Sử dụng quạt điều hòa như thế nào là đúng cách?

Quạt điều hòa có khá nhiều ưu điểm vượt trội khiến cho người dùng đang tin tưởng và ưa chuộng, tuy nhiên, không phải ai cũng biết sử dụng nó một cách tốt nhất.

Đặt trong không gian thoáng

Quạt điều hòa là thiết bị sử dụng trong phòng thoáng và không sử dụng trong phòng kín nên không giống như điều hòa, bạn nên mở cửa sổ hoặc cửa chính để luồng khí có thể lưu thông tốt nhất. Lưu ý cho bạn không nên để quạt ở nơi cản gió hoặc cản luồng không khí của quạt.

Chỉnh lượng nước thích hợp

Lượng nước trong quạt điều hòa làm ảnh hưởng khá lớn tới độ bền của quạt và khả năng làm mát của quạt. Nếu cho ít nước quá thì sẽ làm máy bơm quạt nhanh chóng bị hỏng, còn nếu nhiều quá sẽ làm nước bị tràn, các chuyên gia khuyên rằng, tốt nhất bạn hãy cho nước từ 50 đến 70% của bình chứa nước.

Chú ý vệ sinh quạt

Bạn nên vệ sinh quạt định kỳ để quạt được bền và không gây hại đến sức khỏe của mình, tốt nhất là mỗi tháng 1 lần vệ sinh quạt để tránh bụi bẩn và vi khuẩn gây hại.

Rút điện khi không sử dụng

Nhiều người không có thói quen rút điện mà chỉ tắt quạt đi, nhưng điều này sẽ khiến quạt nhanh hỏng hơn và tốn điện hơn. Vì thế hãy rút điện khi sử dụng để đảm bảo độ bền của quạt.

Trên đây là những lưu ý nhỏ khi sử dụng quạt điều hòa, hy vọng bài viết sẽ đem lại những thông tin hữu ích cho bạn.

Chưa có câu trả lời nào