Đánh giá Galaxy Note 9: Liệu có như mong đợi?

Galaxy Note 9 cũng đã ra mắt được một thời gian, tuy nhiên, hãy cùng chúng tôi đánh giá nó qua những trải nghiệm thực tế nhé.

Thiết kế

Galaxy Note 9 có thiết kế trông khá giống Galaxy Note 8, nhưng do sử dụng loại pin lớn hơn, nên Galaxy Note 9 nặng hơn so với Galaxy Note 8. Ngoài ra, viền màn hình của Note 9 được thu hẹp đến mức mỏng nhất có thể. Bên cạnh đó, nó cũng không hề như kì vọng trước đó rằng Note 9 sẽ được trang bị cảm biến vân tay dưới màn hình, mà công nghệ này sẽ chỉ được tích hợp ở Galaxy S10 mà thôi.

Cảm biến vân tay ở Note 9 được thiết kế tại vị trí phù hợp hơn, không còn nằm cạnh phải của camera nữa, mà di chuyển xuống dưới tương tự bộ đôi Galaxy S9.

Màn hình

Theo trải nghiệm thực tế của Eldar Murtazin – một reviewer công nghệ nổi tiếng người Nga, cho biết galaxy Note 9 sở hữu độ sáng cao hơn máy tiền nhiệm, khi ở ngoài trời nắng thì có khả năng hiển thị tốt hơn.

Cấu hình – Phần mềm

Galaxy Note 9 có cả phiên bản cao cấp và phiên bản thấp. Cấu hình của Note 9 ở phiên bản thấp nhất được trang bị gồm RAM 6 GB và ROM 128 GB.  Còn ở phiên bản cao cấp hơn, dung lượng RAM tối đa là 8GB, ROM từ 256GB - 512GB, có khả năng cung cấp cho bạn một không gian lưu trữ cực lớn, có thể thỏa sức tải các ứng dụng, trò chơi, ...Hơn nữa, hiệu suất tổng thể của Galaxy Note 9 cũng vô cùng tuyệt vời nhờ cấu hình mạnh. Ngoài ra, Note 9 cũng được trang bị tính năng tạo biểu tượn cảm xúc bằng các cử chỉ nhận diện từ khuôn mặt của người dùng AR Emoji, cùng với giao diện Samsung Experience khá ấn tượng.

S Pen

Cây bút S Pen của Galaxy Note 9 đã được làm mới lại hoàn toàn, có hỗ trợ kết nối Bluetooth, hơn nữa, độ chính xác của bút cũng tăng lên. Đặc biệt, người dùng là doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ tốt hơn nhờ phần mềm được mở rộng.

Pin & Camera

Được trang bị viên pin dung lượng khủng 4.000 mAh, Galaxy Note 9 có khả năng hoạt động vô cùng bền bỉ trong suốt 2 ngày liên tục. Đặc biệt, ở thử nghiệm phát video do Murtazin đã thực hiện, phablet của Samsung có thể trụ được tận 25 giờ vô cùng ấn tượng.

Bên cạnh đó, Samsung tích hợp cho Note 9 cụm camera kép ngang thay vì nằm dọc như của dòng Galaxy S9+. Đáng chú ý là hãng nâng cấp khâu nhiếp ảnh chủ yếu là dựa vào các phần mềm.

Nhìn chung, Galaxy Note 9 được đánh giá là có đủ khả năng để làm hài lòng được người dùng, tuy nhiên, nếu bạn mong chờ những đổi mới thực sự ấn tượng và nổi bật, thì hãy chờ tới 2019, vào lúc Galaxy S10 ra đời và ra mắt thị trường smartphone, đánh dấu 10 thế hệ smartphone Galaxy S  của Samsung.

Chưa có câu trả lời nào