Mình muốn tham khảo ý kiến của các bạn(đứng trên vị trí là người tiêu dùng)

Hiện mình mới bắt đầu làm kinh doanh cho một công ty máy tính nhỏ. So với giá của các công ty lớn như : Phong Vũ, Hoàng Long... thì bên mình giá rẻ hơn, mà bên mình lại support tận nơi.Vì trong quá trình xây dựng thương hiệu, uy tín với khách hàng nên cty mình chỉ bán hàng chính hãng thôi.Mình muốn tham khảo ý kiến của các bạn để hiểu tâm lý khách hàng, đa phần muốn mua ở công ty lớn giá cao hơn, hay công ty nhỏ giá thấp hơn,dịch vụ tốt hơn nhưng chưa có tên tuổi lắm trên thị trường. Mặc dù công ty mình chuyên bán cho mấy anh kỹ thuật các công ty lớn khác. Và các bạn có thể góp ý cho mình nếu có gì sai sót nha. Thank

 

Lê Xuân Đại
Lê Xuân Đại
Trả lời 13 năm trước

chào bạn !!

một công ty mới như cty bạn muốn đứng trên thị trường thị là cả một vấn đề . tôi có câu này tôi rất tâm đắc :

" KÉO MỘT CÁI XE HƠI KHÔNG PHẢI LÀ THẮNG TRỌNG LƯỢNG CỦA NÓ MÀ LÀ BẠN PHẢI THẮNG ĐƯỢC LỰC Ì CỦA CHIẾC XE."

* chắc chắn tôi là khách hàng thì điều đầu tiên tôi sẽ tham quan những cty uy tin có thương hiệu . điều thứ 2 là đến giá cả của sản phẩm ( tại sao tôi không quan tâm đến chất lượng vì : uy tin và thuognw hiệu thì nó chính là chất luognwj của sản phẩm ) . nhưng đến điều thứ 2 này thì it ai quan tâm nữa tại vì sao : vì nhưng cty uy ti và có thuong hiệu như ( hoang long , phong vũ ,...) thì giá cả của những cty nãy lá ngang ngang nhau nên không cân phải tham khảo nữa .

từ 2 điếu trên thì tôi nghỉ cty bạn sẽ không có cơ hội gặp khách hàng này nêu: cty này là cty lớn .

* bạn nói cty bạn giá cả thấp hơn so với nhưng cty khác và hàng là hàng chính hãng ; điều đó thì tôt nhưng mà để khách hàng biết đến thì rất khó.

từ ý trên của tôi thì nếu tôi là bạn tôi sẽ quãng bá sản phẩm mình cho những cty nhỏ trước ( tại vì : vốn cty nhỏ it nên cần giá cả cạnh tranh , mà nhưngc cty như hoang long , phong vũ ... không đáp ứng được) trong thời gian giới thiệu sản phậm hy vọng công ty bạn đạt được mức HOÀN VỐN.

* tôi nhận thấy ưu thế của bạn là cty máy tính : thì cty bạn có thể thực hiện biện pháp này trong 5 tháng : là ngoài việc giá cả thấp hơn , hàng chính hãng , thì khi giao hàng tận nơi thì chi phí nên free ( giao hàng , lắp ráp , tư vấn . hướng dẫn sự dụng , .....) và quan trong nữa là cùng sãn phẩm đó nhưng cty bạn nên tăng thời gian bảo hành lên. ( tóm lai là bạn nên đặt lợi ích khách hàng cao hơn lợi ích của cty trong 5 tđó là ý kiến của mình :

mình là ; lê xuân đại hoc đại học kinh tế tphcm, quản trị kinh doanh .

call: 0908 996 107 .

good lucky for you!

Trần Văn Hải
Trần Văn Hải
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn. Mình nghĩ cty nhỏ hay lớn không phải là tất cả mà phỉa lấy được lòng tin của khách hàng. Không phải bât cứ Cty nào khi thành lập cũng đc khách hàng biêt đên và có thương hiệu ngay được. Phải có thời gian để chính bạn và cty bạn chứng tở được khả năng và vị thế của mình trên thương trường. Chúc bạn và cty thành công.

Trần Định Toàn
Trần Định Toàn
Trả lời 13 năm trước

Theo tôi nghĩ vì bạn là một công ty nhỏ chưa có tên tuôi trên thị trường, thì điều cần đầu tiên là bạn phải quảng cáo công ty, làm thế nào để khách hàng biết đến công ty bạn đang kinh doanh về sản phẩm công nghệ. Một khi khách hàng đã biết đến tên của bạn thì khách hàng còn cần phải biết là sản phẩm của bạn có tốt hay không, dịch vụ và mặt tốt của sản phẩm đến khách hàng.

- Giá rẽ chưa hẵng là sản phẩm tốt, nếu như sản phẩm bạn rẽ thì khách hàng sẽ đặt ra vấn đề: một là sản phẩm của bạn chưa tốt nên sẽ có giá rẽ, hai là dịch vụ và bảo hành máy không được tốt.

- Bước vào thị trường là bạn đang cạnh tranh, với thế của bạn còn nhỏ bé so với tên tuổi khác, thì tiêu chí của bạn phải đặt ra là "sẽ phát triển".

- Như tôi thì luôn muốn mua cửa hàng lớn hơn là cửa hàng nhỏ, tôi thường xem xét về chế độ bảo hành của sản phẩm tôi mua, và tất nhiên trước khi vào tham quan sản phẩn tôi luôn xem cách phụ vụ của cửa hàng. dù cho có rẽ, tốt nhưng phục vụ không tốt thì không bao giờ tôi mua, và tôi nghĩ 99% người dân luôn xem trọng cách phục vụ.