4 cách để bảo vệ vùng kín của bạn khi mùa đông đến

Vào mùa đông thời tiết chuyển lạnh và cùng với đó là gây ra nhiều bệnh phát sinh. Vệ sinh vùng kín sạch sẽ là điều bất cứ ai cũng nên làm và học tập. Hôm nay vatgia.com sẽ giúp bạn chỉ ra 4 cách giúp bạn bảo vệ vùng kín an toàn và sạch sẽ.

Không nên mặc quần áo bó sát

Mùa đông thời tiết lạnh nên có rất nhiều bạn thích mặc những bộ quần áo bó sát để giữ cơ thể. Nhưng thường xuyên mặc quần áo bó sát chính là điều kiện gây ra bệnh vùng kín. Ngoài ra quần áo bó sát gây bí bách khiến cho các vi khuẩn phát triển gây nên các bệnh viêm nhiễm. Vì vậy bạn không nên mặc quần áo bó sát mà hãy lựa chọn cho bản thân những bộ trang phục phù hợp như váy chẳng hạn.

Giặt phơi quần áo sai cách

Vào mùa đông, thời tiết ít nắng và có cả mưa phùn, quần áo lâu khô và dễ bị nấm mốc. Vì vậy mà bạn không nên mặc quần áo còn ẩm, còn ướt. Bạn nên phơi quần áo ngoài trời hoặc dùng máy sấy để sấy quần áo cho khô.

Vệ sinh vùng kín bằng nước quá nóng

Bạn thường xuyên vệ sinh vùng kín bằng nước nóng, việc này khiến vùng da nhạy cảm ở vùng kín bị khô. Lời khuyên tốt nhất cho bạn nên sử dụng nước ấm để vệ sinh cơ thể cũng như cùng kín của bạn.

Lười vệ sinh cơ thể

Mùa hè trời nóng bức, thường xuyên ra mồ hôi chúng ta thường xuyên vệ sinh, tắm rửa sạch sẽ. Mùa đông cũng thế, bạn nên vệ sinh cơ thể để bảo vệ sức khỏe chính bản thân mình. Ngược lại nếu lười vệ sinh cơ thể sẽ giúp các vi khuẩn phát triển và có thể dẫn tới những căn bệnh nguy hiểm khác.

Sau đây vatgia.com sẽ chỉ cho bạn 4 cách vệ sinh vùng kín khi thời tiết vào mùa đông:

Dung dịch phù hợp

Bạn có phải là người hay dùng xà phòng để vệ sinh vùng kín không? Điều này không nên bởi xà phòng là chất tẩy rửa gây ra kích ứng những vùng da nhạy cảm và có thể dẫn đến mắc các bệnh viêm nhiễm.

Vì vậy bạn nên sử dụng những dung dịch hợp lý phù hợp dành cho phái đẹp. Hoặc bạn có thể dùng những phương pháp dân gian như nước muối loãng, lá trầu...

Giữ ấm cơ thể

Giữ ấm cơ thể khi mùa đông đến là điều rất cần thiết.

Thay đồ lót thường xuyên

Nếu bạn mặc quần áo bó sát thường xuyên vừa gây bí bách mà khiến cho các chất dịch tiết ra nhiều hơn. Đây chính là môi trường giúp cho nấm phát triển. Vì vậy hãy vệ sinh sạch sẽ và thay đồ lót thường xuyên để bảo vệ sức khỏe chính bản thân bạn nhé!

Lau chùi vùng kín đúng cách

Bạn nên vệ sinh vùng kín đúng cách như sử dụng giấy sạch để lau cho “cô bé”.

Bạn nên lau chùi vùng kín từ trước ra sau. Và nhẹ nhàng thực hiện hành động để vùng kín không bị tổn thương.

Bây giờ thì bạn đã biết các cách để bảo vệ cơ thể cũng như vùng kín của mình rồi đó! Hãy thường xuyên áp dụng và bảo vệ vùng kín của mình sạch sẽ nhé! Ngoài ra giúp bạn có thêm những sản phẩm chất lượng về băng vệ sinh. Mời bạn tham khảo link dưới đây để biết thêm thông tin: 

https://www.vatgia.com/home/quicksearch.php?keyword=b%C4%83ng+v%E1%BB%87+sinh&iCat=1108

 Chúc bạn mua sắm vui vẻ!

 

Chưa có câu trả lời nào