Kinh nghiệm du lịch Thác Bản Giốc Cao Bằng ?

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 12 năm trước

Thời gian chụp đẹp:

Quanh năm. Mọi lúc mọi nơi. Tốt nhất là nên dùng xe moto để đi chụp ảnh.

Ăn gì:
Rất nhiều, vùng này gạo trắng nước trong ăn gì cũng thấy ngon. Buổi sáng thì Bánh cuốn ( Khá ngon, ăn với nước canh do nhà hàng chế chứ không phải nước chấm như Hà nội ) hoặc Phở nước, Phở chua. Trưa tối thì gà, vịt quay, lạp xưởng, măng, rau bò khai... Tháng 11 có hạt dẻ Trùng Khánh rất chi là ngon.

Ở đâu:
Thị xã Cao Bằng: Khách sạn Thành Loan, Khách sạn Bằng Giang, Khách sạn Giao Tế. Các Thị trấn như Bảo Lạc, Phục Hòa, Tĩnh túc đều có nhà nghỉ.

Cách đi:
Đi rất dễ dàng. Có thể đi từ Hà nội qua Quốc lộ 3 qua Thái Nguyên, Bắc Kạn. Cũng có thể đi QL 1 qua Lạng Sơn rồi rẽ QL 4 qua Thất Khê, Đông Khê rồi tới Cao Bằng. Đi lối này, anh em làm ơn hỏi thông tin chi tiết tại bến xe Mỹ Đình. Đi từ Hà Giang qua QL 34, từ Mèo Vạc qua QL 4 rồi tới QL 34 thì rẽ trái qua Tĩnh túc cũng tới.

Khi đi cố gắng dừng nghỉ ăn no tại Thái Nguyên, rồi chạy thẳng lên thị xã Cao Bằng, trên đường chỉ uống nước thôi, vì dọc cái con đường từ Bắc Kạn lên Cao Bằng chả có hàng quán gì đâu, kiếm được miếng cơm còn khó chứ đừng nói là cơm ngon. Dọc đường này hàng quán chỉ bán mỗi 1 món duy nhất là .... Măng.
Khi đi từ Hà Nội lên Bản Giốc, thì có 2 đường:

Một là HN - Thái Nguyên - Bắc Kạn - Cao Bằng - Trùng Khánh - Bản Giốc.

Hai là HN - Lạng Sơn - Đông Khê(Cao Bằng)- xuyên qua đèo Phục Hòa - Trùng Khánh - Bản Giốc.

Nên đi theo tuyến 1 và về theo tuyến 2 vì tuyến 1 xa hơn tầm 60km và đường xấu hơn chút.

Lúc đi tâm trạng hào hứng thì chọn lối đó, lúc về mệt rồi thì chạy qua Lạng Sơn chén vịt quay cho sướng. Vịt Lạng Sơn thì nổi tiếng có quán Hải Xồm (ko phải bia Hải Xồm HN đâu nhé) vừa ngon vừa rẻ. 150k/ con to gấp đôi con vịt Vân Đình. :D
Do Hoang Ha
Do Hoang Ha
Trả lời 12 năm trước

Chẳng dấu gì các Cụ Em vừa ở Cao Bằng về cách đây mấy hôm. Cũng đi đủ cả Thác Bản Giốc, Hang Pắc Bó...Có đôi điều muốn tâm sự, Các cụ tả về Cao Bằng đúng cả Em không dám cãi, Hồ Thang Hen, động Ngườm Ngao, thác Bản Giốc, bánh cốm Sli, bánh cuốn chan canh, vịt quay...con người thân thiện.

Nhưng Em có cảm giác tỉnh Cao Bằng chưa quan tâm đến du lịch thì phải. Thác bản Giốc hùng vỹ như vậy nhưng con đường đi xuống thác vẫn là đường đất lầy lội, bên cạnh thác mấy hàng quán lèo tèo xập xệ không gian và cảnh quan trông cực ảm đạm.

Quãng đường từ TX Cao Bằng lên Bản Giốc dài 88 km Tỉnh Cao Bằng đã cho vận tải hàng quá cảnh sang Trung Quốc từng đoàn xe Container từ Hải Phòng chở hàng từ Trung Quốc đến Hải Phòng bằng đường biển lại chở về Trung Quốc qua cửa khẩu tiểu ngạch Bản Giốc chay đi chạy lại đã hơn năm nay.

Với lượng xe tải như vậy nên toàn bộ tuyến đường tỉnh lộ này đã hỏng hoàn toàn các cụ có đi oto hay xe máy thì coi chừng, hôm vừa rồi may mà có xe tải kéo nên một ngày từ sáng đến đêm mới quay lại được TX Cao Bằng.

Cũng mong rằng Tỉnh Cao Bằng nên có chiến lược dài hơi hơn với du lịch chứ còn trông cậy vào vận tải quá cảnh thế này lợi bất cập hại.

pystravel
pystravel
Trả lời 10 năm trước

Bản Giốc mùa này thác nhiều nước đẹp lắm bạn ạ.Bạn nên chọn doanh nghiệp lữ hành nào đi cho dễ.Năm ngoài mình đi của PYS travel thấy dịch vụ cũng ok lắm,bạn liên hệ 0902160315 xem

Trần Tùng
Trần Tùng
Trả lời 9 năm trước

Trong kì nghỉ du xuân vừa rồi mình đã có trải nghiệm không thể quên tại mảnh đất Cao Bằng này (lên cao nhưng trên cao lại bằng ^^). Vậy nên xin có chút kinh nghiệm chia sẻ với các bác

Chọn khách sạn: Khách sạn Á Đông - mình đã ở khách sạn này vì thấy vị trí rất thuận tiện nằm trên trục đường đi Thác Bản Giốc , mà đi thác 1 ngày quay lại ks nghỉ hôm sau cũng tiện trục đường đi hang Pác Bó.

Chỗ để xe rộng rãi, nhân viên phục vụ rất chu đáo. Giá cả rất phù hợp 300.000/ ngày đêm mà tiện nghi đầy đủ

Thông tin liên hệ đây:

http://adongcaobang.com/

SĐT: 0263.888.889

Search google thấy cũng được nhiều người đánh giá khá cao, giá mềm hơn các khách sạn khác mà lại sạch sẽ hơn

Thuy Nguyen
Thuy Nguyen
Trả lời 9 năm trước
Là một món quà vô giá mà thiên nhiên ban tặng cho vùng đất Cao Bằng, Thác Bản Giốc được đánh giá là một thác nước đẹp bậc nhất ở Việt Nam.

Thác Bản Giốc

Nằm thuộc địa phận xã Đàm Thuỷ, huyện Trùng Khánh, cách thị xã Cao Bằng 89km theo tỉnh lộ 206 về phía Bắc và cách thị trấn Trùng Khánh (Trung Quốc) 26km, Thác Bản Giốc thuộc dòng Quây Sơn chảy từ Trung Quốc sang và hạ lưu lại đổ về Trung Quốc. Ở phía bờ sông bên này, cảnh quan đẹp nên thơ, không khí mát lành với thảm cỏ, rừng cây xanh ngắt, mây trắng bồng bềnh chen lẫn với vẻ thanh bình nơi làng quê của đồng bào các dân tộc miền núi. Bờ bên kia là nước láng giềng Trung Quốc.

Thác Bản Giốc
Thác Bản Giốc

Nơi giáp ranh giữa Việt Nam và Trung Quốc
Nơi giáp ranh giữa Việt Nam và Trung Quốc

Bản Giốc mua lúa chín
Bản Giốc mua lúa chín

Thác Bản Giốc có độ cao 53m và độ rộng 300m, chia thành ba tầng, gồm nhiều ngọn thác lớn nhỏ khác nhau. Những khối nước lớn đổ xuống qua nhiều bậc đá vôi, tạo thành một màn bụi nước trắng xoá. Từ phía xa, du khách có thể nghe thấy tiếng nước thác chảy ầm ào vang động cả một vùng đất rộng lớn. Giữa thác có một mô đá rộng phủ đầy cây xẻ dòng sông thành ba luông nước như ba dải lụa trắng. Vào những ngày hè oi ả, không khí ở đây vẫn mát lạnh và vào mỗi ban mai ánh mặt trời chiếu qua làn hơi nước đã tạo thành dải cầu vồng lung linh huyền ảo.

Bản Giốc hùng vĩ
Bản Giốc hùng vĩ

Phần thác của Việt Nam
Phần thác của Việt Nam

Phần thác của Trung Quốc
Phần thác của Trung Quốc

Đi qua cầu là đến thác
Đi qua cầu là đến thác

Cột mốc biên giới
Cột mốc biên giới

Với vẻ đẹp tuyệt tác thiên nhiên ban tặng, Thác Bản Giốc đã trở thành một danh thắng đặc sắc, thu hút nhiều khách du lịch của tỉnh Cao Bằng.Xem thêm chi tiết tại http://dulich24.com.vn/du-lich-huyen-trung-khanh/thac-ban-gioc-id-3438