Hỏi về chỗ sửa và nâng cấp chip CPU cho laptop!

E xài con laptop CMS sputnik V6K3211Intel® Celeron® M Processor 520 (1.60GHz, 1MB L2 cache, 533MHz FSB) Wireless LAN Wireless 802.11 b/g Chipset Intel® 945 GM chipset Bộ nhớ 512MB DDR2 Ổ cứng 80GB SATA HDD bây giờ e muốn nâng cấp lên core 2 due thì nâng cấp lên chip mã loại nào mới phù hợp với Socket vậy?ở nhà tự nâng cấp được ko? Và cái màn hình nó bị hư rồi ,nên em muốn thay cái màn hình mới thì thay ở đâu tốt uy tín .e ở sài gòn . P/s mĩa thằng CMS này chỉ có mỗi cái thân máy là đồ tốt còn cái màn hình nó chơi hàng phế thải của trung quốc
Chita
Chita
Trả lời 14 năm trước
Celeron M và Core 2 Duo chạy trên 2 nền tảng Chipset hoàn toàn khác nhau nên không thể có chuyện nâng cấp được đâu. Nếu bạn cần nâng cấp máy tính để đáp ứng nhu cầu thì mình khuyên bạn nên bán chiếc hiện tại đi để mua 1 chiếc khác, vì dòng này cũng cũ rồi (cùng lắm là nâng được RAM thôi), tìm linh kiện nâng cấp thì có thể còn tìm được, nhưng nâng lên rồi cũng không cải thiện được hiệu năng bao nhiêu đâu. Thân.
Trả lời 14 năm trước
Em ko hiểu bác dựa trên cái gì mà có thể nói từ Cel ko nâng lên được Core 2 Duo, theo em thấy chipset của bác ý là 945GM có thể up lên được T7400, máy của em cũng dùng chipset 945GM thay chip vô tư, từ Cel lên Core 2 là cả 1 vấn đề chứ ko phải là ko cải thiên được gì đâu. có phải ai cũng mua đc máy đâu, máy của bác ý bán đi thì đắp bao nhiêu cho đủ 1 cái máy mới, mua cũ thì khác gì đâu. Nói chung là khi nâng chip lên thì chú ý đens vấn đề tương thích và nhiệt độ nữa nhé , bạn thay con 7200 vào core 2 và cache đến 4m chạy sẽ nóng hơn nhiều đấy ^^. Tiết kiệm nhất là nâng cấp ram và ổ cứng thôi, em nghĩ bác nên nâng cấp vừa phải thôi, chờ có điều kiện mua hẳn con mới, nâng cấp quá làm j cho phí, hiệu năng đem lại ko tỉ lệ với số tiền bỏ ra đâu.