Hướng dẫn cách kiểm tra chính xác dung lượng pin tại iPhone/ iPad?

Kiểm tra dung lượng pin còn lại luôn luôn là một trong những yếu tố cần thiết để người dùng có thể đánh giá được chất lượng viên pin mà thiết bị mình đang sử dụng trong tình trạng như thế nào. Hôm nay vatgia xin giới thiệu với các bạn 2 cách kiểm tra dung lượng pin còn lại trên iPhone/iPad từ phiên bản iOS một cách chính xác nhất trong bài viết sau đây.

1. Kiểm tra dung lượng pin thông qua tính năng Analytics của iOS

Đây là cách sử dụng những file thông tin từ Apple gửi về cho người dùng khi bật tính năng Analytics tại iOS. Trong những file mà người dùng nhận được sẽ có thông tin về dung lượng pin mà thiết bị của bạn hiện là bao nhiêu. Thông qua thông tin này mà người dùng có thể đánh giá được chất lượng viên pin trên thiết bị của mình còn tốt hay là không. Để kiểm tra chất lượng pin, bạn thao tác như sau.

Bước 1: bạn truy cập vào mục Settings > Privacy > Analytics > chọn Share iPhone Analytics và bật lên.

Kiểm tra dung lượng pin chính xác 100% trên iPhone (Ảnh 2)

Nếu thiết bị của bạn sử dụng tính năng này lần đầu tiên, sau khi bật hãy đợi thêm 24h để Apple gửi bảng phân tích vè hệ thống.

Bước 2: bạn nhấn vào Analytics Data để tìm file chứa thông tin về dung lượng pin. Tại danh mục này bạn sẽ thẫy xuất hiện rất nhiều tập tin với tên: log-aggregated-YYYY-MM-DD-KKKKKK.ips trong đó, Y là ký hiệu về năm, M là tháng, D là ngày, K là số hiệu của thiết bị. Bạn hãy chọn file có thời gian gần nhất và mở ra xem.

 

Kiểm tra dung lượng pin chính xác 100% trên iPhone (Ảnh 3)

Trong tập tin: 

com.apple.snapshot.battery.maxCapacity

RRRR 

bạn cần chú ý tới chỉ số “RRRR” bởi đây chính là thước đo lượng pin tối đa còn lại của máy. Nếu chỉ số này càng cao thì pin của bạn càng tốt và ngược lại. Ví dụ như ở trên, chiếc iPhone 7 Plus được trang bị viên pin có dung lượng 3.000 mAh và tới thời gian 30/3/2018 dung lượng của nó còn 2700 mAh chưng tỏ viên pin này còn rất tốt.

2. Kiểm tra bằng tính năng Battery Health mới được Apple tích hợp trên iOS 11.3

Tính năng Battery Health mới được Apple trang bị tại hệ điều hành iOS 11. Qua tính năng này người dùng hoàn toàn có thể kiểm tra được chất lượng viên pin mà thiết bị mình đang sử dụng một cách rất nhanh chóng và đơn giản.

Để kiểm tra chất lượng viên pin, người dùng chỉ cần vào Settings > Battery > Battery Health (Beta) > “Maximum Capacity”. Tại mục “Maximum Capacity” sẽ cho bạn biết được chính xác dung lượng phần trăm pin còn lại của máy. 

Kiểm tra dung lượng pin chính xác 100% trên iPhone (Ảnh 4)

Trên đây vatgia vừa giới thiệu tới các bạn 2 cách để kiểm tra dung lượng còn lại của viên pin tại các thiết bị iPhone/iPad. Hy vọng những thông tin này có ích với các bạn và chúc các thành công.

Chưa có câu trả lời nào