Đánh giá chất lượng điện thoại Samsung H1 (GT-I8320) Đơn giản, hiệu quả?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Đã dùng Đã dùng qua các hdh như sym,winmo,palm os,iphone os,android,linux monta vista.... sau 1 thời gian chinh chiến thấy em H1 này có nhiều điểm thu hút nên mình quyết định rước 1 em làm thử,và đây là vài dòg cảm nhận sau 1 thời gian nghịch phá em nó.

Thiết kế: Phải nói rằng ấn tượng đầu tiên khi cầm em H1 là máy khá đơn giản,một màu đen bao phủ toàn thân máy tạo vẻ cứng cáp, máy không hẳn là nhẹ và tạo cảm giá khá "đã tay" khi cầm thao tác. Model này dùng cho nam thì thật tuyệt ^^.

Mặt trước là màn hình Amoled nổi tiếng của samsung và bây giờ đang được nâng cấp lên supper amoled,cảm ứng điện dung với độ phân giải là 480x800 làm cho việc coi phim trên H1 trở nên thú vị và hấp dẫn cùng với kích thước màn hình 3.5' khá thoải mái dù xem phim hay lướt web.
Bên dưới màn hình là 3 phím bấm,ngắt cuộc gọi,danh bạ và menu.



Cạnh bên trái là phím chỉnh volume và cổng sạc,cáp micro usb có nắp trược che chắn khỏi bụi.



Cạnh phải là phím Search được tô điểm bằng màu đỏ nổi bật, và phím camera gần đó.



Đỉnh máy là jack 3.5 thích hợp với nhiều loại tai nghe, theo cảm nhận mình nghe bằng jack chuyển theo máy và tai nghe của s*** thì hay hơn tai nghe zin ^^. Và còn có nút nguồn cũng trên đỉnh máy



Bên dưới được thiết kế đèn led báo cuộc gọi nhỡ, tin nhắn khá hay





Mặt sau thiết kế khá đơn giản gồm loa,camera 5.0 với khả năng quay phim HD 720 nhưng không có nắp che camera làm mất đi tính chuyên nghiệp, và việc sử dụng flash led cũng hạn chế khả năng chụp thiếu ánh sáng của máy. Logo Vodafone cũng nằm phía sau máy.



Hiệu năng hoạt động: Cũng như 1 số dòng smartphone cao cấp của samsung gần đây dùng màn hình Amoled và Supper Amoled thì việc hiển thị hình ảnh trên các dòng điện thoại này gần như là hoàn hảo,sắc nét đến từng chi tiết. Đánh giá khi xem 1 bộ phim Mp4 khoảng 1G thì khi tua qua lại không xuất hiện tình trạng trễ khung hình hay tiếng. Âm thanh nhận được qua tau nghe khá hay. Nghe loa ngoài thì hơi chán do chỉ có 1 loa thui,hjc.











tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Việc sử dụng Cpu ARM Cortex A8 600 MHz, PowerVR SGX graphics tương tự trên Iphone 3Gs làm cho khả năng hoạt động của H1 khá trơn tru, đôi khi hơi chậm khi chạy các ứng dụng Java mà em mang của con Jet S8003 qua nhưng có lẽ do FW thôi, chứ game mặc định trên máy thấy khá ok , và phong cách hiển thị 3D độc đáo nữa chứ ^^

BỘ nhớ trong 16G hỗ trợ thẻ nhớ ngoài đến 32G thì việc lưu trữ không là vấn đề quan tâm của H1 nữa.

Camera 5.0 AF cho hình ảnh khá tốt ở điều kiện đủ sáng, có nhiều tuỳ chọn như nhận diện khuôn mặt, gắn thẻ địa lý.chống rung....Và cạnh đó tính năng quay Video HD 720 là 1 trong những tính năng thời thượng cũng có mặt trong model này.

Và cuối cùng là wifi của em nó hoạt động cũng không thua kém gì những anh em smartphone khác và nhanh hơn mode i8000 của samsung trước đó.

Pin theo máy là 1500mah với mình thì 1 ngày nghe vài bản nhạc buổi tối,ban ngày nt khoảng 50 tin, gọi khoảng 15 cuộc thì dùng khoảng 4 ngày rưỡi, 1 con số khá đó chứ.

Hệ điều hành Limo hay còn gọi là Linux Mobile mặc dù còn khá mới ứng dụng chưa nhiều nhưng có thể chạy hầu hết các ứng dụng java cho máy với độ phân giải màn hình là 480x800.

Hiện nay 1 số của hàng bán hàng xách tay giá từ 6t3 - 6t8, cái giá khá rẻ so với cấu hình và tính năng em nó mang lại, nếu bạn cần đơn giản nghe nhạc, xem phim, wifi ( chưa hỗ trợ tốt unicode nha ), chụp hình,quay phim HD thì đây là 1 lựa chọn khá tốt cho bạn khi chưa có model điện thoại quay HD nào rẻ hơn đâu nha.