Sử dụng đèn bàn như thế nào cho đúng cách?

Đèn bàn là một thiết bị vô cùng hữu ích trong việc học tập và làm việc, nhất là vào thời điểm tối hoặc đêm. Vậy sử dụng đèn bàn như thế nào cho đúng cách?

Sử dụng đúng đèn bàn cho trẻ em

Các nhà sản xuất đều cho ra thị trường các loại đèn bàn khác nhau phù hợp với từng đối tượng. Với trẻ em, việc lựa chọn đèn bàn lại càng quan trọng. Ở độ tuổi 5-10 tuổi, trẻ rất dễ mắc các tật về mắt đặc biệt là cận thị. Đèn bàn phù hợp với trẻ em có độ cao lí tưởng khoảng khoảng 40-50cm. Bên cạnh đó, công suất phù hợp là 1U-11W-5000k và hiệu suất phát quang 50-60lm/W.

Không nên lạm dụng đèn chống cận thị

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại đèn bàn được quảng cáo là có khả năng chống cận thị hiệu quả. Nhiều bậc cha mẹ sẵn sàng bỏ ra một số tiền lớn để mua loại đèn bàn này mà không quan tâm nó có phù hợp với con mình hay không. Nên nhớ, chống cận thị không phải là yếu tố duy nhất và quan trọng nhất bạn cần lưu ý khi mua đèn bàn. Bên cạnh đó, bạn cũng chỉ nên sử dụng đèn bàn trong điều kiện ánh sáng yếu.

Điều chỉnh khớp xoay cho phù hợp

Hầu hết các loại đèn bàn hiện nay đều có các khớp điều chỉnh cho phù hợp với từng nhu cầu khác nhau của người dùng. Tuy nhiên, các khớp chỉnh này rất dễ bị gãy. Vì thế bạn nên nhẹ nhàng trong thao tác điều chỉnh để chiếc đèn bàn có mình có thể giữ được độ bền bỉ lâu nhất nhé!

Vệ sinh đèn định kì

Trong quá trình sử dụng, không thể tránh được việc đèn bàn của bạn bị bám bụi. Bạn chỉ cần dùng một miếng vải khô lau nhẹ nhàng toàn bộ đèn của mình. Việc vệ sinh thường xuyên sẽ giúp bóng đèn của bạn đảm bảo độ sáng và có tuổi thọ cao nữa đó. Ngoài ra, khi có vấn đề, hãy mang đến các trung tâm bảo hành thay vì tự ý tháo lắp có thể gây ảnh hưởng đến các bộ phận khác. Nên tránh để đèn bàn ở nơi ẩm thấp, nhiều bụi bẩn.

 Hi vọng các thông tin trên sẽ hữu ích đối với bạn. Vatgia.com luôn tự hào mang đến bạn sản phẩm chất lượng tốt với giá thành hợp lí nhất!

Chưa có câu trả lời nào