Hỏi về Ngành học du lịch?

  Em muốn học nghành du lịch. vậy em có thể thi vào những trường nào tại khu vực tp HCM. Và tại những trường đó có đào tạo những chuyên nghành nào? Điểm chuẩn của các trường này năm 2008 là bao nhiêu. Cảm ơn!

Hoàng Ngọc
Hoàng Ngọc
Trả lời 14 năm trước

Em thân mến!

Muốn vào học ngành du lịch tại khu vực TP.HCM em có thể thi vào ngành
địa lý của Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn (ĐH Quốc gia TP.HCM); ngành này có chuyên ngành địa lý du lịch.

Ngành địa lý thi các khối A, B, C và D1. Điểm chuẩn năm 2008 khối A: 14,5; B: 15; C: 17; D1: 14. Sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành địa lý du lịch có đủ kiến thức cơ bản, khả năng làm việc, nghiên cứu và giảng dạy trong các lĩnh vực: quy hoạch và tổ chức các lãnh thổ du lịch, hướng dẫn du lịch, quản trị du lịch.

Song song đó Trường ĐH Tôn Đức Thắng cũng có đào tạo ngành Việt Nam học (chuyên ngành du lịch), điểm chuẩn năm 2008 của trường này là 14 cho cả hai khối C, D1. Trường ĐH Kinh tế TP.HCM có đào tạo ngành quản trị du lịch, thi khối A, điểm chuẩn là 18,5. Trường ĐH Văn hóa TP.HCM có ngành văn hóa du lịch, thi khối D1, điểm chuẩn là 13.

Ngoài ra, các trường ĐH dân lập cũng đào tạo ngành du lịch và liên quan đến du lịch như ĐH dân lập Hùng Vương (ngành du lịch); ĐH dân lập Kỹ thuật – công nghệ TP.HCM (ngành quản trị du lịch – nhà hàng – khách sạn); ĐH dân lập Ngoại ngữ – Tin học TP.HCM (ngành quản trị du lịch – khách sạn); ĐH dân lập Văn Hiến (ngành văn hóa du lịch); ĐH dân lập Văn Lang (ngành quản trị du lịch)… Điểm chuẩn khối A-D: 13, khối C: 14 tùy từng trường.