Có nên sử dụng gạch ốp tường không?

Gạch ốp tường không chỉ là lựa chọn phù hợp để trang trí cho phòng tắm, nơi thường bị đọng hơi nước trên tường mà còn giúp gia chủ thể hiện phong cách, cá tính khi sử dụng trong phòng khách.

Màu sắc gạch

Chọn gạch ốp tường cũng không khác việc thay một lớp sơn mới cho căn phòng hay chọn một loại giấy dán tường mới. Vì vậy, loại gạch phù hợp phải có cùng tông màu với các bức tường khác, màu trần nhà, màu gạch lát nền và màu của nội thất bên trong căn phòng. Với các căn phòng nhỏ, để tạo cảm giác rộng rãi thì người dùng nên chọn gạch màu sáng, trong khi đó phòng khách to sẽ có nhiều lựa chọn hơn.

Kích cỡ gạch

Khi chọn gạch ốp tường, người dùng nên tính toán cẩn thận từ diện tích phòng để tạo được cảm giác trang nhã, lịch sự. Loại gạch có kích cỡ 30 x 30 sẽ thích hợp với các căn phòng có diện tích dưới 18m2. Phòng khách to hơn, có diện tích đến 36m2 thì có thể chọn gạch 40 x 40 hoặc 60 x 60. Còn loại gạch 20 x 40 và 30 x 60 sẽ phù hợp với các căn phòng rộng hơn 36m2. Người dùng cần tránh sử dụng gạch quá to cho phòng bé, điều này sẽ không làm phòng có cảm giác to hơn mà lại tạo hiệu ứng ngược lại. Một số hãng sản xuất gạch có uy tín trên thị trường Việt Nam hiện nay là gạch Đồng Tâm, gạch Taicera, gạch Bạch Mã,…

Họa tiết trang trí

Gạch ốp tường sẽ mang mục đích trang trí nhiều hơn nên người dùng có thể chọn thoải mái tùy theo sở thích. Các loại gạch có hoa văn, họa tiết kiểu gạch bông sẽ tạo hơi hướng cổ điển cho căn phòng nhưng cũng có thể tạo thành khung tranh trang trí bắt mắt.

Trong khi đó, gạch ốp tường hình học sẽ tạo điểm nhấn cho không gian với kiểu cấu tạo 3D hết sức thú vị, mang đến phong cách retro đương đại cho ngôi nhà của bạn.

Hãy thường xuyên cập nhật trang vatgia.com để biết được thêm nhiều thông tin thú vị về các loại gạch ốp tường, gạch lát sàn bạn nhé!

Chưa có câu trả lời nào