Siêu phẩm một thời iPhone 5S hiện có giá dưới 3 triệu đồng

Tầm thời gian này cách đây 4 năm, iPhone 5S có mặt tại Việt Nam và nhanh chóng tạo nên một cơn sốt chưa từng có. Sau khi chiếc 5S đầu tiên trên lãnh thổ Việt Nam được đặt mua với giá 52 triệu đồng, đến tháng 12/2013, “siêu phẩm” này đã giảm xuống còn khoảng 16 triệu đồng. Hiện nay, chiếc điện thoại thông minh được săn đón bậc nhất một thời này có giá chưa đến 3 triệu đồng, tùy theo hình thức và màu sắc.

Siêu phẩm một thời

iPhone 5S với màu vàng champagne độc đáo chưa từng được thấy trên bất kỳ chiếc di động nào cùng thời. Mặc dù vẫn giữ nguyên thiết kế vuông vức, cứng cáp của bản tiêu chuẩn iPhone 5, sản phẩm vẫn tạo cảm giác hoàn toàn khác biệt với gam màu “vô tiền khoáng hậu” này.

Máy được trang con chip 64-bit đầu tiên của Apple là Apple A7 tốc độ 1,3 GHz. Đây cũng là chiếc điện thoại giúp tính năng nhận diện vân tay Touch ID của Táo khuyết trở nên phổ biến, hoàn toàn vượt trội so với passcode. Mặc dù tính năng này đã xuất hiện từ trước đó, nhưng phải đến iPhone 5S, nhận diện vân tay mới được phổ cập và nhanh chóng trở thành xu thế của smartphone.

iPhone 5S hiện đã là lỗi thời

So với tiêu chuẩn smartphone hiện nay, iPhone 5S đã trở nên tương đối lạc hậu. Màn hình smartphone ngày càng lớn, với thiết kế tràn viền đang dần là xu thế, màn hình 4 inch của 5S đã quá khiêm nhường. Thiết kế vuông vức, cứng cáp của nó cũng không còn được ưa chuộng và bị thay thế bởi những chiếc di động bo tròn, dễ cầm và mềm mại hơn.

Mặc dù hãng sản xuất Mỹ vẫn hỗ trợ 5S cập nhật lên iOS 11, nhưng cấu hình lỗi thời khiến nó không thể thỏa mãn nhu cầu làm việc và giải trí của số đông người dùng. Chính vì vậy, sản phẩm hiện chỉ có giá từ 2.5 - 3 triệu đồng, bản khóa mạng thậm chí chỉ có giá 2 triệu đồng.

Nhiều người vẫn “nặng tình” với iPhone 5S

Mặc dù chỉ là siêu phẩm của quá khứ và hiện nay đã tương đối lỗi thời, nhiều người dùng vẫn đánh giá cao thiết kế nhỏ gọn, chắc tay của iPhone 5S và yêu thích hơn so với các thế hệ sau như iPhone 6 hay iPhone 7.

Trước thông tin rằng Apple sẽ cho ra mắt chiếc iPhone SE 2 vào năm sau với cấu hình mạnh mẽ tương đương các sản phẩm hiện nay nhưng có thiết kế nhỏ gọn hơn, nhiều iFan khẳng định sẽ chọn mua sản phẩm này để tìm lại trải nghiệm sử dụng iPhone 5S một thời.

Đối với nhiều người dùng, iPhone 5S là chiếc điện thoại thông minh họ từng bỏ nhiều tiền nhất để mua. Smartphone siêu phẩm một thời này hiện có giá chưa đến 3 triệu vẫn nhận được sự quan tâm của khách hàng, đặc biệt những người đề cao sự gọn nhẹ và không có yêu cầu quá cao về cấu hình.

Chưa có câu trả lời nào