Tân binh phá đảo phân khúc smartphone tầm trung NOKIA 7.1 có màn chào sân đầy ấn tượng!

Trong những năm qua, các thiết bị smartphone tầm trung liên tục có những đột phá và cải tiến không chỉ về hiệu năng mà còn sáng tạo hơn trong cách thiết kế. Với chiếc điện thoại Nokia 7.1 thì những gì bạn nhận được từ tân binh này là một màn hình cảm ứng tuyệt vời và thiết kế sanh chảnh với hiệu suất tốt cùng những trải nghiệm phần mềm trên hệ điều hành Android One vô cùng mượt mà.

Màn hình

Chiếc điện thoại Nokia 7.1 mang đến cho người dùng một thiết kế làm từ nhôm được phủ kính với "tai thỏ” quen thuộc đang làm mưa làm gió trên thị trường hiện này và được kết hợp với thiết kế tràn viền sang trọng cùng cạnh dưới là biểu tượng logo của Nokia. 

Về kích thước thì thiết bị này sở hữu chiếc màn hình khá nhỏ gọn rộng 5.84 inch nên khá vừa tay, giúp bạn không gặp quá nhiều khó khăn trong việc cầm nắm hoặc mang theo bên mình. Tỷ lệ màn hình cân đối 19:9 giúp cho người dùng có thể giữ và sử dụng điện thoại một cách dễ dàng hơn chỉ với một tay. 

Ngoài ra máy được trang bị màn hình LCD với độ phân giải lên tới 2.280 x 1.080 cho trải nghiệm tương đối sắc nét và màu sắc hiển thị rất sinh động. Mặc dù độ sáng của màn hình chỉ đạt tối đa là 450 nits nhưng bằng một số phần mềm được tích hợp sẵn trong máy thì bạn hoàn toàn có thể tinh chỉnh nội dung để tăng cường độ tương phản theo ý muốn, giúp tăng độ sắc nét khi sử dụng ngoài trời mà không cần tăng độ sáng hiển thị.

Thiết kế

Mặt trước của máy được bảo vệ bởi chiếc kính cường lực Gorilla Glass 3 siêu bền và HMD cũng đã sử dụng mặt kính này cho cả mặt sau. Do đó tổng thể chiếc điện thoại trông khá bóng bẩy và có màu sắc bắt mắt. Tuy nhiên có một hạn chế nho nhỏ đó là chiếc điện thoại này không được hỗ trợ tính năng sạc không dây cho nên việc sử dụng kính chỉ có giá trị về mặt thiết kế và tăng cảm nhận. 

Bên cạnh đó chiếc điện thoại còn được trang bị cảm biến vân tay nằm ngay bên dưới mô-đun của máy ảnh kép. HDM đã bố trí khung viền nằm xung quanh mô-đun của camera ở mặt sau giúp cho chiếc điện thoại có diện mạo nổi bật hơn. Ngoài ra thì kính cong ở cả mặt trước và mặt sau cũng đảm bảo cho người dùng không cảm thấy các cạnh gồ ghề trong khi cầm điện thoại.

Thiết bị này có hai phiên bản màu sắc được tung ra là bản Gloss Steel viền màu đồng sang trọng và bản Midnight Blue với viền màu bạc nổi bật.

Phần mềm

Thiết bị này được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 636 mới nhất của Qualcomm với dung lượng bộ nhớ RAM lên tới 4 GB và bộ nhớ trong có dung lượng 64 GB. Ngoài ra khi được tung ra tại thị trường châu Âu thì máy cũng sẽ có thêm các tùy chọn như bộ nhớ RAM dung lượng 3 GB đi cùng 32 GB cho bộ nhớ ROM. Hơn thế nữa chiếc điện thoại cũng được trang bị khe cắm thẻ MicroSD sử dụng trong trường hợp bạn cần có thêm dung lượng để lưu trữ.

Một thông tin khác cũng cần lưu ý đó là Nokia 7.1 ra mắt lần đầu tiên với hệ điều hành Android 8.1 Oreo, nhưng sau đó HMD hứa hẹn sẽ nâng cấp lên hệ điều hành Android 9.0 Pie vào cuối tháng 11 tới đây, tốc độ này có thể nói là nhanh hơn khá nhiều so với đa số các nhà sản xuất khác của Android.

Camera

Sẽ thật là thiếu xót nếu như nói đến một chiếc điện thoại mà không nhắc tới hệ thống camera của nó. Với Nokia 7.1 thì bạn sẽ sở hữu hệ thống camera kép ở mặt sau và đặc biệt là cả hai camera này đều sử dụng ống kính quang học Zeiss. Cảm biến chính có độ phân giải lên tới 12 MP cùng khẩu độ f/1.8 được ghép với một ống kính độ phân giairi 5 MP có chức năng cảm biến độ sâu. 

Hiện tại thì chiếc điện thoại này có giá niêm yết là 349 USD, tương đương với khoảng 8.1 triệu đồng - một mức giá có thể coi là chấp nhận được và cũng rất xứng đáng với tất cả những gì mà nó mang lại.

Chưa có câu trả lời nào