Rustic: Nét Đẹp Dân Dã Mộc Mạc

Liên hệ

A16-17-18 (468) Phan Văn Trị, P.7, Gò Vấp

Phong cách Rustic là gì?

Rustic nghĩa là mộc mạc. Phong cách Rustic là một trong những phong cách thiết kế nội thất mang thiên hướng giản dị, dân dã, nhấn mạnh vào vẻ đẹp gồ ghề, tự nhiên nguyên thủy nhất. Ở những ngôi nhà hay căn phòng thiết kế theo phong cách Rustic, có thể dễ dàng bắt gặp những tấm thảm trải đơn sắc, những ô cửa sổ rộng hay dầm nhà làm từ gỗ,…


Thiết kế Rustic

Đơn giản nhưng không sơ sài, mộc mạc nhưng không thiếu đi sự tinh tế chính là điểm thu hút nổi bật nhất ở phong cách Rustic.


Nhẹ nhàng đơn giản nhưng tinh tế

Phong cách này được ưa chuộng và thịnh hành từ những năm 60, đến nay vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt bởi sức hút mới mẻ trong từng không gian thiết kế.


Phong khách mang phong cách Rustic

Đặc trưng cho phong cách Rustic hiện đại là một không gian có sự hòa hợp giữa những vật dụng mang tính hiện đại với những yếu tố thiên nhiên như cây cỏ. Gam màu đơn giản với những ô cửa rộng đón nhận lượng lớn ánh sáng tự nhiên, tạo cảm giác thoáng đãng, thoải mái và tiện nghi.

Phong cách Rustic cổ điển

Rustic cổ điển phát triển ở giai đoạn đầu tại Bắc Âu. Phong cách này thường dùng các thanh kim loại và đặc biệt là gỗ để làm điểm nhấn trong thiết kế và nguyên vật liệu thân thiện với môi trường:


Phong cách Rustic mang đến sự gần gũi, tự nhiên

  • Gỗ: Tạo ra sự cân bằng hoàn hảo cho căn phòng, giúp sưởi ấm không gian. Với một ngôi nhà hay căn phòng lựa chọn phong cách Rustic cổ điển, gỗ có thể xuất hiện ở nhiều nơi, từ sàn nhà, cánh cửa, đồ dùng, đồ trang trí,…

Gỗ mang đến sự cân bằng hoàn hảo cho căn phòng, giúp sưởi ấm không gian

  • Gạch và đá: Mang nét đẹp thô ráp, cứng rắn và góc cạnh, là biểu tượng đặc trưng cho nét đẹp trường tồn, vĩnh cửu với thời gian. Được sử dụng chủ yếu cho việc lát nền, sàn nhà hay ốp tường. Là sợi dây liên kết với thiên nhiên và là sự kết hợp ăn ý với gỗ.

Nét đẹp thô ráp, cứng rắn và góc cạnh của Đá

  • Tông màu ấm: Gam màu ấm là vẻ đẹp đặc trưng trong nội thất cổ điển. Màu sắc của Gỗ được phối kết hợp với các sắc màu cùng tông sẽ là sự kết hợp hoàn hảo cho diện mạo ngôi nhà. Màu sắc chủ đạo là vàng, đỏ, cam, nâu…

Phong cách thiết kế Rustic mang đến sự ấm cúng

  • Đồ dùng cổ điển: Những vật dụng cũ sẽ khiến ngôi nhà có cảm giác hoài cổ, bình yên và nhẹ nhàng.

Đồ nội thất cổ điển mang đến vẻ xưa cũ

Phong cách Rustic hiện đại

Phong cách Rustic hiện đại về cơ bản giống với cổ điển, nhưng mang lại giá trị thẩm mỹ cao hơn. Nếu như cổ điển chỉ là những vật liệu thô sơ thì hiện đại sẽ là các khối hình học. Các chất liệu này sẽ giúp nét đặc trưng của phong cách Rustic trở nên thu hút, nổi bật hơn.


Nội thất luôn luôn phải được thiết kế đầy đủ tiện nghi

  • Đá và Gỗ: Là hai vật liệu tự nhiên, đặc trưng, được sử dụng phổ biến.

Vật liệu đá và gỗ thô thường được dùng trong phong cách thiết kế này

  • Vải trơn: Thay vì chọn ga giường, chăn chiếu hay thảm với hoa văn sặc sỡ thì vải trơn sẽ là một sự lựa chọn tối ưu cho phong cách Rustic. Việc loại bỏ các hoa văn không có nghĩa là nhàm chán mà nó mang lại cảm giác nhẹ nhàng, dân dã, chân thật hơn. Với Rustic, càng đơn giản, càng mộc mạc thì càng đẹp và quyến rũ.

Vải trơn đem đến sự nhẹ nhàng

  • Nội thất tiện nghi: Các thiết bị nội thất tiện nghi đều được hướng đến kiểu dáng đơn giản, không cầu kỳ, phô trương để phù hợp với phong cách thiết kế của ngôi nhà.

 


Nội thất hiện đại được thiết kế đơn giản với một tone màu, thể hiện sự sang trọng.

Đặc điểm nổi bật khác

Các loại vải thiên nhiên đơn giản

Khía cạnh thiên nhiên của một ngôi nhà mang phong cách Rustic được thể hiện qua những chiếc thảm, khăn và những miếng vải bọc. Có thể sử dụng da thú để làm thảm hay bọc sofa.


Hướng đến sự đơn giản, mộc mạc mà chân thành

Rèm được làm từ vải bố, những loại vải thô sần đơn giản là lựa chọn nổi bật cho phong cách này.


Sự tinh tế trong lối thiết kế

Những khung cửa sổ lớn

Một ngôi nhà hiện đại luôn có không gian mở đầy đủ ánh sáng tự nhiên, và những chiếc cửa sổ lớn sẽ là một đặc điểm nhận dạng vô cùng quan trọng và góp phần tạo nên thương hiệu đặc trưng trong phong cách này.


Lối thiết kế để đón ánh sáng tự nhiên nên luôn sử dụng các cửa sổ lớn.

Lối thiết kế ưu tiên tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên. Mọi thứ sẽ trở nên hài hòa hơn là dùng ánh sáng nhân tạo.


Nguồn ánh sáng tự nhiên khắp căn phòng

Màu sắc

Màu sắc được chọn cho phong cách này thường có xu hướng trầm ấm, dịu nhẹ. Phong cách Rustic thường hướng đến sự đơn giản, không quá cầu kỳ.

Các tone màu thường sử dụng như trắng, ghi, xanh của đá, nâu, vàng của gỗ.  Những màu sắc này thường dựa vào màu sắc của thiên nhiên, êm dịu và thanh bình.


Những màu sắc mang lại vẻ đẹp yên bình

Vì sao Phong cách Rustic lại được ưa chuộng đến vậy?

Chính sự vất vả, những bộn bề lo toan trong cuộc sống đang hướng con người đến một cuộc sống đơn giản, nhẹ nhàng hơn. Phong cách Rustic là điểm sáng hoàn hảo cho một lối sống dân dã, tự nhiên nhưng đầy đủ tiện nghi và không gian sống thoải mái.

Tính đơn giản và khác biệt

Con người luôn tìm kiếm sự khác biệt, không còn đua đòi theo những kiến trúc xa hoa, lộng lẫy mà thay vào đó sự đơn giản, tinh tế sẽ tạo nên một không gian thoải mái, nhẹ nhàng, như được tĩnh dưỡng sau những ngày làm việc mệt mỏi.


Sự khác biệt luôn thu hút

Cảm giác hoài cổ

Đối với phong cách Rustic, người ta dễ liên tưởng đến không gian ký ức gắn liền với một kỷ niệm nào đó. Đây là sự lựa chọn tuyệt vời cho những người yêu thích sự hoài cổ, muốn lưu giữ những hồi ức của quá khứ.


Đem đến sự hoài cổ trong lối thiết kế

Bình luận

HẾT HẠN

0987 654 3245
Mã số : 16337769
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 17/07/2021
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn