Hỏi về len MP-E 65mm/2.8 macro ?

Đã có bác nào dùng cái len MP-E 65mm/2.8 macro này chưa? Len này không biết có thuộc dòng L không; không có ký hiệu L và cũng không có vành đỏ nhưng chất lượng đến mức nào mà bác GDĐ xếp vào dòng L của Canon? Siêu macro 1X-5X là sao? Xin cho biết chất lượng và cách sử dụng. Nhà cháu đang chấm len này. GDĐ hết hàng có nghĩa là đã có bác mua và sử dụng. Mong các bác giúp đỡ.
khoa_nd
khoa_nd
Trả lời 14 năm trước
MP-E thì nó cũng thuộc dòng lens giá cao nên chắc vì thế bác Huân xếp nó vào chung với L. Bác mua 100 thì còn chụp được cái khác, nếu mua MP-E thì chỉ lúi húi chụp gián chụp bọ thôi, độ phóng đại max là 5:1, hoàn toàn bắt nét bằng tay.
tu_van_vien
tu_van_vien
Trả lời 14 năm trước
Mpe 65 chuyên macro, chỉ có hệ thóng khép khảu tự động, ngoài ra đều bằng tay và bằng thân :)) đc cái body bằng thép, to nặng! 100 macro chơi đủ các thẻ loại từ phong cảnh tới chân rung, trừ chim cò thoai :)) Xét vè đọ chi tiết thì Mpe65 thua mấy hãng nổi tiéng Leica, CZ riêng Olympus có 1 hệ thống macro cực kì nổi tiếng.......em chưa có đk để thử nen ko dám đánh giá. Bù lại Mpe65 đóng khẩu tự động trên body số nen rất tiện khi lấy nét bằng thân (Bác sẽ phải rê máy sao cho nó nét roài bụp). 100 macro, như trên thì vân ko qua 2 thằng khổng lò kia, nhưng bù lại có hẹ thóng láy nét tự động, khép khẩu tự động sẽ rát tiện, có điều em ghét là nó hoàn toàn bằng nhựa !!! Khi chơi MPe65 bác nên search tren rapidshare có Bác nào nó chỉ nguyên bộ chơi macro đấy :) Em vứt cái đĩa của Bác ấy chõ nào rồi nên ko nhớ tên !