Galaxy S8, Galaxy Note 8, iPhone 7 Plus: So sánh dung lượng pin

Đối với tất cả những người sử dụng, pin luôn là vấn đề được ưu tiên hàng đầu, thường có những câu hỏi xoay quanh chủ đề này như: Pin dùng có lâu không?, Sạc pin có nhanh không?,... Sau đây sẽ là một số so sánh về chất lượng pin của Galaxy S8, Galaxy Note 8, iPhone 7.

Galaxy S8 có màn hình 5.8 inch, bộ xử lý Snapdragon 835 với các tính năng đặc biệt như: nút Home cảm ứng lực, chống xước IP68,... với khá nhiều tính năng hiện đại như vậy thì dung lượng pin của máy lên đến 3000 mAh. Đối với Galaxy S8 Plus dung lượng pin của máy lên còn tốt hơn lên đến 3500 mAh.

Tiếp theo,Galaxy Note 8 có kích thước 162,5 x 74,6 x 8,5 mm, lớn và dày hơn Galaxy S8 Plus, có màn hình hiển thị 6.3 inch Super AMOLED, đường cong kép, chip xử lý Qualcomm Snapdragon 835 (phiên bản Mỹ) được trang bị pin 3300 mAh, với sạc nhanh, không dây.

Đối với iphone 7, máy vẫn giữ nguyên kích thước màn hình 4.7 inch và 5.5 inch, với chất lượng chip xử lý mới A10 có dung lượng pin khá ổn 2.900 mAh.

Nếu so với Galaxy S7 edge, thời gian sử dụng pin của S8 Plus nhiều hơn gần 40 phút dù dung lượng pin ít hơn 100 mAh, nguyên nhân là do sự cải tiến về chip và chất lượng hiển thị màn hình. Thời lượng sử dụng pin của Galaxy S8 Plus vẫn thua mẫu iPhone màn hình lớn 7 Plus, trong khi dung lượng pin của iphone thấp hơn rất nhiều.

Samsung Galaxy S8 có dung lượng pin nhỏ hơn 200 mAh so với Galaxy S8 Plus. Chính vì vậy, Note 8 sẽ có thời lượng pin thấp hơn S8 Plus là do một phần nguyên nhân có màn hình lớn hơn mà pin nhỏ hơn. Để khắc phục tình trạng này, Samsung đều trang bị cho hai máy công nghệ sạc nhanh, sạc không dây.

Nhìn chung, các thiết bị đều có điểm mạnh, yếu riêng, tuy nhiên vấn đề này không phải là quá lớn và có thể được điều chỉnh trong các phiên bản sắp tới.

 

Chưa có câu trả lời nào