Cách sử dụng Pin máy ảnh ?

Sau khi sạc khoảng 20 ngày tôi gắn pin vào máy chụp ảnh thì máy báo hiệu phải sạc pin lại.

Tôi dùng pin sạc hiệu Sony 2500 mA, khi sạc sử dụng bộ sạc Uniross sạc từ 8h đến 10h. Tôi sử dụng như vậy có đúng không. Pin sạc có phải sử dụng đúng bộ sạc bán kèm cùng hiệu không. Pin họ Niken sạc bao lâu thì được.

thuy linh
thuy linh
Trả lời 12 năm trước

Theo khuyến cáo của mọi hãng sản xuất pin thì nên sử dụng pin nào sạc nấy. Còn theo ý kiến tôi thì nếu là sạc không có chế độ tự ngắt thì chỉ cần cùng thông số đầu ra là được, nhưng bạn sẽ phải canh giờ để rút ra tránh sạc quá.

Còn nếu dùng sạc tự ngắt (đa số là loại này) thì nên dùng hàng theo pin vì nó có dòng và thời gian sạc phù hợp với loại pin mình sử dụng nếu dùng loại khác thì dòng mạnh/yếu hơn, sạc lâu hơn hay nhanh hơn đều ảnh hưởng tới chất lượng pin.

Sạc pin thì còn tùy thuộc vào dòng nạp vì thế với pin 2500mA của bạn nếu là sạc chậm thì mất khoảng 14-16 tiếng còn nếu là sạc nhanh mất khoảng 2,5-3 tiếng, tất nhiên sạc nhanh dùng dòng mạnh, có xung và nhanh hỏng pin hơn.

Sạc đầy cất đi mà 20 ngày xả hết thì cũng hơi nhanh, bạn nên dùng enelop của sanyo thời gian tự xả của nó theo quảng cáo là 1 năm vẫn còn dung lượng tới 80% khi sạc đầy và thật sự tôi dùng cũng thấy làm hài lòng vì ngay cả khi dùng với chuột phím không dây thì thời gian xả của nó cũng khá lâu 6 tháng cho chuột logitech và pin 1900mA