Ý tưởng trang trí nhà phong cách tân cổ điển

Bạn có muốn ngôi nhà của nhà bạn sở hữu vẻ đẹp sang trọng lộng lẫy và xa hoa mang phong cách tân cổ điển không? Bạn có muốn những đồ nội thất trong mỗi gian phòng đều mang vẻ tinh tế và đầy nghệ thuật? Hãy cùng tham khảo một số ý tưởng trang trí nhà theo phong cách tân cổ điển để có được một không gian sống thật ưng ý nhé!

1. Bức tường nhà phong cách tân cổ điển

Phong cách tân cổ điển được nhiều người yêu thích bởi một nét đẹp sang trọng, quý phái khi sử dụng những gam màu tối ấn tượng như màu đỏ đô, màu xám, màu xanh rêu… những tông màu mà vua chúa quý tộc hay sử dụng.

Đối với gian phòng khách tân cổ điển màu nâu socola trầm có lẽ sẽ phù hợp với không gian làm việc và sinh hoạt đó vừa không đem lại cảm giác u ám lạnh lẽo lại vừa có cảm giác lịch sự sang trọng. Đặc biệt là những tone màu sáng của bức tường với gam màu mượt mà đã xua tan đi sự u tối. Ngoài ra bạn có thể sử dụng những dòng tranh ảnh treo trên tường hoặc những chiếc bình gốm để trên bệ hoặc trên giá sách để tạo nên sự lịch thiệp và cũng để thoải mái tinh thần cho bạn sau một ngày làm việc mệt mỏi.

2. Đồ nội thất nhà phong cách tân cổ điển

Những món đồ nội thất mang phong cách hơi hướm cổ điển với những chất liệu sang trọng sẽ khiến căn phòng trở nên tươi đẹp và hoàn mỹ hơn. Nội thất trang trí thường sẽ là những bộ ghế sofa da cao cấp, tinh tế với những đường nét mềm mại, uốn lượn nhẹ nhàng hướng cổ điển tạo ra sự gợi cảm cho căn phòng. Bạn cũng có thể sử dụng những chiếc đèn chùm pha lê sáng lấp lánh kết hợp với ghế ngồi sofa mềm mại để làm nên nét đặc trưng nổi bật mà thiết kế nhà phong cách tân cổ điển đang muốn hướng đến.

Nhưng phong cách tân cổ điển này cũng sẽ đem lại cho bạn một nét đẹp hiện đại với sự xuất hiện của những chiếc tủ lạnh, tivi sang chảnh khi được lồng ghép hài hòa giữa những bộ bàn ghế lộng lẫy vừa cao sang đài các lại không kém phần quyến rũ.

3. Đồ trang trí nhà phong cách tân cổ điển

a. Thảm trang trí

Những chiếc thảm với họa tiết vô cùng sắc nét, đường nét hoa văn tinh tế cũng là một phần không thể thiếu trong nội thất tân cổ điển. Với sắc nâu trầm ấm áp những chiếc thảm này sẽ mang đến 1 không gian độc đáo, cuốn hút cho gian nhà của bạn đó.

b. Rèm trang trí

Những bộ rèm trang trí với hoa văn nền nhã màu sắc hơi thiên về tươi sáng như xanh ngọc hay màu vàng kem sẽ đem đến sự trẻ trung hiện đại cho gian phòng khách nhà bạn.

Tùy theo sở thích của bạn mà bạn có thể chọn họa tiết trên rèm hoặc cầu kỳ, trừu tượng hoặc đơn giản tinh tế nhưng phải đồng nhất với tấm thảm trải sàn. Thường trong những ngôi nhà mang phong cách tân cổ này người ta  hay lựa chọn những tấm rèm thêu họa tiết hơi phức tạp một chút bởi nó mang đến vẻ đẹp thần bí, quyền quý cho căn nhà bạn.

Ngoài ra trên những chiếc kệ trang trí bạn cũng có thể để một số món đồ nhỏ xinh bằng các chất liệu khác nhau như gốm đồng để tạo sự sinh động cho gian phòng khách. Đôi khi bạn cũng không cần quá cầu kỳ trong công tác lựa chọn đồ trang trí vì chỉ là 1 chiếc đèn trắng hoặc vài bình sứ là đã tôn lên vẻ đẹp tân cổ điển cho ngôi nhà rồi.

Hy vọng rằng với bài viết này có thể giúp bạn có thêm một số ý tưởng để gian phòng khách nhà bạn trở nên thật đẹp và lung linh nhé!

Chưa có câu trả lời nào