Sự thịnh suy của các thương hiệu smartphone nổi tiếng?

Bất kì lĩnh vực nào cũng có sự cạnh tranh, lĩnh vực smartphone sự cạnh tranh càng trở nên khốc liệt. Bởi vậy đã không có ít đại gia công nghệ có sự trượt dốc, ngược lại là sự vươn lên của hãng công nghệ.

Ví dụ điển hình của sự sụp đổ của tượng đài thống trị thế giới di động bấy lâu không có cái tên nào khác: Nokia. Vào những năm 2000, Nokia thống trị thế giới với doanh thu áp đảo. Tuy nhiên hãng đã không có những bước đi kịp thời để nắm giữ thế thượng phong trong mảng smartphone. Nền tảng Symbian thông dụng nhất thời đó bị khai tử. Vào cuối năm 2011 Nokia trình làng nền tảng Windows Mobile nhưng đã quá chậm chân so với sự vươn lên mạnh mẽ của hệ điều hành Android và công ty Phần Lan chính thức tụt lùi so với thời kì hoang kim cách đây chục năm của mình.

 

Tuy nhiên mọi thứ chưa thật sự chấm dứt đối với Nokia. Theo số liệu được công bố thì vào năm 2016, HMD công ty mới tiếp quản di sản Nokia đang hứa hẹn sẽ đem thương hiệu Nokia quay trở lại trường đua smartphone.

Sony và Ericsson cũng gặp vấn đề tương tự như Nokia. Vào năm 2012 Sony đã mua lại toàn bộ cổ phần của Ericsson một bước chữa cháy kịp thời, cải thiện tình hình.

HTC là một thương hiệu sản xuất smartphone đình đám đến từ Đài Loan. Hãng đã phát triển nhanh chóng với những chiếc smartphone thiết kế sang trọng, chất lượng cao cấp. Tuy nhiên HTC gần đây là xu hướng tụt lùi so với các hãng điện tử khác, hiện hãng đang đặt nhiều kì vọng vào công nghệ thực tế ảo VR trong tương lai.

Sự trỗi dậy của các smartphone, ta không thể kể đến từ các thương hiệu điện thoại thông minh đến từ Trung Quốc, tiêu biểu là Huawei và Xiaomi. Sự thành công smartphone Trung Quốc không chỉ ở yếu tố tính năng đáp ứng nhu cầu người dùng, giá thành cạnh tranh mà còn bài học của truyền thông. Các hãng điện thoại Trung Quốc đều có chiến lược marketting, truyền thông xã hội vô cùng bài bản và điêu luyện. Các sản phẩm của hãng đang dần trở nên thông dụng, thậm chí tìm được chỗ đứng ở các thị trường khó tính như châu Âu.

Apple vận giữ vị trí số 1 về sự yêu thích smartphone. Táo Khuyết có những chiến lược truyền thống thông minh khiến cho người yêu công nghệ phải xếp hàng dài đến lượt sở hữu chiếc smartphone của hãng. Tuy nhiên mấy năm gần đây, chúng ta cũng ghi nhận rằng sự cuồng nhiệt thương hiệu Táo Khuyết đang dần giảm xuống. Điều này bắt nguồn từ chiếc smartphone cao cấp đắt đỏ của hãng trong khi những smartphone tầm trung ở những hãng khác cũng có những tính năng vượt trội không kém.  

Đối thủ của Apple chính là Samsung, hãng có sự khởi động chậm chạp hơn nhưng đã đạt rất nhiều thành công rực rỡ. Samsung không ngừng vươn lên trở thành hãng sản xuất điện thoại di đông phổ biến nhất hiện nay với số lượng và doanh thu tăng trưởng vượt bậc theo từng năm.

Chưa có câu trả lời nào