10 lý do người dùng sẽ nâng cấp lên Windows 7 là gì?

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 14 năm trước

Nếu như việc giảm giá và nó không phải là Vista không làm người dùng nâng cấp lên Windows 7 thì có thể 10 tính năng sau sẽ làm họ đổi ý.

CEO Microsoft, ông Steve Ballmer tại một buổi giới thiệu về hệ điều hành Windows 7.

1. Kết nối Wi-Fi dễ dàng. Ở Windows 7, có một biểu tượng trên thanh tác vụ cho thấy những mạng Wi-Fi có sẵn. Người dùng có thể click vào biểu tượng và chọn mạng nào để kết nối. Đây là một tính năng đơn giản nhưng là bước tiến lớn đối với người dùng Vista, những người phải trải qua rất nhiều bước để kết nối với mạng Wi-Fi.

2. Ít cửa sổ bật ra (pop-up) hơn. Trong Windows 7, hệ thống tin nhắn sẽ xuất hiện như là các thông báo trên thanh tác vụ. Người dùng có thể kiểm tra các thông báo này bất cứ khi nào họ muốn thay vì buộc phải đối phó với cửa sổ pop-up.

3. Dễ dàng chia sẻ file hơn. Một tính năng gọi là HomeGroup làm cho việc chia sẻ file dễ hơn giữa tất cả các máy tính trong một mạng máy tính. Những người dùng mới gia nhập mạng máy tính sẽ tự động tìm thấy HomeGroup. HomeGroups được bảo vệ bằng mật khẩu.

4. Device Stage. Đây là một nền tảng dành cho các thiết bị ngoại vi như máy ảnh số, máy di động, máy in… Phần tốt nhất của Device Stage là nó đem tất cả các ứng dụng và dịch vụ ngoại vi lại với nhau trong một nơi để người dùng làm việc.

5. Hỗ trợ BitLocker cho các ổ có thể di chuyển được. BitLocker tới công cụ Go trong Windows 7 cho phép người dùng sử dụng mật khẩu bảo vệ các thiết bị USB như ổ flash. Do vậy thậm chí khi bạn mất ổ, các file của bạn vẫn được bảo vệ.

6. Khởi động nhanh hơn. Chỉ 30 giây!

7. Thư viện. Các thư viện kiểm tra thứ tự nội dung tương tự từ các vị trí khác nhau vào một nơi. Chẳng hạn, thư viện ảnh để người dùng xem tất cả ảnh và những ảnh phát tán khắp các tệp và các vị trí được chia sẻ.

8. Kiểm soát tài khoản người dùng (UAC) ít bực mình hơn. UAC ở Vista nhảy ra và đòi xác nhận mỗi lần người dùng cố mở Device Manager, thêm ổ… UAC ở Windows 7 sẽ để bạn thực hiện nhiều nhiệm vụ hơn với ít yêu cầu xác nhận hơn.

9. Tính năng đa điểm chạm. Trên các thiết bị có màn hình cảm ứng, Windows 7 sẽ để người dùng sử dụng nhập liệu bằng cử chỉ để khởi động các ứng dụng, cuộn màn hình ở IE và Word, vẽ nguệch ngoạc Paint.

10. Nó không phải là Vista.

(Theo i.windowsvn.net)