Dây điện Cadivi chất lượng tốt không? Giá bao nhiêu?

Dây điện Cadivi và dây cáp điện là một trong những thiết bị vô cùng thông dụng và phổ biến trong đời sống hàng ngày của con người nhưng đôi khi lại ít ai để ý tới. Trong khi đó, sử dụng một thương hiệu dây điện chất lượng, uy tín và đảm bảo an toàn lại mang tới rất nhiều lợi ích và công dụng tuyệt vời trên cả mong đợi. Không chỉ sử dụng cho các hộ gia đình, dây điện Cadivi còn được ứng dụng rộng rãi trong các công trình xây dựng và kiến trúc lớn mang tầm cỡ quốc gia. Ngay sau đây, mời bạn cùng chúng tôi tìm hiểu kĩ hơn về thương hiệu này!

1. Những điều cần biết về dây điện Cadivi

a. Phân loại

Trước hết, dây cáp điện nói chung và dây điện Cadivi nói riêng về cơ bản đều có điểm tương đồng là một loại dây dẫn gồm một hay vài lõi dẫn điện, trong khi lớp vỏ cách điện có thể có hoặc không tùy từng thương hiệu nên được chia là dây trần hay dây bọc. Bên cạnh đó, dây cáp bao gồm các lõi dẫn điện đi kèm với lớp vỏ cách điện và một lớp vỏ bảo vệ bên ngoài.

Phân loại dây điện Cadivi

b. Công dụng

Nói chung, các loại dây điện hiện nay trên thị trường đều có công dụng chính là truyền tải điện. Bên cạnh đó, dây điện Cadivi còn có thêm chức năng để đấu nối các thiết bị điện trong công nghiệp và dân dụng.

2. Một số lưu ý khi chọn mua dây điện Cadivi

Những lưu ý khi mua dây điện Cadivi

Trong quá trình chọn mua dây điện Cadivi cho gia đình, bởi đặc thù đòi hỏi tính an toàn và chất lượng rất cao cùng độ bền kéo dài nên việc lựa chọn một thương hiệu dây điện Cadivi chính hãng là một điều không hề đơn giản. Nhưng nếu bạn tuân thủ và làm theo những lưu ý sau đây của chúng tôi thì việc lựa chọn sẽ không còn phức tạp và khó khăn như trước nữa.

  1. Đầu tiên, bạn không nên chọn những sản phẩm dây điện Cadivi không có nhãn mác trên bao bì hoặc các sản phẩm không có tên nhà sản xuất và địa chỉ không rõ ràng.
  2. Thứ hai, với những sản phẩm thiếu các thông tin cơ bản về chất liệu, cấu tạo và tiêu chuẩn của nhà sản xuất thì bạn cũng không nên lựa chọn bởi rất có thể chúng không được kiểm định nghiêm ngặt hoặc chất liệu sử dụng không đúng tiêu chuẩn.
  3. Về các tiêu chuẩn đánh giá một dây điện là tốt, ví dụ như dây điện Cadivi, thường thì lớp vỏ của chúng sẽ có bề ngoài bóng loáng, thêm vào đó là lớp nhựa cách điện của dây tốt rất dẻo và có thể kéo giãn gấp đôi khi tuốt ra.
  4. Nếu có thể kiểm tra cả lớp ruột dẫn bên trong của dây thì đây là một yếu tố rất quan trọng mà bạn không nên bỏ qua. Một dây dẫn tốt như dây điện Cadivi sẽ có lớp ruột dẫn sáng bóng và mềm dẻo, khó bị bung gãy khi có lực tác động vào.

3. Những tác hại khi sử dụng dây điện Cadivi kém chất lượng

Tác hại khi mua dây điện Cadivi kém chất lượng

Bên cạnh những lợi ích về chất lượng, tuổi thọ, độ bền và độ an toàn khi sử dụng các loại dây điện tốt thì trái lại, những loại dây điện kém chất lượng sẽ gây ra những tác hại nghiêm trọng gây nguy hiểm cho bạn và gia đình. Trước hết nếu sử dụng dây điện Cadivi kém chất lượng sẽ dễ dẫn tới các nguy cơ như nứt lớp vỏ cách điện, hở ruột dẫn, làm tăng nguy cơ bị điện giật cho người sử dụng. Chưa hết, khi mua phải các loại dây điện Cadivi kém chất lượng sẽ dễ gặp phải tình trạng lớp vỏ cách điện bên ngoài bị nứt sau một thời gian ngắn, gây ra hiện tượng rò điện, gây tổn thất và lãng phí điện năng cũng như chạm chập cháy nổ.

4. Một số sản phẩm dây điện Cadivi tham khảo

Trên đây là một số thông tin về dây điện Cadivi và dây cáp điện cũng như những lưu ý khi chọn mua mà bạn cần biết. Dây điện tuy nhỏ nhưng vai trò và tầm ảnh hưởng của nó lại không hề nhỏ trong gia đình chúng ta. Chính vì vậy, bạn hãy là người tiêu dùng thông minh để vừa đảm bảo an toàn tốt nhất cho gia đình lại vừa tiết kiệm được chi phí sử dụng và bảo dưỡng khi có sự cố. Cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết của chúng tôi và hẹn gặp lại bạn ở những tin tức thú vị và bổ ích tiếp theo!

Chưa có câu trả lời nào