Cách Trồng Và Chăm Sóc Cây Địa Lan Vàng Tại Nhà

Liên hệ

413 Lê Văn Sỹ, P.2, Q.tân Bình, Tphcm

Nguồn: https://hoavily.com/cach-trong-va-cham-soc-cay-dia-lan-vang-tai-nha.html

Hoa địa lan vàng là giống lan được rất nhiều người ưa chuộng bởi màu vàng rực rỡ vô cùng cuốn hút. Bạn là người yêu hoa và muốn biết cách chăm sóc hoa địa lan tại nhà. Xem ngay bài viết dưới đây để bỏ túi cách trồng và chăm sóc hoa địa lan đơn giản, hiệu quả nhất nhé!


Đặc điểm của cây địa lan vàng

Một trong những loại hoa có màu sắc đẹp nhất là địa lan vàng (tên tiếng Anh là Yellow Orchid Cymbidium), thuộc chi Cymbidium (Địa Lan). Địa lan vàng có nguồn gốc và phân bố chủ yếu là ở các nước thuộc châu Á. Với tính chất dễ lai ghép nên địa lan vàng có hàng trăm loại khác nhau trên thị trường.

Hình ảnh cây địa lan vàng

Hình ảnh cây địa lan vàng

Bạn có thể nhận thấy địa lan vàng nở hoa rất đẹp, rực rỡ cả một góc trời. Trước khi nở tung, địa lan vàng có hình dạng khum khum giống như quả trứng, sau đó nó sẽ nở xòe ra. Cánh hoa với màu vàng chủ đạo, xen kẽ vô nhụy hoa là những vân kẻ sọc hoặc lốm đốm màu đỏ, cam, nâu, đồng, trắng,... Tất cả tạo nên bông địa lan vàng ấn tượng, khoe sắc dưới nắng xuân đẹp mê hồn.

Địa lan chu đỉnh vàng

Địa lan chu đỉnh vàng

Cây địa lan vàng chỉ nở một lần trong năm, người ta chủ yếu canh cho hoa địa lan nở đúng vào dịp Tết. Thời tiết đầu xuân cũng rất thuận tiện cho địa lan ra hoa với khí trời mát mẻ, nắng dịu nhẹ không quá gây gắt kèm theo cái lạnh cuối mùa. Chu kỳ của hoa địa lan nở thường kéo dài từ 8-10 tuần. Cũng giống như các giống lan khác, cây địa lan trắng thích hợp sống trong đất tơi xốp hoặc sống bám (cộng sinh) vào thân cây khác để phát triển.

Chăm sóc địa lan vàng sau Tết đúng cách trưng bày dài ngày

Chăm sóc địa lan vàng sau Tết đúng cách trưng bày dài ngày

>> TOP 5 loài địa lan vàng sang trọng nhất hiện nay

Kỹ thuật trồng địa lan đơn giản tại nhà

Qua một thời gian nghiên cứu cách trồng địa lan vàng thành công, shop Hoa Vily xin chia sẽ cách trồng hoa địa lan vàng đơn giản dành cho những người mới bắt đầu như sau:

- Trồng địa lan với sơ dừa. Đầu tiên nên dùng chậu kín lỗ bên hông, loại giống như chậu kiểng đang bán ngoài thị trường. Chậu cần đảm bảo thoát nước tốt, sau đó dùng một ít đá xanh nhỏ lót dưới đáy chậu (khoảng 2cm), tạo điều kiện cho rễ cây không chui ra ngoài, mau có hoa.

- Tiếp đến lót một lớp mỏng phân chuồng (1cm) đã ủ mục.

- Tiếp đó dùng hỗn hợp sơ dừa trộn với vỏ đậu (nếu không có thì chỉ dùng sơ dừa).

Kỹ thuật trồng địa lan đơn giản tại nhà

Kỹ thuật trồng địa lan đơn giản tại nhà

- Cố định địa lan vàng không cho lắc lư để cây mau ra rễ.

- Khi mới trồng, bạn nên chổ cây ở chỗ mát một tuần, sau đó đem ra chỗ có lưới giúp cản bớt ánh sáng gắt. Theo dõi và tưới nước đều đặn trong một tháng, địa lan sẽ ra rễ tốt, lên cây con.

- Một lưu ý nhỏ, bạn có thể trồng địa lan với vỏ thông, vỏ đậu phộng, than nhỏ trộn với đá, đất nung, đất sạch,…

>> Thú vui chơi hoa địa lan vàng vào dịp Tết của người Việt

Cách chăm hoa địa lan ngày Tết

Hoa địa lan vàng là một loại hoa cây cảnh rất được ưa thích vào độ Tết đến Xuân về. Thậm chí, địa lan vàng cũng còn được dùng như một món quà tặng, vừa sang lại vừa ý nghĩa dành tặng đối tác, quý khách hàng, cấp trên hoặc bạn bè thân thuộc,...

Lượng nước tưới mỗi ngày

Tùy vào điều kiện thời tiết, bạn cần phải cung cấp một lượng nước vừa đủ để địa lan phát triển tốt. Loài hoa này chỉ phát triển tốt trong điều kiện ẩm ướt. Nên tưới nước vào buổi sáng, đảm bảo đất đủ ẩm. Vào những ngày nắng nóng, bạn nên đặt để địa lan trong vừa mát và tiến hành tưới nước 2lần/ ngày. Đối với những ngày mưa, không cần tưới nước nhưng cần che mưa hạn chế địa lan ngậm úng. 

Cách chăm sóc hoa địa lan tại nhà

Cách chăm sóc hoa địa lan tại nhà

=>> Xem thêm: Địa lan vàng - Xu hướng hoa Tết được nhiều người lựa chọn

Mức ánh sáng tốt cho cây

Vốn dĩ, hoa địa lan là loại cây cảnh không chịu được ánh sáng trực tiếp và cũng không phát triển tốt khi đặt trong bóng râm. Nó chỉ thích hợp với ánh sáng tán xạ qua lưới che hoặc qua các tán cây khoảng 50%. Chính vì lẻ đó, cách chăm sóc địa lan tốt nhất là đặt chậu địa lan ở các vị trí cạnh cửa sổ, dưới các cây bóng mát lớn, dưới màn che lưới…

Địa lan thích hợp với ánh sáng tán xạ qua lưới che hoặc qua các tán cây khoảng 50%

Địa lan thích hợp với ánh sáng tán xạ qua lưới che hoặc qua các tán cây khoảng 50%

Nhiệt độ thích hợp

Địa lan vàng ưa môi trường có nhiệt độ từ 23-29 độ C vào ban ngày, và 10-15 độ C vào ban đêm.

>> Địa chỉ bán hoa địa lan vàng giá tốt, giao hàng tận nơi tại TP.HCM

Độ ẩm tối thiếu khoảng 60%

Khi tiết trời hanh khô hoặc nắng nóng, bạn nên sử dụng thêm máy phun sương cung cấp độ ẩm tốt. Tuy nhiên không nên quá lạm dụng, hạn chế nấm bệnh lây lan.

Độ ẩm tối thiếu khoảng 60%

Độ ẩm tối thiếu khoảng 60%

Phân bón cho cây

Tùy theo mỗi loại và mức sinh trưởng của địa lan, bạn chỉ cần bón phân pha loãng 1 tuần/ 1 lần. Với phân hữu cơ thì khoảng 20 ngày bón 1 lần.

Với những mẹo chăm sóc địa lan trên đây, hy vọng bạn có thể tự trồng được những vườn địa lan, chậu lan nở hoa theo mong muốn.

Phân bón cho cây pha loãng và tưới đều đặn mỗi tuần 1 - 2 lần

Phân bón cho cây pha loãng và tưới đều đặn mỗi tuần 1 - 2 lần

So với những loài cây khác, địa lan ít mắc bệnh hơn nhưng điều đó không có nghĩa nó kháng lại mọi loại sâu bệnh có hại. Nếu bạn chăm sóc sai cách hoặc không quá chú tâm "nuôi" hoa, thì địa lan rất dễ mắc bệnh vàng lá, đốm nâu, thối rễ hoặc cháy lá. Bên cạnh những biện pháp thủ công thông thường, bạn có thể sử dụng thuốc thực vật để loại trừ triệt để. Ngoài ra, nếu cần phương pháp chăm sóc khoa học hơn, bạn có thể liên hệ shop Hoa Vily. Đặc biệt, shop Hoa Vily chuyên cung cấp địa lan vàng cho bạn trưng bày hoặc tự trồng tại nhà, liên hệ nhận tư vấn cụ thể nhé!

Liên hệ với Hoavily qua các cách thức sau.

Địa chỉ: 413 Lê Văn Sỹ P2 Q.Tân Bình TP.HCM

Hotline: 0936 65 27 27 - 0977 301 303

Email: info@hoavily.com

Website: hoavily.com | hoatuoi360.vn | hoalan360.com

Bình luận

HẾT HẠN

0936 652 727
Mã số : 16999911
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 15/02/2023
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn