Làm thế nào để tăng tốc quá trình khởi động Windows?

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 14 năm trước

Những chương trình khởi động cùng Windows đã làm tiêu tốn rất nhiều thời gian cho việc khởi động máy tính. Bạn rất muốn ngăn chặn chúng để chiếc PC có thể chạy nhanh hơn và đỡ “sốt ruột” khi phải ngồi chờ việc hoàn thành khởi động máy tính.

Sau đây là những cách ngăn chặn rất hiệu quả:

- Cách thứ nhất: Bạn có thể vào menu Start > All Programs > Startup hoặc có thể truy tìm theo đường dẫn C:Documents and SettingsAll UsersStart MenuProgramsStartup và đường dẫn C:Documents and SettingsTên người dùngStart MenuProgramsStartup. Sau đó xóa tất cả những gì có trong thư mục đó.

Tang toc qua trinh khoi dong Windows
- Cách thứ hai: Bạn hãy mở tất cả các ứng dụng bạn đã cài đặt và đang sử dụng. Sau đó bạn hãy bỏ nút chọn ở những dòng như “Nạp lúc khởi động”, “Khởi động cùng Windows”, “Bật hội thoại này khi khởi động Windows”, “Luôn chạy chương trình khi khởi động PC” hay “Autorun at boot time”, “Show this dialog box at startup”…

Tang toc qua trinh khoi dong Windows
- Cách thứ ba: Sử dụng chức năng StartUp Organizer của chương trình Magic Utilities để thiết lập việc khởi động các ứng dụng cùng Windows, ngoài ra chương trình này còn có nhiều chức năng rất hay. Bạn có thể download Magic Utilities tạihttp://www.magictweak.com/download.htm
Tang toc qua trinh khoi dong Windows

- Cách thứ tư (sửa đổi Registry Windows):

Bạn hãy vào Start > Run…nhập vào Regedit và click OK. Sau đó tìm đến đến

HKEY_LOCAL_MACHINESoftwareMicrosoftWindows CurrentVersionRun hoặc Run-, RunOnce và xóa key liên quan đến ứng dụng cần loại bỏ.

Tang toc qua trinh khoi dong Windows

Sau khi đã hoàn tất công việc, bạn có thể Restart để tất cả các sửa đổi có hiệu lực và xem thử thành quả của mình.

Việt Báo (Theo_VTC)


nguyễn cao phong
nguyễn cao phong
Trả lời 13 năm trước

vào Run gõ msconfig=>chọn thẻ startup=>bỏ tích tất cả chỉ để lại chương trình diệt virus

Nếu CPU của bạn là loại 2 nhân+bạn đang dùng win 7 thì chọn thẻ boot=>chọn Advanced option=>tích vào Number of processors=>chọn 2(đây là chonk số nhân khởi động win)

Dùng phần mềm AdvancedSystemCare để dọn dẹp hệ thống giúp tối ưu hóa và giúp win chạy nhanh ổn định hơn.Tham khảo+download phần mềm :http://www.vn-zoom.com/f167/advanced-systemcare-3-5-0-pro-serial-bao-duong-may-tinh-hieu-qua-498184.html

Dùng phần mềm SmartDefrag chống phân mảnh ổ cứng.Tham khảo+download phần mềm:http://www.thongtincongnghe.com/article/7509

Huỳnh Kim Đạt
Huỳnh Kim Đạt
Trả lời 13 năm trước

Mình bổ sung thêm nhé:

Bạn click chuột phải vào My Computer, chọn thẻ Advanced ---->> Chọn Setting trong khung Startup and Recovery và bỏ dấu tick ở các ô:

+ Time to display recovery options when needed

+ Write an event to the system log

+ Send an admintrative alert

+Automatically restart

Và ở khung "Write debugging information" bạn chọn "(none)"

Còn 1 chi tiết nữa là bạn đánh dấu tick vào ô "Time to display list of operating systems" và sửa lại giá trị trong ô đó thành 2 seconds.