Xin tư vấn cho chuyến đi Tây Nguyên?

Tôi muốn đến các tỉnh Đaknông, Đaklak, Gia Lai, Kontum. Đi và về bằng xe hơi trong 5 ngày, xuất phát từ Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang. Anh chị nào có kinh nghiệm xin cho biết lịch trình như thế nào là phù hợp. Rất mong được giúp đỡ ?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Tư vấn chuyến đi

Tôi cũng hay đi đường dài. Nhìn chung chất lượng đường xá trên cả nước không chênh nhau nhiều, do vậy việc đi theo lịch trình như thế nào hoàn toàn do bạn quyết định. Tuy nhiên theo kinh nghiệm của tôi thì bạn nên trang bị GPS hoặc sử dụng điện thoại có chức năng GPS sẽ tốt hơn rất nhiều.

biet roi
biet roi
Trả lời 13 năm trước

Cháu năm nay 20t chắc hơi bé, nhưng cháu là sinh viên đã học tập ở TP HCM và thường xuyên đi xe máy về Buôn Ma Thuôt nên có chút kinh nghiệm gửi gắm chú. Theo cháu thì nên xuất phát từ lúc 5h ở TP HCM là hay nhất vì lúc dó quốc lộ 14 rất ít xe Chú đi từ Nga tư Bình phước=>qua TX TDM=> đến ngã 4 sở sao chú có 2 lựa chọn 1 rẽ tay phải nhưng theo cháu đường đó đang làm rất bụi và gồ gề chú nên đi hướng tay phải thẳng quốc lộ 13 (đường hơi xa hơn hướng kia tầm 10km đổi lại đường rất đẹp)

Ra đến ngã 4 Chơn Thành chú rẽ tay trái đi đường quốc lộ 14 (ra đến ngã tư Đồng Xoài đừng lại ăn sáng tầm 7h) 8h chú khởi hành tiếp (ở đó ngã 4 đễ nhầm đường chú đi thẳng nhớ hỏi đường dân địa phương (đường đi Bù Đăng) từ khúc này trở đi đường rất vắng và ít dân cư chú nên đi vi vu tiếp nhiên liệu rồi đi tiếp tầm 10h hơn là chú đến TX. Gia Nghĩa (ĐaK Nông).

Nếu là đân du lịch thì theo cháo chú đi lòng vòng thị xã cho biết rồi đi tiếp chứ ở đó cũng ko có gì đẹp (Từ đoạn gần trung tâm Bù Đăng chú để ý tốc độ tý vì ở đây có chốt ...).

Khởi hành tiếp tầm 11h30 hơn chú đến Đak Song (cũng phải chú ý chốt...) đến trung tâm thị trấn tạt qua tiệm cơm ăn cơm trưa (giá tầm 20k đến 30k/người quán bình thường) cơm xong tầm 12h30 chú đi tiếp. Vi vu lao trên đường lúc này lượng xe lên TP HCM hơi nhiều nên chú đi chú ý tần 2h là chú đến TP Buôn Ma Thuột (nhà cháu. hihi Trung tâm Tây Nguyên và TP của tình Đak Lak) nếu dân du lịch chú đi ( khu du lịch Buôn Đôn, Thác Dray Sác, Gia Long, Trinh Nữ) ở lại Buôn Ma Thuột chơi 1 ngày đi chơi, đi dọc đường Ngô Quyền (gần nhà cháu. hihi) nhâm nhi cafe rất tuyệt giá tầm 20k đến 25k một ly) thích chú đi Làng Cà phê của cafe Trung Nguyên làm rất đẹp và ngon trên đường Lê Thánh Tông (giá 30k=>40k/ 1 ly)

Sau khi chơi vui vẻ ở Buôn Ma Thuột chú khởi hành quốc lộ 14 đi Gia Lai Từ Buôn Ma Thuột đi Playku (Tp của Gia Lai) 175 km, trục đường này cũng hơi xấu và khúc khưu nên chú chú ý (Cháu ít đi từ đây trở ra nên ko hướng đẫn chú thêm được).

Chúc chú có chuyên đi Tây Nguyên thú vị (nếu chú đi về thì đi như vậy có điểm rất hay là đi về chú qua TP Buôn Ma Thuột và đi Đà Lạt về TP HCM tổng đoạn đường là 500 km, nhưng theo cháu đi mệt rồi ko nên đi điểm này vì đường rất "ghê" tay lái chưa biết đường và chưa quen thì ko đi được khúc cua chử U và rất nhiều vực)

lu mo
lu mo
Trả lời 13 năm trước

Du lịch Kontum...

Đoạn từ Ban mê thuột đi Kontum chừng 200 km, tôi ko biết Pleicu, nhưng TP Kontum thì đã ra đó nhiều lần ...Đến Kontum có thể nghỉ ngay tại khách sạn Đông Dương - Indochina ngay đầu cầu Dakla, khu này đã làm kè nên nhìn khá đẹp, khách sạn cao 9 tầng có thể nhìn toàn cảnh TP Kontum hoặc nhà khách của Tỉnh Ủy ở đường Quang trung - ngay sát UBND tỉnh Kontum, sạch sẽ va an ninh...

Ăn uống ở Kontum có quán 58 Trên đường Phan Chu Trinh là quán thịt dê thứ thiệt, nhà hàng Pâradise số 30 có món Gỏi Thái, Đậu hủ lướt sóng ngon va lạ miệng, đầu đường có cafe Eva khá nổi tiếng với dân du lịch...Tham quan thì nổi tiếng nhất là nhà thờ gỗ cũng là nhà thờ chính tòa của giáo phận, nằm trên đường Nguyễn Huệ, Tòa giám mục nằm trên đường Trần Hưng Đạo có kiến trúc khá đẹp, đặc biệt là hàng cây đại cổ thụ. Nơi này thường được chọn để chụp hình đám cưới, ngoài ra còn có ngục Kontum nổi tiếng nằm ngay gần cầu Dak la. Tuy nhiên di tích nhà ngục không còn nưa chỉ là có khu tưởng niệm và công viên cảnh quan...

Ngoài ra còn có cầu treo nằm cuối Trần Hưng Đạo, qua cầu là vào khu vực có đa sô đồng bào dân tộc, đi thêm 10 km - nên hỏi đường cho kỹ gặp Suối vàng cảnh quan khá đẹp, tiện cho việc cắm trại veb bờ sông...Ngoài ra cách TP Kontum 60 km còn có khu du lịch Măng đen - phong cảnh hoang sơ được ví như Đà lạt thứ hai của vùng cao nguyên...Cửa khẩu quốc tế Bờ y cũng cách Tp Kontum 60 km, là vùng ngã ba biên giới ...bạn có thể xin nhập cảnh vào Lào uống một chai bia rồi về ...thủ tục đơn giản..vài dòng viết vội Chúc chuyến đi vui vẻ... Ghi chú : nếu mệt bạn có thể đáp máy bay từ Pleicu về TP HCM, chuyến bay sớm nhất bay lúc 19h50, vé 950.000 vnđ.