Nghịch lý: iPhone 6S đang bán chạy hơn iPhone 8

Mới đây, những cuộc khảo sát người tiêu dùng đã đưa ra một kết quả vô cùng nghịch lý về doanh số bán iPhone mới của Apple. Cụ thể là, chiếc iPhone cũ của Nhà Táo là iPhone 6 Plus đang dẫn trước người kế nhiệm của mình là iPhone 8 và 8 Plus về lượng máy bán ra, dù bộ đội iPhone mới này mới ra mắt cách đây không lâu.

Cuộc khảo sát được tiến hành trên 500 người mới mua các sản phẩm của Apple gần đây và cần lưu ý 500 là kích cỡ lẫy mẫu nhỏ nhất trong thống kê.

Kết quả điều tra của CIRP, iPhone 8 VÀ 8 Plus bán ra chỉ chiếm 16% trong số tổng doanh thu của Apple trong tháng gần đây. Trong khi đó, iPhone 6 và 6 Plus đạt được 24% số máy được bán ra trong thời gian này. Con số này là một minh chứng rõ ràng cho việc sản phẩm mới của Apple không thu hút được nhiều sự quan tâm của mọi người như người tiền nhiệm đã từng làm được trước đó.

Theo như thông thường, các sản phẩm mới của Apple thường rất hút khách, sẽ tạo ra doanh thu mạnh mẽ hơn rất nhiều so với các sản phẩm trước đó. Có thể chứng minh điều này vào những số liệu năm ngoái khi mà iPhone 7 Plus khi mới ra mắt đã chiếm 43 % tổng doanh số iPhone được bán ra. iPhone 6 và 6 Plus còn làm được điều tuyệt vời hơn khi chiếm 46% trong số tất cả các mẫu iPhone được bán ra trong ngay tháng đầu tiên được trình làng.

Lý do mà người ta chưa thực sự quan tâm nhiều đến bộ đôi iPhone 8 và 8 Plus có thể là do họ chờ đợi thời điểm iPhone X lên kệ vào ngày 3/11 xem có thự sự như tuyên bố của Apple hay không. Còn lý do nhiều người lựa chọn iPhone 6 và 6 Plus lúc này vì đôi smartphone này vẫn có hiệu năng đáp ứng được những nhu cầu của người dùng phổ thông, cùng thiết kế tương tự như các iPhone thế hệ sau. Ngoài ra, máy vẫn giữ được jack cắm tai nghe 3,5 mm thuận tiện cho người sử dụng, điều mà Apple đã loại bỏ khi cho ra mắt các mẫu điện thoại mới của mình.

 

Chưa có câu trả lời nào