Bệnh phụ khoa va các vấn đề liên quan đến sinh sản?

Tôi có gia đình được 1 năm và đã ngừa thai 8 tháng sau khi tôi chích ngừa rumbella và bây giờ tôi muốn có em bé nhưng vì tôi kinh nguyệt ko điều và sau khi quan hệ thường hay bị ra dịch trắng, vậy liệu như thế tôi có thể mang thai ko ? và tôi phải làm như thế nào để được mang thai . Mong nhận được câu hỏi sóm . Xinh chân thành cám ơn rất nhiều .

TuvanAZ.vn
TuvanAZ.vn
Trả lời 12 năm trước

Trả lời câu hỏi của bạn TuvanAZ xin được chia sẻ như sau:

Huyết trắng hay gọi là khí hư là chất dịch nhày trong không màu được tiết ra từ cửa mình của người phụ nữ. Nhưng cần phân biệt rõ hai loại: huyết trắng sinh lý và huyết trắng bệnh lý.

Huyết trắng sinh lý (bình thường).

Ở tất cả phụ nữ trong độ tuổi hoạt động sinh dục, bình thường giữa 2 kỳ kinh nguyệt, vào thời điểm chung quanh ngày rụng trứng, cổ tử cung tiết ra chất nhầy và sự tiết có thể kéo dài 3-5 ngày (chất nhầy này được tiết ra nhằm giúp tinh trùng dễ dàng đi vào lỗ cổ tử cung, từ đó gặp trứng để có sự thụ thai). Chất nhầy này có người tiết ít nhưng có người tiết rất nhiều (lý do của sự tiết nhiều ít là do nội tiết tố estrogen điều khiển, nếu lượng estrogen cao trong cơ thể người phụ nữ, sự tiết sẽ nhiều). Nếu để ý kỹ thì chất nhầy này trong, dai, có thể kéo thành sợi, không có mùi hôi và không gây ngứa. Ðây chính là huyết trắng sinh lý, không gọi là bệnh và không cần chữa trị. Nên bạn có thể mang thai bình thường.

Huyết trắng bệnh lý (không bình thường)

Trường hợp huyết trắng có mùi hôi, màu trắng đục, xanh hay vàng nhạt, gây ngứa thì đó là huyết trắng bệnh lý. Có huyết trắng bệnh lý có nghĩa là bị viêm nhiễm sinh dục dưới, đặc biệt còn có thể có thêm triệu chứng: ngứa, tiểu gắt, tiểu buốt, giao hợp đau. Tác nhân gây bệnh làm viêm sinh dục dưới, đặc biệt gây viêm âm đạo có nhiều loại, có thể do vi khuẩn gây bệnh lậu hoặc do nhiều loại vi khuẩn khác nhau gọi là "tạp trùng"

Do vậy khi bị viêm nhiễm nên điều trị khỏi mới nên có kế hoạch sinh con, nếu trong quá trình mang thai bị viêm nhiễm dùng thuốc sẽ ảnh hưởng tới thai nhi.

Chúc bạn mau sớm có em bé.