Nguy hiểm không ngờ nếu không thắt dây an toàn khi ngồi hàng ghế sau

Hiện nay, việc không thắt dây an toàn khi ngồi trên ô tô ở hàng ghế 2 ít được mọi người quan tâm và chú ý. Điều này vô cùng nguy hiểm vì nếu xảy ra tai nạn có thể gây chấn thương nghiêm trọng.

Nghiên cứu của Viện bảo hiểm an toàn đường bộ Mỹ (IIHS) đã chỉ ra rằng, trung bình cứ 5 người sử dụng ô tô một cách thường xuyên thì có đến 4 người không thắt dây an toàn khi ngồi ở hàng ghế sau.

Cuộc khảo sát này diễn ra vào năm 2016 với 1.172 người trên 18 tuổi tham gia khảo sát, trong đó có 72% trả lời có thắt dây an toàn khi ngồi ở hàng ghế sau khi di chuyển bằng ô tô. Như vậy, có thể thấy rằng còn rất nhiều người chủ quan với chính tính mạng của mình khi không thắt dây an toàn ở hàng ghế thứ 2.

Những người không thắt dây an toàn ở hàng ghế sau thường sẽ có suy nghĩ mình sẽ không làm tổn hại đến bất cứ ai, tuy nhiên nó không thực sự là như vậy. Những người ngồi ở hàng ghế thứ 2 luôn phải thắt dây an toàn kể cả khi di chuyển bằng các phương tiện công cộng như uber, grab hay ô tô thuê.

Trên thực tế, có thể thấy rằng, nếu không thắt dây an toàn ở hàng ghế thứ 2, trong trường hợp xảy ra tai nạn thì người ngồi ở hàng ghế sau rất dễ bị chấn thương khi bị dồn về phía trước. Ngoài ra, còn có nguy cơ gia tăng lực chạm vào vô lăng cho người ngồi phía trước.

Với những thông tin trên, đó cũng là lời cảnh báo cho tất cả những người đang có thói quen không thắt dây an toàn khi ngồi sau xe ô tô. Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn, và giúp bạn bảo vệ bản thân và gia đình tốt nhất.

Chưa có câu trả lời nào