IPhone 2018 ra mắt có thể kết nối NFC ngay cả khi chạy nền

Bộ đôi iPhone Xs và iPhone XR vừa được Apple ra mắt rạng sáng ngày hôm nay cũng được tích hợp tính năng NFC giống như thế hệ trước. Tuy nhiên, với tính năng này thì Apple đã mang đến một cải tiến: iPhone mới có thể quét và đọc các thẻ NFC trong nền mà không cần phải khởi chạy ứng dụng trước

Theo trang iPhonehacks, trước đó trên bộ đôi iPhone X và iPhone 8, người dùng muốn kết nối NFC thì cần phải mở một ứng dụng có liên quan. Tuy nhiên, trên iPhone XS và iPhone XR thì người dùng chỉ cần bật iPhone của họ và nhấn vào thẻ NFC trên điện thoại. Điều này sẽ tự động dẫn đến lời nhắc hiển thị trên màn hình để mở ứng dụng có liên quan và chuyển thông tin từ thẻ NFC đến đó.

Các iPhone mới sẽ chỉ có thể kết nối NFC trong nền nếu màn hình của chúng được bật, bất kể chúng có được mở khóa hay không. Tuy nhiên, chúng sẽ không thể kết nối NFC trong nền sau khi khởi động lại máy, trong khi việc kết nối với Apple Pay đang diễn ra hoặc điện thoại đang ở chế độ máy bay. Hệ thống này cũng chỉ hỗ trợ các thẻ NDEF kết thúc bằng một URL được đăng ký với hệ thống Universal Link của Apple.

Mặc dù đây là một cải tiến nhỏ, nhưng nó sẽ có tác động rất lớn, đặc biệt là vì nhiều hệ thống chuyển tiếp đang tìm cách sử dụng iPhone như một thiết bị bảo mật.

Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích nhất trong việc lựa chọn chiếc smartphone phù hợp

Chưa có câu trả lời nào