Những loại máy đo huyết áp nào bạn nên biết?

Y học càng phát triển thì con người càng muốn quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe của mình. Nếu bạn muốn theo dõi huyết áp của mình một cách chặt chẽ, hãy tham khảo một số loại máy đo huyết áp sau đây.

Máy đo huyết áp điện tử bắp tay

Đây là một trong những loại máy đo huyết áp khá phổ biến và cũng rất dễ sử dụng. Mặt khác, vì đo ở bắp tay nên tính chính xác của nó cao hơn do không bị ảnh hưởng bởi tư thế. Laoij máy đo huyết áp này có thể sử dụng bằng điện ngay tại nhà nên bạn không nhất thiết phải thay pin quá nhiều lần. Loại máy này có duy nhất một nhược điểm là kích thước của nó khá lớn, bởi vậy khi mang đi xa sẽ hơi bất tiện.

Máy đo huyết áp điện tử cổ tay

Loại máy này có ưu điểm là khá nhỏ gọn và nhẹ nhàng nên dễ dàng mang theo khi đi công tác hoặc du lịch. Tuy nhiên, để có kết quả chính xác nhất, bạn cần phải đo đúng tư thế và kĩ thuật. Các lần đo đôi khi sẽ cho ra những kết quả khác nhau. Vậy nên nó không phải là một chiếc máy đo huyết áp tối ưu nhất cho bạn nếu như bạn muốn kiểm soát huyết áp của mình một cách chính xác nhất.

Máy đo huyết áp cơ

Đây là loại máy thông dụng nhất và đồng thời nó cũng có tính chính xác cao nhất. Tuy nhiên không phải ai cũng biết sử dụng loại máy này. Phần lớn chỉ có các nhân viên y tế mới biết cách sử dụng và nó cũng chỉ được dùng trong các bệnh viện hoặc các trung tâm y tế. Vì thế, nếu bạn muốn đo huyết áp một cách chính xác tuyệt đối, hãy đến các cơ sở y tế để các nhân viên tại đây tiến hành đo huyết áp giúp bạn.

Vatgia.com cảm ơn bạn đã truy cập. Chúc bạn có những phút giây mua sắm vui vẻ!

Chưa có câu trả lời nào