Cách bảo quản ốc

Tình hình là thế này.

Em là sinh viên. Em cùng các bạn sinh viên của trường CĐ Công thương TPHCM  chung vốn mở cái quán sinh viên ở ngay khu quán sinh viên.

Em bán hủ tiếu.

Hến xào bánh đa,

các món ốc nho nhỏ như ốc hút(ốc đá chặt đít và nấu với gia vị hút hút là nó ra).

Có những lúc em bán hết và có lúc em bán ko hết.

Anh chị em cho em hỏi cách bảo quản ốc qua đêm được ko ạ.

Gồm

Ốc đã nấu chín.

Ốc tươi.

mà làm cho con ốc nó ko bị ốm ko ạ.

Em xin chân thành cảm ơn anh chị em quan tâm.

 

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Ốc:

Ốc tươi sống hoặc ốc nấu chín có thể trữ trong tủ lạnh từ 1 đến 2 ngày. Tuy nhiên tốt nhất nên ăn liền. Chỉ nên đông lạnh ốc đã nấu chín, nếu không ốc sẽ mất mùi vị

Cách bảo quản hải sản tươi ngon
Minh Nguyen
Minh Nguyen
Trả lời 4 năm trước

ốc đã nấu chín thì bạn để trong hộp nhựa để trong tủ lạnh, ốc tươi thì cấp ẩm là được, có thể để được 2 3 ngày, còn để lâu hơn thì ốc sẽ không được ngon

Minh Hoàng
Minh Hoàng
Trả lời 4 năm trước

bạn để ngâm ốc trong nước thôi. Lấy cái rổ chặn lên để ốc khỏi bò linh tinh

Anh Trần
Anh Trần
Trả lời 4 năm trước
hôm sau vẫn bị hỏng bác ơi
Anh Thư
Anh Thư
Trả lời 3 năm trước
Mình dùng cách này vẫn đc mà nhỉ. Nếu ốc nhanh chết thì bạn bỏ ra ăn ngay thôi
Hiep Pham
Hiep Pham
Trả lời 4 năm trước

bạn đổ hết ốc sống vào chậu nước cho vào đấy ít cỏ cho nó ăn

Duy Thái Phan Nguyễn
Duy Thái Phan Nguyễn
Trả lời 4 năm trước

Ngâmốc trong nước, ngập nước nhé, quađêm thì okê, chúng vẫn có thể sống và tươiđược sau 1 ngày bạnạ

Có thể cho chúng thêmít cỏđểăn

Thảo Nguyên
Thảo Nguyên
Trả lời 4 năm trước

Mình thì lại nghĩ cái giđể lâu quá cũng không tốt, mấtđộ dinh dưỡng và tươi ngon, cho nên là bạn nên sơ chế chúng,đểốc dưới dạngđã khều rồiý, và cất vô tủ lạnhđến khi nào cần nấu nướng thì ta bỏ ra dùng.

Mình thấy thì thường cũng không thừa quá nhiềuốc tươi trong 1 ngày bán hàngđâu, yên tâm nha

Thành Nam
Thành Nam
Trả lời 4 năm trước

Bác có tủ lạnh không???? Bảo quản trong tủ lạnh là tốt nhất đấy ạ!!!Chú ý quan trọng trước khibảo quản ốc trong tủ lạnhđó là bạn phải loại bỏ hết mọi con ốc hư hay ốc thối để tránh tình trạng ảnh hưởng đến chất lượng bảo quản ốc. Nếu làbảo quản ốc sốngở môi trường bình thường, bạn chỉ cần cho ốc vào một túi vải rồi thường xuyên rấm nước để tạo độ ẩm cho ốc là được. Với cách này, bạn có thể bảo quản ốc được 1 – 3 ngày tùy sức sống mỗi loại.

Nếu bạn muốn bảo quản được lâu hơn, có thể áp dụng cách bảo quản ốc trong tủ lạnh, trữ đông. Tuy nhiên, để áp dụng được cách này, bạn cần phải sơ chế ốc trước bằng cách trụng sơ qua nước sôi đối với các loại ốc nhỏ nhưốc hương, ốc cà na, ốc nhảy, …. sau đó cho vào túi ni lông kín và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh trong khoảng được 24h. Chú ý, với cách này, bạn cần chế biến càng nhanh càng tốt. Nếu với các loại ốc 2 mảnh có kích thước lớn như bào ngư, bạn tách bỏ đi 1 vỏ rồi cho đóng gói hút chân không rồi bảo quản ngăn đông tủ lạnh.

Nguyen Bao Quan
Nguyen Bao Quan
Trả lời 3 năm trước
Bạn có thể áp dụng cách bảo quản ốc trong tủ lạnh, trữ đông. Tuy nhiên, để áp dụng được cách này, bạn cần phải sơ chế ốc trước bằng cách trụng sơ qua nước sôi đối với các loại ốc nhỏ như ốc hương, ốc cà na, ốc nhảy, …. sau đó cho vào túi ni lông kín và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh trong khoảng được 24h. Chú ý, với cách này, bạn cần chế biến càng nhanh càng tốt. Nếu với các loại ốc 2 mảnh có kích thước lớn như bào ngư, bạn tách bỏ đi 1 vỏ rồi cho đóng gói hút chân không rồi bảo quản ngăn đông tủ lạnh. Cách này sẽ giữ được bào ngư tươi rất lâu.
Vũ Thu Dung
Vũ Thu Dung
Trả lời 3 năm trước
Nếu bạn muốn bảo quản được lâu hơn, có thể áp dụng cách bảo quản ốc trong tủ lạnh, trữ đông. Tuy nhiên, để áp dụng được cách này, bạn cần phải sơ chế ốc trước bằng cách trụng sơ qua nước sôi đối với các loại ốc nhỏ như ốc hương, ốc cà na, ốc nhảy, …. sau đó cho vào túi ni lông kín và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh trong khoảng được 24h. Chú ý, với cách này, bạn cần chế biến càng nhanh càng tốt. Nếu với các loại ốc 2 mảnh có kích thước lớn như bào ngư, bạn tách bỏ đi 1 vỏ rồi cho đóng gói hút chân không rồi bảo quản ngăn đông tủ lạnh. Cách này sẽ giữ được bào ngư tươi rất lâu.