Oppo Find X: Sự kế thừa từ iPhone X

     Oppo Find X “sinh sau đẻ muộn” nên chẳng lạ gì với việc máy được nhà sản xuất trang bị những tính năng được học hỏi từ iPhone X. Tuy nhiên, Oppo Find X vẫn mang những nét riêng nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu. 

     Camera và cảm biến của máy được tích hợp vào trong cùng một cụm có thể đẩy lên gạt xuống giúp cho Find X giải quyết được vấn đề của tai thỏ. Máy có viền màn hình mỏng cũng như một thiết kế liền mạch và đẹp hơn. Cụm cảm biến hoạt động nhịp nhàng, mượt mà và tốc độ gần như đáp ứng được yêu cầu sử dụng bình thường.

     Một số điểm người dùng cần chú ý:

    - Oppo Find X sở hữu khả năng nhận khuôn mặt với độ chính xác cao, lên đến tỉ lệ 1:1000000 nên hãng sản xuất đã quyết định bỏ hẳn các giải pháp an ninh khác như vân tay, mống mắt... ra khỏi điện thoại.

    - Màn hình OLED 6"4 khá mịn. Cạnh bàn phím dưới được bẻ cong vào nhằm đưa cổng kết nối vào giữa màn hình, giúp cho cạnh dưới của máy mỏng ở mức 3,4mm.

   - Máy được hỗ trợ tối đa bởi hệ thống AI từ chip của Qualcomm, Google và của Oppo nên khởi động app nhanh, nhận dạng khuôn mặt chính xác và camera cũng nhiều tính năng AI.

    - Máy có tính năng Omoji giống như là Animoji trên iPhone X của Apple.

   - Snapdragon 845, RAM 8GB với bộ nhớ trong 128GB/256Gb/512GB (bản đặc biệt), dung lượng pin lên tới 3730mAh, camera trước 25MP, camera sau lần lượt là 16MP 20MP.

Bộ đôi camera sau lộ ra khi trượt cụm cảm biến lên trên.

    Khi máy được bật, cụm cảm biến đồng thời trượt lên để tìm mặt đã đăng ký. Nếu tìm thấy sẽ tự động mở máy và trượt xuống. Nếu không tìm thấy sẽ tự động hiện mã và trượt xuống. Quá trình diễn ra rất nhanh và gần như không phải đợi.

Phần trượt lên của cụm cảm biến vào khoảng 8mm.

     Do hệ thống cảm biến được giấu trong cụm cảm biến ẩn được nên màn hình không còn tai thỏ. Giải pháp này của Oppo giải quyết khá hiệu quả vấn đề tai thỏ trên điện thoại.

     Cạnh dưới cũng rất mỏng 3,4mm nhưng vẫn dày hơn 3 cạnh còn lại. Hai cạnh hai bên thì bằng nhau.

    3 nút cơ bản của Android được thay thế bằng ba cử chỉ vuốt từ 3 thanh như trên hình. Bên trái và bên phải là back, ở giữa là home.

     Máy có thiết kế bo tròn, bóng, màn hình bo hai bên nhìn tương tự như những chiếc Galaxy S9 Plus. Rất bám vân tay và bụi.

     Cổng USB-C ở dưới, khe SIM ở dưới và loa thoại, mic bên phải.

     Màu sắc bóng bảy, hoàn thiện khá tốt.

     Mặt lưng của máy bo tròn từ mép theo kiểu 3D.

    Máy chạy ColorOS 5.1 trên nền tảng Android 8.1.

     Camera chế độ chân dung xoá phông và hiệu ứng ánh sáng như kiểu trên iPhone.

     Có thể nói, Oppo Find X thật xứng đáng với mong đợi của người tiêu dùng.

Chưa có câu trả lời nào