Ba bài học kinh nghiệm để chụp ảnh đường phố trong mưa??

Một cơn mưa bất chợt sẽ tâm trạng con người và khung cảnh thành phố thay đổi to lớn. Chính sự bất chợt và giản dị này đã tạo nên một sự bí ẩn tuyệt vời. Vì vậy, sự kết hợp giữa nhiếp ảnh đường phố cùng mưa đã trở thành nét đẹp riêng.

Song có thể để chụp được khoảng khắc trên đường phố trong cơn mưa mà tạo cảm giác bí ẩn cho để người xem có thể cảm nhận được thì lại là bí quyết nhé. Dưới đây Vatgia.com sẽ đưa ra ba bài học quý giá cho chụp ảnh trong mưa.

1.Chiếc ô điểm nhấn của bộ gear

Để có được một bức ảnh đẹp trong mưa thì điều nhất thiết bạn cần là 1 chiếc ô. Ngoài nhiệm vụ thường trực là che chắn cho bạn và các vật đi kèm khỏi sự tấn công của những giọt nước mưa. Chiếc ô là vật không thể thiếu, giống như thẻ nhớ hay pin dự phòng đối với người dùng điện thoại.

Không chỉ có tác dụng che mưa, khi bạn đứng dưới 1 chiếc ô,  đó sẽ là một bức ảnh tuyệt vời. lúc đó bạn sẽ cảm thấy mình đang được bao bọc, che chở và an toàn, đó cũng là điểm nhấn cho 1 bức ảnh đẹp.

2.Một máy ảnh giá cả phải chăng

Khi trời mưa, con người nhạy cảm và máy móc cũng khá nhạy cảm. Máy ảnh và ống kính ở dưới nước mưa sẽ rất dễ bị “cảm lạnh”. Vì vậy, để giảm thiểu  rủi ro, bạn có thể chọn máy ảnh có giá cả phải chăng thì tốt hơn.

3.Tầm quan trọng của ánh sáng

Tìm ánh sáng thú vị là đặc biệt thích hợp khi nói đến nhiếp ảnh đường phố và mưa. Ánh sáng mờ của cơn mưa cũng được coi là một sự thử thách với các nhiếp ảnh gia.

Nếu bạn đang thực sự may mắn, có cả mưa và ánh sáng mặt trời thì tuyệt vời. Nhưng nếu không có đều đó, bạn có thể ké nhờ ánh đèn thành phố, đèn xe và tất cả các đèn neon có thể cung cấp nguồn ánh sáng.

Trường hợp nguồn sang không đáp ứng được khung cảnh của bạn thì phản xạ với mặt đất hoặc phản xạ trong trên mặt nước sẽ thật tuyệt vời để bạn tận dụng nhằm nâng cao hình ảnh của mình. Nhiếp ảnh gia Henri Cartier-Bresson đã từng có hình ảnh nổi tiếng toàn thế giới, bức ảnh này cũng được chụp trong hoàn cảnh điều kiện ánh sáng như vậy.

Shot ngăn lại ánh sang của mặt trời

Street Photography and Rain

Street Photography and Rain

Street Photography and Rain

 

 

 

Chưa có câu trả lời nào