Tại sao phải sử dụng mô hình kiến trúc ?

Mô hình kiến trúc là công cụ truyền thông tuyệt vời

Có một câu chuyện về mô hình kiến trúc mà mọi người ai cũng đều biết, câu chuyện bắt đầu khi mọi người tận mắt nhìn thấy mô hình kiến trúc. Câu chuyện có thể chỉ kéo dài trong 15 giây để người ta có cái nhìn tổng quan hoặc nó có thể kéo dài trong 30 phút để thu hút sự quan tâm của người xem. Sự thể hiện của mô hình kiến trúc có một sức mạnh mà đó là lý do tại sao rất nhiều mô hình đã được sử dụng một cách hiệu quả trong việc kinh doanh và quan hệ công chúng.

Mỗi một công đoạn thực hiện mô hình kiến trúc được xem như là một công việc chức năng của ngành nghệ thuật. Thật dễ dàng để nhận ra bởi nó được thực hiện rất tỉ mĩ, công phu và khéo léo đến từng chi tiết. Như là một công cụ truyền thông, mô hình tạo tiếng vang cho các thiết kế mà nó thực hiện và hầu hết mô hình có tính thực tiễn cao cho nên dễ dàng đi vào cuộc sống và được mọi người chấp nhận.

Từ một dự án mô hình chi tiết, khái niệm về thiết kế, màu sắc, bề mặt, hình dáng, quy mô... có thể hiểu một cách dễ dàng. Mô hình là một công cụ truyền thông hình ảnh và là cách nhanh nhất để mọi người hiểu được về một dự án. Cho dù người xem là tập thể hay cá nhân, đã quen thuộc hay hoàn toàn xa lạ với dự án, thông qua mô hình sẽ cung cấp thông tin rõ ràng, chính xác giúp cho việc lập kế hoạch và xác định mục tiêu trong tương lai nhằm tiết kiệm được thời gian và chi phí.

Các mô hình kiến trúc chi tiết được thực hiện chủ yếu sử dụng thường xuyên trong các lĩnh vực: quan hệ công chúng để cung cấp thông tin, các chiến dịch kinh doanh trước khi đi vào xây dựng, thông tin các giai đoạn của dự án, kế hoạch mở rộng trong tương lai, các cuộc triển lãm, bảo tàng, kêu gọi hợp tác đầu tư...

Khách hàng đang xem mô hình dự án Khu đô thị mới Đông Tăng Long, triển lãm tại KS Rex.
Mô hình do công ty Song Anh thực hiện.


Giá trị mô hình trong xây dựng

Công cụ truyền thông
Mô hình kiến trúc cũng giúp các nhà thầu, kỹ sư, kiến ​​trúc sư và chủ đầu tư theo nhiều cách khác nhau. Một mô hình kiến trúc nếu được thực hiện chi tiết và chính xác sẽ là một công cụ chức năng hỗ trợ thông tin thêm cho thiết kế để trả lời các câu hỏi và giải quyết các vấn đề tiềm ẩn trong tương lai.

Thẩm định dự án
Mô hình kiến trúc có thể được xem xét bởi tất cả các bên liên quan như đơn vị thiết kế, tư vấn kiến trúc, chủ đầu tư và đơn vị thực hiện mô hình trước khi bắt đầu xây dựng. Nếu có thay đổi, bổ sung cần thiết cho dự án thì chi phí phát sinh trong giai đoạn thực hiện mô hình sẽ thấp hơn nhiều so với thay đổi trong quá trình xây dựng. Trong quá trình thực hiện mô hình, chủ đầu tư thay đổi thiết kế nhiều lần và chấp nhận chi trả chi phí cho mô hình cũng vì lý do này.

Đánh giá thiết kế

Các thiết kế được trình bày cụ thể, sống động bằng mô hình kiến trúc có thể được xem xét và hiểu ngay cả những người không am hiểu về thiết kế. Một mô hình kiến trúc có thể giúp mọi người hiểu về một phương án, dự án thiết kế phức tạp trong vài phút hoặc thậm chí vài giây. Hơn bao giờ hết thời gian là một yếu tố quan trọng trong bán hàng ngày nay.

Kêu gọi hợp tác, đầu tư
Trước khi quyết định hợp tác, đầu tư cho một dự án, các nhà đầu tư muốn nhìn thấy tiền của họ đang ở đâu, làm gì và được sử dụng vào việc gì, mô hình kiến trúc thể hiện một cách sống động, hiện thực để giải đáp các thắc mắc này.

Độ tin cậy của dự án
Mọi người thường quen với việc nhìn thấy các mô hình kiến trúc trong các dự án lớn. Khi một dự án lớn không có một mô hình để trưng bày thì độ tin cậy, tính xác thực của dự án có thể bị hoài nghi.
 

NHÓM CHUYÊN GIA TƯ VẤN THUỘC  CÔNG TY MÔ HÌNH SONG ANH
Địa chỉ: Toà nhà Indochina Park Tower, P. 606 - Block B,
Số 04 Nguyễn Đình Chiểu, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 08. 2220 2922     Fax: 08. 2220 2201
Hotline: 0983 21 24 21
Email: info@songanhgroup.com
Website: www.mohinhkientruc.org

XƯỞNG MÔ HÌNH
39 An Phú Đông 09, P. An Phú Đông, Quận 12, Tp.HCM
Điện thoại: 08. 3719 5331 - 08. 3719 5320

Chưa có câu trả lời nào