỡng

– Protein, vitamin B1, B6 các vitamin và các khoáng chất khác


  1. Hướng dẫn sử dụng

– Đong gạo bằng dụng cụ đong, vo sạch gạo, cho nước vừa phải.

– Đun sôi 5 phút rồi đảo lại


  1. Hướng dẫn bảo quản

– Tránh ánh sáng trực tiếp, nhiệt độ cao, bảo quản nơi thoáng mát.

Bình luận

HẾT HẠN

0432 121 893
Mã số : 14443531
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 24/05/2017
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn