Hướng Dẫn Vệ Sinh Máy Giặt Bằng Baking Soda Tại Nhà

Liên hệ

Bình Chánh

Có nên vệ sinh máy giặt bằng giấm tại nhà? Sau đây, dịch vụ vệ sinh máy giặt tại Bình Chánh sẽ hướng dẫn bạn cách vệ sinh máy giặt bằng giấm tại nhà hiệu quả?

1. Vì sao nên vệ sinh máy giặt thường xuyên?
Máy giặt là thiết bị được được dùng thường xuyên tại mỗi hộ nhà. Sau khi giặt, máy giặt sẽ còn sót lại nhiều cặn xà phòng trong lồng giặt. Lâu ngày, các cặn xà phòng này sẽ tích tụ và bám lại tại lồng giặt, những đường ống, hình thành vi khuẩn, nấm mốc khiến cho quần áo giặt có mùi hoặc xuất hiện những vệt trắng tiêu tốn thẩm mỹ trên quần áo.
Bên gần kề đấy, những cặn bẩn tích tụ dài ngày cũng có thể làm tắc nghẹn nghẽn đường ống, hệ thống bên trong khiến máy giặt gặp trục trặc và nhanh hỏng. Chính vì thế, việc vệ sinh lồng giặt định kỳ là điều rất cần thiết

2. Có nên vệ sinh máy giặt bằng baking soda?

  • Baking soda hay còn gọi là muối nở, thuốc muối, thường sử dụng trong chế biến thức ăn tương tự làm bánh, hay là 1 thành phần để làm đẹp như trị mụn, làm trắng răng, ... Nhưng ít người biết rằng nó cũng được sử dụng làm chất tẩy rửa thiết bị nấu nướng, vật dụng trong bếp, ngay cả máy giặt cũng dùng được.
  • Tùy vào tần suất giặt đồ của bạn cùng nhà mà dùng baking soda vệ sinh máy giặt hợp lý. Nếu bạn giặt khoảng 5 lần/tuần thì nên vệ sinh máy giặt 1/2 lần mỗi tháng với bột baking soda, để máy sạch sẽ, bền hơn.
  • Lưu ý: lúc vệ sinh máy giặt thì bạn nên vệ sinh trong cùng ngoài máy giặt, những bộ phận: khay, ống lọc, ống xả nước,... Để dòng bỏ tối ưu vi khuẩn, bảo vệ sức khỏe nhà các bạn.
  • Thông thường, máy giặt dùng một thời gian sẽ có những vết bẩn bám trên bề mặt, nếu dùng khăn lau bình thường sẽ không sạch.Trong baking soda có chất tẩy trùng bỗng nhiên, nên lúc sử dụng để vệ sinh máy sẽ dòng bỏ được nhiều vi khuẩn, nấm mốc gây hại.
  • Bạn chỉ cần pha baking với chút nước tạo thành hỗn hợp hơi sệt, dùng khăn ẩm nhúng vào và lau lên những vết bẩn, máy giặt của bạn lại sạch mới.

3. Vệ sinh lồng máy giặt với giấm và baking soda
Nếu bạn chỉ vệ sinh bên ngoài máy giặt thì chưa đủ, bên trong lồng giặt cũng là đơn vị vi khuẩn dễ hình thành. Sau đây sẽ là các bước vệ sinh lồng máy giặt bằng giấm cùng baking soda:
Bước 1: Đối với máy giặt cửa trên, bạn cho nước nóng khoảng 40 độ C vào đầy lồng giặt và ko để quần áo vào trong. sau đó, cho thêm 3 - 4 cốc giấm trắng và 0.5 cốc baking soda. Đối với máy giặt cửa trước, thì cho giấm và baking soda với lượng tương tự máy giặt cửa trên, sao đấy mới cho nước nóng vào.
Bước 2: Chỉnh trên bảng điều khiển máy về chế độ giặt, giặt ngâm hoặc chế độ tự vệ sinh lồng giặt (nếu có) để giấm cùng baking soda được hòa tan hoàn toàn, theo luồng nước tới mọi ngóc ngách trong lồng giặt, loại bỏ nấm mốc, vi khuẩn, phòng ngừa sự hình thành của chúng.
Bước 3: Sau đó, xả hết nước trong máy ra và sử dụng khăn khô để thấm hết nước bên trong, mở cửa máy giặt để bên trong khô hoàn toàn.

Vậy là bài viết đã cho các bạn biết phương pháp vệ sinh máy giặt với baking soda rồi, vừa đơn giản, lại không tốn nhiều thời gian. Hãy mau thực hành để máy giặt nhà bạn luôn sạch mới, an toàn cho sức khỏe nhà nhé!
Nguồn: https://sites.google.com/view/dienlanhlimosavietnam/blog/blog-may-giat/huong-dan-ve-sinh-may-giat-bang-baking-soda-tai-nha

Bình luận

HẾT HẠN

0909 901 903
Mã số : 16469329
Địa điểm : Hồ Chí Minh
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 31/12/2021
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn