Giường ngủ 2 tầng liệu có thực sự an toàn với trẻ?

Hiện nay giường ngủ 2 tầng là giường ngủ khá quen thuộc với chúng ta. Đặc biệt, với những gia đình có trẻ nhỏ và không gian chật chội, đây trở thành thiết bị nội thất hữu ích khi vừa mang đến cho bé không gian riêng lại vẫn đảm bảo sự rộng rãi và thông thoáng. Tuy nhiên, không ít phụ huynh vân lăn tăn lo lắng, liệu giường tầng có đảm bảo an toàn cho trẻ? 

Độ tuổi sử dụng của trẻ

Không phải bé nào cũng có thể nằm được giường tầng, mà phải phụ thuộc vào độ tuổi hợp lý

Không phải bé nào cũng có thể ngủ giường khung gỗ 2 tầng được. Phải tùy thuộc vào độ tuổi của trẻ thì mới quyết định được có sử dụng hay không. Sự an toàn ở đây cũng phụ thuộc không ít vào yếu tố này. Với những trẻ có độ tuổi nhỏ, từ 1-4 tuổi không nên nằm giường tầng, nhất là khu vực tầng trên do việc leo trèo cũng có thể dễ xảy ra ngã. Còn chưa kể đến vấn đề nằm ở tầng trên cũng rất nguy hiểm nếu trong trường hợp bé ngủ mơ màng và có thể ngồi dậy chồm qua thanh chắn. Chỉ những trẻ lớn, tốt nhất từ 5,6 tuổi trở nên mới nên sử dụng.

Thiết kế, kết cấu của giường có tốt?

Để trả lời câu hỏi giường ngủ hai tầng có an toàn với bé, điều phụ thuộc không ít chính là chất lượng của sản phẩm. Hiện nay trên thị trường có vô số nơi bán giường ngủ 2 tầng với vô số sản phẩm, kích thước và mẫu mã khác nhau. Tùy theo đối tượng sử dụng mà thiết kế của đồ nội thất này lại có đặc điểm riêng biệt. Chính vì lẽ đó, giường ngủ 2 tầng chỉ thực sự an toàn đối với trẻ khi được làm từ chất liệu chắc chắn, độ cao vừa phải và thiết kế hợp lý. Phần bậc thang thấp có tay vị thay cho thang xếp dốc, đồng thời trên giường phải có thanh chắn cao để đảm bảo tối đa sự an toàn cho bé.

Hướng dẫn bé cách sử dụng

Nên lựa chọn những sản phẩm có thiết kế an toàn

Trước khi quyết định có mua giường ngủ 2 tầng hay không, quý vị nên tham khảo ý kiến của trẻ. Nếu bé thích thì mới quyết định mua, ngoài ra còn cần hướng dẫn trước cách sử dụng, leo trèo như thế nào. Việc chỉ bảo cho bé cũng như dặn dò kĩ lưỡng sẽ khiến bé có ý thức khi sử dụng. Việc giường ngủ 2 tầng có an toàn hay không, ngoài các yếu tố khách quan thì phụ thuộc không ít vào bậc phụ huynh và cách sử dụng của trẻ

Theo các chuyên gia thì việc tập cho con ngủ riêng từ sớm sẽ giúp trẻ rèn tính tự lập, phát huy bản thân. Với các gia đình có 2 con, để trẻ vừa tự lập nhưng vẫn gắn bó với anh chị em, nhiều cha mẹ cho con ở cùng 1 phòng. Tuy nhiên trẻ ngày càng lớn nên việc ngủ chung giường đôi khi không thoải mái. Vì thế, sử dụng giường 2 tầng cho trẻ em được nhiều phụ huynh lựa chọn.

Ưu điểm của giường 2 tầng cho trẻ em là giúp trẻ vừa sinh hoạt cùng nhau trong cùng một phòng nhưng vẫn thoải mái khi ngủ. Bên cạnh đó, việc dùng giường 2 tầng cho trẻ em còn giúp tiết kiệm diện tích, phù hợp với các căn hộ vừa và nhỏ. Tuy nhiên, nhiều bậc phụ huynh khá lo lắng vấn đề an toàn khi sử dụng giường 2 tầng cho trẻ em. Hy vọng đã cung cấp cho các bạn những thông tin bổ ích để chọn chiếc giường phù hợp với bé nhà mình

 

 

Chưa có câu trả lời nào