Những tác hại nguy hiểm của việc ngủ nướng mà bạn không ngờ tới?

Với lịch làm việc và học tập bận rộn, nhiều người thường có thói quen ngủ nướng vào ngày cuối tuần hoặc các kì nghỉ. Thói quen tưởng chừng như vô hại này lại mang đến rất nhiều tác hại mà có thể bạn không biết, hãy cùng đọc những thông tin sau đây nhé!

Tăng nguy cơ mắc phải tình trạng béo phì

Ngủ đủ giấc là điều quan trọng đối với sức khỏe nhưng khi bạn ngủ quá nhiều thì điều này sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh béo phì. Do đó, bạn chỉ nên ngủ đủ giấc và đủ thời gian là 7 đến 8 tiếng một ngày thôi nhé.

Rối loạn nội tiết

Việc ngủ nướng sẽ khiến bạn luôn có cảm giác mệt mỏi, nhịp sinh học trong cơ thể bị đảo lộn và về lâu dài sẽ dẫn đến rối loạn. Điều này có thể gây ảnh hưởng đến hệ thần kinh, gây ra những rối loạn về nội tiết tố, thậm chí nặng hơn là có thể dẫn đến chứng trầm cảm.

Đau dạ dày

Việc ngủ nướng và ngủ quá giờ ăn sẽ khiến cho chế độ ăn uống của bạn bị đảo lộn, việc ăn uống sẽ diễn ra thất thường, thậm chí nhiều bạn còn bỏ bữa, ngủ quá bữa,….những điều này là vô cùng nguy hiểm, nó khiến cho hệ tiêu hóa và dạ dày bị mất cân bằng, dễ dẫn đến bệnh đau dạ dày. Vì thế, hãy nhớ thức dậy để ăn sáng và ăn uống đúng bữa, tránh tình trạng ngủ qua giờ ăn.

Đau lưng

Do thời gian không hoạt động quá nhiều, toàn bộ cơ thể và các cơ bắp của bạn sẽ bị mất dần tính linh hoạt và nhanh nhạy, dẫn đến tình trạng đau lưng. Vì vậy, bạn cần thường xuyên vận động hàng ngày thay vì nằm dài trên giường, điều này sẽ giúp cho cơ xương dẻo dai và linh hoạt hơn, phòng tránh được các bệnh về xương khớp

Thường xuyên cảm thấy đau đầu

Việc giấc ngủ bị rối loạn và ngủ quá nhiều vào ban ngày sẽ khiến cho tuần hoàn máu hoạt động kém hiệu quả, máu lên não bị ngưng trệ hoặc đảo lộn. Điều này sẽ khiến cho bạn thường xuyên cảm thấy đau đầu và tần suất các cơn đau đầu tìm đến bạn ngày càng dày đặc hơn. Đặc biệt, các cơn đau đầu đột ngột xuất hiện ngay sau khi tỉnh dậy là cực kì nguy hiểm và có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn.

Thói quen ngủ nướng mà bạn vẫn thường hay duy trì hóa ra lại tiềm tàng những mối nguy hiểm không ngờ đúng nào? Vì thế, thay vì nằm dài trên giường, hãy thức dậy ăn sáng và vận động cơ thể để có một sức khỏe dẻo dai và phòng tránh các bệnh nguy hiểm bạn nhé!

 

Chưa có câu trả lời nào