Thu nhập 100 triệu có nên mua xe?

Tôi 33 tuổi, kinh doanh ngành hóa chất, có vợ và con (4 tuổi), đã có nhà riêng, vợ chồng thu nhập khoảng 100 triệu một tháng.

Sử dụng cho mục đích kinh doanh và gia đình, tôi dự định mua xe tầm 800 triệu đến 1 tỷ. Tuy nhiên, vợ tôi không đồng ý với lý do là không đúng thời điểm.

Tôi nghĩ lúc này gia đình có con nhỏ nên cần xe, xin hỏi có nên cố gắng thuyết phục vợ thuận lòng về việc mua xe.

Ngoài ra, xin hỏi tầm tiền này tôi nên chọn xe nào phù hợp để thuyết phục vợ hiệu quả.

Chu Vu
Chu Vu
Trả lời 7 năm trước

Chắc vợ chú làm ra 90 triệu còn chú 10 triệu nên chú...chịu chứ gì

Huong Le
Huong Le
Trả lời 105 ngày trước
Mình cũng thu nhập như bạn nhưng vì mới xây nhà xong nên chỉ có 300tr , mình cũng mạnh dạn mua xe trả góp 1 tỉ, mỗi tháng trả 20tr.
Dan Dinh Khue
Dan Dinh Khue
Trả lời 7 năm trước

Tôi thấy hoài nghi ở chỗ bạn chưa có ô tô mà đã kiếm được thu nhập 100tr/ tháng (tự kinh doanh, khác với việc làm chuyên môn ăn lương 100tr) thì thật đáng nể. Ý tôi là để có được thu nhập như thế thì nhu cầu ô tô của bạn phải có từ lâu rồi, và phải có xe từ lâu rồi.

Dang Phi
Dang Phi
Trả lời 7 năm trước

Mỗi ý kiến này chuẩn nhất. Được.

Duong Lam
Duong Lam
Trả lời 7 năm trước

Đâu phải cứ có ô tô đi thì mới có thu nhập 100 triệu/tháng.như mình nè thu nhập một năm khoảng 2 tỷ nhưng minh đầu tu cái khác nên thu nhập nó càng tăng lên.mình GD một doanh nghiệp mình vẫn đi xe máy thu nhập vẫn hang trăm triệu đó bạn

Han Thao
Han Thao
Trả lời 7 năm trước

Trước tiên em lể bác là 1 nhà kinh doanh thành đạt . 2 em phê bình bác vì k dám hưởng thụ cs ngắn ngủi . Em 25t thôu thu nhập chỉ đc 15tr/1 tháng em đã mua vios g em đi. 1 an toan cho ca nhân và gia đình . 2 thuận tiện trong giao tiếp và làm việc . 3 du lich dã ngoại giải trí cuối tuần. Nếu em thu nhập 100tr em sẽ hỏi nên mua méc hay lex. K hiểu vk bác nghĩ gì khi cả gia đình ngồi nên xe máy khi đi đâu đó và trong túi có 100tr :)... mua đi xe sẽ k phải hối hận 15tr/1 tháng em thấy rất hài lòng khi mua xe. Còn 2 xe đó em khuyen bác nên mua mazda nhé. Em đi toyota nhưng khuyên nác nên mua mazda...

Hoang Phu Doan
Hoang Phu Doan
Trả lời 7 năm trước

Cuộc sống không ai biết trước ngày mai có 10 đồng nhưng tiêu pha 6 7 đồng thôi cũng tiếc đứt ruột. Bạn nên chuyên tâm vào tư vấn chứ đừng dạy người khác cách xài tiền

Hoang Tin
Hoang Tin
Trả lời 7 năm trước

Chém vừa thôi, có 15tr bày đặt mua vios

Ho Tam Nuong
Ho Tam Nuong
Trả lời 7 năm trước

Ban co 2 van de can tu van: 1) thuyet phuc vo cua ban mua oto, 2) mua xe gi phu hop. Theo toi: 1) de thuyet phuc vo dong y mua oto => ban nen dua ra cac ly do hop ly: an toan va suc khoe cho gia dinh, nhat la doi voi dua co 4 tuoi/cha me 2 ben; 2) Theo toi, vo cua ban lo lang ve chi phi su dung oto/khau hao oto => vi vay, ban nen mua xe Nhat, tranh xa cac dong xe co the gay mat hanh phuc gia dinh cua ban (xe Han Quoc Duc/Au)...=> theo toi, ban nen mua Innova/Pajero/Fortuner/CR-V/CX-5/Vitara/Mazda6/Camry/Civic/Altis...Mac du thu nhap cua ban du suc mua MerE/BMW5...tuy nhien, vo cua ban la nguoi than trong/biet suy nghi thau dao gia tri thuc cua oto => Mer/BMW se lam gia dinh ban mat hanh phuc. Than!

Khong Luong
Khong Luong
Trả lời 7 năm trước

bạn biết cách kiếm ra 100 triệu 1 tháng, đó là bài toán cực kỳ khó vậy bạn còn giải được? sao có cái xe hơi vài trăm đến vài tỷ mà không giải được sao?

Khong Minh
Khong Minh
Trả lời 7 năm trước

Bạn hỏi có nên mua xe hay không thì có vẻ không phù hợp với thu nhập 100tr/tháng của bạn. Chỉ có bạn mới trả lời được câu hỏi này.
Tầm 800 - 1tỷ có nhiều xe để bạn lựa chọn phụ thuộc vào sở thích, nhu cầu của bạn (như M3, Toy.Altis, F.F, S.Vitara, H.Creta...). Riêng quan điểm cá nhân thì tôi chọn Ford Focus.