Bạn đã sử dụng chăn đệm điện đúng cách chưa?

Chăn đệm điện là một sản phẩm quen thuộc với nhiều gia đình giúp giữ ấm tốt trong mùa đông. Tuy nhiên nhiều người chưa thực sự hiểu về tính chất của sản phẩm này.

Thời tiết của mùa đông thường ảnh rất nhiều đến sức khỏe của người già và trẻ nhỏ. Chính bởi vậy nhiều gia đình thường trang bị thêm các sản phẩm gia dụng giúp giữ ấm mỗi khi mùa đông tới. Chăn đệm điện là một trong những sản phẩm quen thuộc và có tác dụng giữ ấm tốt nhất trong những ngày lạnh giá. Tuy nhiên đây cũng là sản phẩm dễ gây ra nguy hiểm nếu bạn không biết cách sử dụng cho chính xác.

Đầu tiên, chăn điện là gì?

Chăn điện là một chiếc chăn có chức năng chuyển hóa điện năng thành nhiệt năng để sưởi ấm cho người dùng. Chăn điện thường có từ 2 đến 3 lớp gồm 2 lớp có dây dẫn nhiệt được giấu bên trong.

Thứ hai, chăn điện có gây giật điện hay không?

Chăn điện được thiết kế đặc biệt với dây bọc thủy tinh gồm 4 lớp lần lượt từ trong ra ngoài: một lõi dây đồng quấn quanh trục sợi vải, lõi dây đồng quấn quanh trục thủy tinh và ngoài cùng là lớp nhựa. Chính bởi vậy mà dây này chỉ có tác dụng dẫn nhiệt chứ không hề gây giật.

Thứ ba, có thể quấn đệm điện lên người không?

Thường khi khởi động, các sợi dây dẫn nhiệt rất mềm nên cần được đặt trên mặt phẳng và cứng. Ngoài ra nhiệt sẽ sinh ra nhiều ở những nơi có lực tác động. Nên để đảm bảo đệm có thể phát huy hết tác dụng thì bạn không nên quấn đệm xung quang người.

Thứ tư, chăn điện có chế độ tự ngắt không?

Hiện tại sản phẩm này chưa có chế độ ngắt tự động. Điều này là vô cùng nguy hiểm nếu như gia đình bạn có trẻ nhỏ. Chính vì vậy sau khi sử dụng xong bạn buộc phải tiến hành tắt sản phẩm để đảm bảo sự an toàn cho các thành viên trong gia đình.

Thứ năm, chăn có giặt bằng nước được không?

Các nhà sản xuất khuyên nên giặt sản phẩm bằng nước và tuyệt đối không giặt máy. Bạn chỉ cần dùng xà phòng giặt sạch rồi xả kỹ với nước là được. Tuy nhiên quá trình giặt nên cẩn thận để tránh gây gãy các sợi dây dẫn nhiệt.

Thứ sáu, chăn điện có tự ngắt khi xảy ra sự cố không?

Có. Khi nhiệt độ cao quá một cách bất thường hoặc sản phẩm bị ngấm nước chế độ nhiệt thì chăn điện sẽ tự động ngắt.

Việc sử dụng chăn đệm điện đúng cách là vô cùng quan trọng để đảm bảo sản phẩm phát huy hết công năng cũng như giữ an toàn cho người sử dụng. Hi vọng những thông tin mà chúng tôi cung cấp trên đây sẽ giúp bạn có kiến thức cơ bản trong việc sử dụng sản phẩm giữ nhiệt này.

Chưa có câu trả lời nào