So sánh camera Samsung Galaxy S8 và iPhone 7 Plus liệu có khập khiễng?

Trong khi Galaxy S8 chỉ sử dụng camera đơn còn iPhone 7 Plus lại sử dụng cụm camera kép, nhiều người dùng vẫn tò mò liệu hai chiếc máy điện thoại này có chụp được những bức ảnh với chất lượng quá chênh lệch hay không.

Về phần cứng, iPhone 7 Plus sở hữu phần cứng mạnh mẽ và có tốc độ xử lý rất nhanh  nên vượt trội hơn hẳn so với Galaxy S8. Cả hai máy đều cung cấp khả năng quay video 4K nhưng những thước phim của S8 có độ tương phản tốt hơn, màu sắc tươi tắn hơn đoạn phim mà 7 Plus ghi lại. Tuy vậy, khi xem kỹ thì video mà 7 Plus cung cấp có độ ổn định cao, ít bị vỡ nét khi quay.

Tiếp đó người dùng so sánh giữa khả năng quay video FullHD với tốc độ 60fps giữa hai máy và Samsung đã chiến thắng. Đoạn phim mà iPhone ghi lại có nhiều đoạn bị nhiễu hạt, thể hiện khả năng lấy nét kém hơn đối thủ trong khi Samsung có thể lấy nét gần như lập tức sau khi mở ống kính.

Khi so sánh đến tốc độ quay phim chậm hơn ở 240 fps và độ phân giải 720p, iPhone thể hiện cảnh vật chân thực và có màu sắc hài hòa hơn đối thủ của mình. Trong điều kiện thiếu sáng, nhờ có khẩu độ lớn f/1.7 của mình, S8 có được những thước phim chi tiết và nhiều sáng hơn iPhone 7 Plus. Tuy vậy, độ nhiễu hạt của S8 vẫn khá đáng kể và không thể vượt mặt so với đối thủ của mình.

Chỉ dựa trên video 10 phút có thể chưa cho được kết quả tuyệt đối chính xác nhưng với tỉ số áp đảo hơn thì Samsung Galaxy S8 đã trở thành người thắng cuộc trên bàn cân này. Tuy vậy, hiệu suất máy ảnh chỉ là một phần nhỏ để đánh giá xem liệu bạn có nên mua máy điện thoại hay không.

Các bạn hãy cùng chia sẻ kinh nghiệm sử dụng điện thoại thông minh với vatgia.com và thường xuyên theo dõi trang Hỏi-Đáp để có thêm nhiều kiến thức mới về lĩnh vực công nghệ nhé!

Chưa có câu trả lời nào